02:23 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
.

Tập trung khắc phục thiệt hại do bão số 11

Đăng lúc: Chủ nhật - 20/10/2013 11:03 - Người đăng bài viết: NCN1303
Sáng qua 17.10, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh chủ trì cuộc họp với sự tham dự của Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan để bàn giải pháp hỗ trợ khắc phục thiệt hại do bão số 11 gây ra. Ước tính, tổng thiệt do bão số 11 gây ra tại Quảng Nam đến thời điểm này khoảng 530 tỷ đồng.
Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh nhìn nhận, công tác chuẩn bị phòng và ứng phó với bão số 11 đã được toàn tỉnh thực hiện nghiêm túc, tập trung cao độ với quyết tâm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại. Trước, trong và sau khi bão đi qua, các thành viên Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão tỉnh đã túc trực tại hiện trường để kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó cũng như khắc phục thiệt hại. Tuy nhiên, bão lớn kéo dài, cùng với đó là xảy ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng ở những địa bàn trũng thấp nên mức độ thiệt hại do bão số 11 gây ra khá lớn, nhất là ở các địa phương nằm trong vùng tâm bão. Theo báo cáo, toàn tỉnh có 4 người chết, 53 người bị thương. Ngoài ra, bão số 11 còn làm tốc mái 27.355 nhà của dân, trong đó có 9.747 nhà tốc mái hoàn toàn; 146 phòng học, 65 công sở, 476 nhà dân bị sập đổ; 74 tàu thuyền bị chìm và hư hỏng. Bão cũng đã làm ngã đổ khoảng 13.395ha cây công nghiệp và cây lâm nghiệp, trong đó có hơn 207ha cao su; cơ sở hạ tầng thủy lợi, giao thông, điện lực và các doanh nghiệp, du lịch trên địa bàn cùng hệ thống cây xanh, nhất là ở khu vực phố cổ Hội An cũng chịu nhiều thiệt hại.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã đề xuất và thống nhất nhiều giải pháp hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 11. Trong đó, yêu cầu cấp bách là tập trung nhân lực và các nguồn lực để xử lý vấn đề vệ sinh môi trường, không để phát sinh các loại dịch bệnh. Công tác kiểm kê thiệt hại cần tiếp tục thực hiện chặt chẽ, chính xác để có cơ chế hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng. Ngoài ra, yêu cầu các địa phương, đơn vị, lực lượng vũ trang tiếp tục thành lập tổ công tác xuống hiện trường giúp nhân dân sửa chữa nhà cửa, dọn dẹp cây cối ngã đổ, sớm khắc phục hệ thống lưới điện; sửa chữa trường học để đảm bảo công tác dạy và học; tổ chức động viên, nắm thông tin từ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất bị thiệt hại do bão để có những giải pháp hỗ trợ phù hợp...

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh nhấn mạnh, toàn tỉnh cần nỗ lực tập trung nguồn lực để khắc phục hậu quả do bão số 11 gây ra trong thời gian sớm nhất, chăm lo ổn định đời sống nhân dân. Thống nhất với các đề xuất về cơ chế hỗ trợ đối với các trường hợp có nhà bị sập, hư hại nặng do bão, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh cho rằng cần kết hợp lồng ghép các nguồn lực hỗ trợ để giúp các trường hợp này có điều kiện xây mới một căn nhà khang trang, vững chãi hơn… “Thực hiện hỗ trợ khắc phục hậu quả thiệt hại do bão lũ chứ không phải là hỗ trợ khó khăn, do đó, các địa phương, đơn vị có liên quan cần phải xem xét, kiểm tra chính xác để hỗ trợ đúng đối tượng, tránh xảy ra tình trạng hỗ trợ đại trà, không hiệu quả” - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh nhấn mạnh. (NG.ĐOAN)

* Cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Sỹ đã đến thăm, động viên nhân dân 2 huyện Quế Sơn và Thăng Bình. Đây là những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề trong bão số 11. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm, tặng quà hỗ trợ 4 hộ dân bị thiệt hại nặng. Đồng chí Nguyễn Văn Sỹ cũng đã đến thăm trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (xã Bình Nguyên, Thăng Bình; bị tốc mái hoàn toàn 6 phòng học); thăm, tặng quà hỗ trợ gia đình chính sách ở xã Bình Trị; thăm gia đình bà Trần Thị Xuân (xã Bình Giang; bị thiệt mạng trong bão).

* Ngay sau bão, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Núi Thành huy động gần 400 bộ đội, dân quân cùng lực lượng Công an huyện, Đồn  Biên phòng Cửa khẩu cảng Kỳ Hà, Hải đội 2 Biên phòng Quảng Nam, Vùng Cảnh sát biển 2 giúp các địa phương phát quang đường sá, sửa chữa nhà cửa cho nhân dân; trục vớt tàu thuyền bị chìm ở các xã biển. Đến nay, Núi Thành đã cơ bản hoàn thành trục vớt 40 tàu thuyền bị chìm trong bão, trong đó có 38 chiếc công suất máy dưới 20CV, 2 chiếc công suất từ 20 - 90CV. Núi Thành cũng đang dốc toàn lực hỗ trợ sửa chữa 121 nhà bị sập, 255 nhà bị tốc mái và các công trình dân sinh bị hư hại trong bão. (VĂN PHIN)

* Chiều qua 17.10, đoàn cứu trợ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam và Hội CTĐ tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ  ban đầu 400 thùng hàng gia đình cho 400 hộ bị thiệt hại nặng ở các huyện Thăng Bình, Duy Xuyên, Điện Bàn và TP.Hội An. Đây là số hàng nằm trong tổng số lượng tiền mặt và quà do Trung ương Hội CTĐ cứu trợ cho tỉnh Quảng Nam bị thiệt hại trong bão số 11. Mỗi thùng hàng gia đình được trao trong đợt này có giá trị 500 nghìn đồng, gồm chăn, màn, soong nồi… Sau đợt này, Trung ương Hội và Hội CTĐ tỉnh sẽ tiếp tục phân bổ và trao 400 bộ dụng cụ sửa chữa nhà (1 triệu đồng/bộ) và 600 triệu đồng tiền mặt cho nhân dân bị ảnh hưởng của bão. (VINH ANH)

* Sáng qua 17.10, thừa ủy nhiệm của Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Đại tá Hồ Quý Luận - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã đến thăm, trao tiền hỗ trợ của Quân khu 5 cho gia đình nạn nhân bị thiệt mạng trong cơn bão số 11 gồm: bà Trần Thị Xuân (xã Bình Giang, huyện Thăng Bình), cháu Trương Công Phúc (thôn Xuân Hòa 1, xã Phước Ninh, huyện Nông Sơn). Trước đó, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cũng đã đến thăm, trao tiền hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân gồm: ông Phạm Văn Huy (xã Điện Phong) và ông Trương Chạy (xã Điện Phương, Điện Bàn). Mỗi gia đình được hỗ trợ 3 triệu đồng, trích từ Quỹ tình nghĩa của Quân khu 5. (TUẤN ANH)

* Theo kết quả khảo sát ban đầu của UBND huyện Tiên Phước, toàn huyện có 33 hộ nhà bị sập hoặc hư hỏng hoàn toàn phần mái và sườn nhà. Theo đó, huyện hỗ trợ ban đầu mỗi hộ 6 triệu đồng. UBND huyện cũng đã chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung lực lượng giúp người dân ổn định chỗ ở, các xã xuất nguồn kinh phí đảm bảo xã hội hỗ trợ ngay gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết cho những hộ thiếu ăn do ảnh hưởng của bão, không để xảy ra trường hợp người dân thiếu đói. Bố trí lực lượng thanh niên, dân quân giúp đỡ hộ già cả, neo đơn sửa chữa nhà ở, ổn định cuộc sống.(D.LỆ)

* Ngày 17.10, Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Báo Thanh Niên, với sự hỗ trợ kinh phí của MobiFone chi nhánh Quảng Nam, đã trao 100 suất quà cho người dân tại 3 xã, phường của TP.Hội An gồm Cẩm Thanh, Cẩm Châu và Cửa Đại; mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng. Cùng ngày, Tỉnh Đoàn phối hợp với Báo Tuổi trẻ trao quà, hỗ trợ người dân bị thiệt hại ở các xã Điện Dương và Điện Ngọc (huyện Điện Bàn) tổng số tiền hơn 79 triệu đồng. (Q.QUỲNH - PH.TUẤN) 

* Trong cơn bão số 11 vừa qua, trên địa bàn thôn 6 (xã Hương An, huyện Quế Sơn) có hàng chục ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng nặng. Chị Nguyễn Thị Thu Hiền - Bí thư Chi đoàn thôn 6 cho biết, ngay sau khi bão tan, Chi đoàn thôn đã huy động hơn 20 đoàn viên thanh niên đồng loạt ra quân hỗ trợ người dân sửa chữa nhà cửa sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời, phát động phong trào “Tôn rách cho người nghèo”. Theo đó, từ chiều 15.10 đến nay đoàn viên Chi đoàn thôn đã đi khắp xóm làng xin những tấm tôn rách mà người dân bỏ đi gom bán lấy tiền mua tôn lành tặng 3 hộ nghèo nhất trên địa bàn thôn có nhà bị tốc mái. (NGỌC YẾN)


Nguồn tin: tinhdoanqnam.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
.
.
Bí thư Huyện đoàn
Tel: 05103.823.888
Hội LHTN huyện
Tel: 05103.847.383
Hội đồng đội huyện
Tel: 05103.823.888
.
.
.
.
.
.

 
  
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong

Đoàn xã Tam Lộc
Đoàn xã Tam Phước
Đoàn xã Tam Thành
Đoàn xã Tam An
Đoàn xã Tam Đàn
Đoàn xã Tam Đại
Đoàn xã Tam Thái
Đoàn xã Tam Lãnh
Đoàn xã Tam Dân
Đoàn xã Tam Vinh
Đoàn Thị trấn Phú Thịnh
Đoàn cơ sở Công an huyện
Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền
Chi đoàn Kho bạc nhà nước
Chi đoàn NHCS-BHXH
Chi đoàn CQQS
Chi đoàn Trung tâm y tế
Chi đoàn Cơ quan Đảng
Chi đoàn CQ MT-ĐT
Đoàn trường THPT Trần Văn Dư
Đoàn trường THPT Nguyễn Dục
.
.
Thăm dò ý kiến
.

Theo bạn tuổi trẻ Huyện Phú Ninh nên có trang tin điện tử riêng?

Rất cần thiết

Không cần thiết

Sao cũng được

  • Đang truy cập: 35
  • Hôm nay: 4292
  • Tháng hiện tại: 223695
  • Tổng lượt truy cập: 17138868
.
.
.