12:17 EDT Thứ năm, 28/03/2024
.

Tháng Ba của tuổi trẻ Phú Ninh

Đăng lúc: Thứ ba - 17/03/2020 21:30 - Người đăng bài viết: NCN1303
Linh hoạt, sáng tạo, tuổi trẻ Phú Ninh đã có nhiều cách làm phù hợp tình hình thực tiễn, thiết thực triển khai Tháng thanh niên.

Tuổi trẻ Phú Ninh làm chứng minh nhân dân tại nhà cho các hộ gia đình chính sách, người già neo đơn. Ảnh: L.C
Linh động tổ chức

Tranh thủ những ngày cuối tuần, các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thuộc Chi đoàn Trung tâm Y tế và Công an huyện Phú Ninh tổ chức đến thăm, khám bệnh và hỗ trợ gia đình chính sách làm lại chứng minh nhân dân (CMND) tại nhà. Bà Vũ Thị Khủng (80 tuổi, thôn Đàn Trung, xã Tam Đàn) tuổi đã cao, đi lại rất khó khăn. Khi nhìn thấy các bạn thanh niên, công an đến làm CMND, bà rất vui vì mong mỏi lâu nay được làm lại chứng minh đã được thực hiện.

Anh Huỳnh Đức Trí - Phó Bí thư huyện đoàn cho biết, năm nay do tình hình dịch Covid-19, Huyện đoàn chia nhỏ lực lượng, mỗi nhóm gồm 3 - 5 ĐVTN đi đến từng nhà thực hiện các phần việc. “Việc làm này tuy có hơi vất vả nhưng rất phù hợp với bối cảnh hiện nay. Chúng tôi yêu cầu ĐVTN phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch, yêu cầu đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn tay trước, trong và sau quá trình tham gia hoạt động” - anh Trí nói.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các cơ sở đoàn đã chủ động thay đổi cách thức tổ chức các hoạt động cho phù hợp với tiêu chí không tập trung đông người. Nhiều cơ sở đã có hình thức tuyên truyền linh hoạt. Điển hình như việc tuyên truyền lưu động cách phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên các trục đường chính của xã và một số địa điểm đông dân cư của đơn vị xã Tam Dân. Hay cuộc thi trực tuyến “Chung tay phòng chống bệnh viêm đường hô hấp do Covid-19 gây ra” do Đoàn xã Tam Vinh tổ chức.

Theo anh Dương Văn Long - Bí thư Đoàn xã Tam Vinh, hiện nay phần lớn ĐVTN đều sử dụng internet, nên việc tổ chức cuộc thi là một cách làm mới trong cách tuyên truyền. Ngoài việc tìm hiểu kiến thức, ĐVTN còn trở thành những tuyên truyền viên thu hút đông đảo mọi người đến với cuộc thi và từ đó những thông tin về phòng chống dịch bệnh cũng được truyền tải nhiều hơn.

Hiệu quả thiết thực

Thời điểm hiện tại cũng là lúc các đơn vị chuẩn bị cho việc tổ chức đại hội đảng các cấp. Do vậy, việc xây dựng công trình thanh niên chào mừng cũng được các đơn vị chú trọng. Với phương châm “Số lượng ít nhưng phần việc hiệu quả”, cơ sở đoàn trên toàn huyện đang tích cực thực hiện các công trình, phần việc thanh niên. Điển hình là Đoàn xã Tam Thái với công trình xây dựng pa-nô tuyên truyền nông thôn mới kiểu mẫu và khu vui chơi thiếu nhi, với tổng trị giá hơn 110 triệu đồng.

Anh Nguyễn Văn Sơn - Bí thư Đoàn xã Tam Thái cho biết, Đoàn xã xác định không dàn trải công việc trong thời gian dài. Để thực hiện công trình thanh niên lần này, chúng tôi xác định những nội dung chính cần triển khai và tiến hành ra quân làm trong một ngày. Mỗi công trình thanh niên được thực hiện hướng đến những hiệu quả thiết thực cho xã hội, thể hiện niềm tin của thanh niên đối với sự kiện trọng đại của quê hương và vai trò của tuổi trẻ trong xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế xã hội”- anh Sơn nói.

Anh Nguyễn Trung Thạch - Phó Bí thư Huyện đoàn Phú Ninh cho biết, trong 2 tuần đầu của Tháng thanh niên, các cơ sở đoàn đã ra quân sửa chữa hơn 1,2km đường giao thông nông thôn; xây dựng mới 4 điểm vui chơi cho thiếu nhi; trồng mới 690 cây xanh các loại và tổ chức hơn 20 đợt ra quân tuyên truyền phòng chống rác thải nhựa, dịch bệnh Covid-19… Với quan điểm không tổ chức tập trung đông người và lấy hiệu quả công việc là chính, các cơ sở đoàn trên toàn huyện đã bắt tay ngay vào việc bằng cách chia nhỏ lực lượng, hướng vào những công trình phần việc cụ thể để giúp lan tỏa giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và thể hiện sức trẻ của thanh niên trong thời điểm hiện tại.

 

Tác giả bài viết: MỸ LINH - THÁI CƯỜNG
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
.
.
Bí thư Huyện đoàn
Tel: 05103.823.888
Hội LHTN huyện
Tel: 05103.847.383
Hội đồng đội huyện
Tel: 05103.823.888
.
.
.
.
.
.

 
  
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong

Đoàn xã Tam Lộc
Đoàn xã Tam Phước
Đoàn xã Tam Thành
Đoàn xã Tam An
Đoàn xã Tam Đàn
Đoàn xã Tam Đại
Đoàn xã Tam Thái
Đoàn xã Tam Lãnh
Đoàn xã Tam Dân
Đoàn xã Tam Vinh
Đoàn Thị trấn Phú Thịnh
Đoàn cơ sở Công an huyện
Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền
Chi đoàn Kho bạc nhà nước
Chi đoàn NHCS-BHXH
Chi đoàn CQQS
Chi đoàn Trung tâm y tế
Chi đoàn Cơ quan Đảng
Chi đoàn CQ MT-ĐT
Đoàn trường THPT Trần Văn Dư
Đoàn trường THPT Nguyễn Dục
.
.
Thăm dò ý kiến
.

Theo bạn tuổi trẻ Huyện Phú Ninh nên có trang tin điện tử riêng?

Rất cần thiết

Không cần thiết

Sao cũng được

  • Đang truy cập: 28
  • Hôm nay: 9430
  • Tháng hiện tại: 219122
  • Tổng lượt truy cập: 17134295
.
.
.