22:29 ICT Thứ năm, 25/04/2024
.

Tấm lòng người trẻ

Đăng lúc: Thứ năm - 09/04/2015 12:02 - Người đăng bài viết: NCN1303
Tấm lòng người trẻ

Tấm lòng người trẻ

Diễn đàn từ thiện Hội đồng hương Phú Ninh - nơi tập hợp, gắn kết những người con Phú Ninh hướng về quê hương đã và đang làm được nhiều việc ý nghĩa.
   Mỗi người một hoàn cảnh, một cuộc sống và những công việc khác nhau, nhưng họ đều có một điểm chung là trái tim nhiệt huyết, tình yêu thương những người khốn khó trên chính quê hương mình. Chỉ có vậy, các bạn trẻ thuộc Hội đồng hương Phú Ninh đã cùng nhau làm được nhiều điều tốt đẹp cho quê hương mình trong thời gian qua. Diễn đàn từ thiện Hội đồng hương Phú Ninh không chỉ được những người con quê hương khắp mọi miền Tổ quốc biết đến, mà đã tạo được tiếng vang bởi những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của tuổi trẻ.
     Gắn kết đồng hương
   Hội đồng hương Phú Ninh vốn là diễn đàn nhằm tập hợp, gắn kết những người con quê hương Phú Ninh hướng về quê nhà bằng những việc làm cụ thể dưới sự điều hành của bạn trẻ Nguyễn Minh Vương (SN 1990), hiện làm việc tại TP.Đà Nẵng. Năm 2011, diễn đàn được thành lập xuất phát từ một suy nghĩ thiết thực đó là mong muốn gắn kết tình đồng hương của những người con Phú Ninh đang sống, học tập và làm việc ở mọi nơi cùng hướng về quê hương. Và cùng với sự lan truyền của mạng xã hội, dần dần diễn đàn từ thiện Hội đồng hương Phú Ninh do Vương thành lập đã tạo được sự lan tỏa, gắn kết được đông đảo mọi người cùng quê tham gia.
   Vương cho biết: “Hiện nay diễn đàn đã tập hợp được khoảng 50 thành viên tham gia thường xuyên. Ngoài ra, diễn đàn còn nhận được sự giúp đỡ, gắn bó lâu dài của nhiều cô chú, anh chị đang làm việc ở mọi nơi ủng hộ về vật chất, tinh thần cho các hoạt động từ thiện. Thời gian qua, diễn đàn đã tổ chức được nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa hướng về bà con, học sinh nghèo tại Phú Ninh”. Nguyễn Minh Vương cho hay, trong một năm, diễn đàn từ thiện Hội đồng hương Phú Ninh triển khai 5 chương trình lớn gồm: “bánh tét đồng hương”, “tết thiếu nhi”, “trung thu cho em”, “học bổng đồng hương” và “áo ấm đồng hương”. Ngoài ra, mỗi tháng các bạn trẻ thuộc Hội đồng hương Phú Ninh còn tổ chức nấu cháo tình thương hoặc bữa ăn tình thương tại các trung tâm xã hội, trung tâm y tế huyện. Cùng với việc kêu gọi những người con quê hương ủng hộ, Vương còn cùng các thành viên là những bạn sinh viên, người trẻ đang làm việc tại TP.Đà Nẵng tổ chức các hoạt động gây quỹ như bán hoa, bán hàng lưu niệm… Sự lan tỏa của diễn đàn từ thiện Hội đồng hương Phú Ninh còn gắn kết các bạn trẻ đang công tác, sinh sống ở quê. Mỗi lần chuẩn bị lên kế hoạch tổ chức chương trình, Vương cùng các bạn đều đưa lên mạng xã hội để mọi người cùng góp ý kiến và tham gia thực hiện. Nhờ đó, mỗi chương trình, hoạt động mà Hội đồng hương Phú Ninh tổ chức đều hết sức thiết thực, hiệu quả. Những người nghèo, mảnh đời bất hạnh nhờ đó mà được phát hiện. Hầu như ở đâu trên địa bàn huyện Phú Ninh có những hoàn cảnh nghèo khó đều được các bạn tìm đến chung tay giúp đỡ.
        Heo vàng cho người nghèo
   Gần đây nhất, các bạn trẻ của diễn đàn Hội đồng hương Phú Ninh đã cùng nhau thực hiện một chương trình đầy ý nghĩa với hoạt động trao tặng heo giống cho người nghèo. Chương trình “con heo vàng” do các bạn của diễn đàn lên ý tưởng triển khai đã bước đầu đem lại kết quả. Mười con heo giống đã được các bạn trẻ đem đến trao tận tay cho từng hộ nghèo khó khăn nhất. Đây là chương trình hoàn toàn mới mẻ mà diễn đàn từ thiện Phú Ninh triển khai. Nguyễn Minh Vương chia sẻ: “Với suy nghĩ nên thay đổi cách làm từ thiện theo hướng thiết thực, có chiều sâu, các bạn trẻ trong diễn đàn đã họp và cùng nhau thống nhất triển khai chương trình “con heo vàng”. Đặc biệt, sau khi đưa chương trình lên mạng xã hội, rất nhiều người con quê hương ở mọi nơi đã hết sức ủng hộ về vật chất lẫn tinh thần. Bên cạnh đó, các thành viên tại Đà Nẵng, Quảng Nam cũng tổ chức gây quỹ bằng nhiều cách để góp thêm vào chương trình”.
     
   Giữa trời nắng như đổ lửa, mồ hôi ướt đẫm trên áo, các bạn trẻ vẫn vui vẻ cùng nhau chở từng con heo con đến trao cho các hộ nghèo. Số heo này được các bạn đặt mua tại chợ Bà Rén (Quế Sơn). Ôm trên tay con heo mà các bạn trẻ Phú Ninh vừa trao tặng, ông Võ Hữu Nhiều, xã Tam Lộc (Phú Ninh) xúc động nói: “Cám ơn tình cảm của các bạn trẻ, giữa trưa nắng không ngại vất vả đến tặng heo cho gia đình. Tôi hứa sẽ chăm nuôi cẩn thận. Một con heo chưa thể thoát nghèo nhưng là động lực để gia đình tôi quyết tâm vươn lên thoát nghèo”.
   Dù mệt vì phải đi giữa nắng nóng nhưng các bạn trẻ của diễn đàn ai cũng thấy vui và hạnh phúc. Bạn Nguyễn Thị Dạ Thảo, quê xã Tam Đàn (Phú Ninh), đang là sinh viên tại TP.Đà Nẵng cùng các bạn tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần đã về quê tham gia hoạt động từ thiện. Là thành viên tham gia nhiều hoạt động của Hội đồng hương Phú Ninh từ nhiều năm nay, dù hoàn cảnh khó khăn khi phải tự lập vừa học vừa trang trải cuộc sống ở TP.Đà Nẵng, Thảo vẫn tranh thủ thời gian cùng các bạn làm các mặt hàng lưu niệm bán gây quỹ cho hoạt động từ thiện. Thảo chia sẻ: “Hoàn cảnh của mình cũng khá đặc biệt. Cách đây 2 năm, mẹ không may qua đời vì tai nạn để lại mình và em trai. Lúc đó, chị em được nhiều người xung quanh giúp đỡ mới có cơ hội tiếp tục đến trường. Sau này, khi đi học ở Đà Nẵng mình biết đến hoạt động của diễn đàn Hội đồng hương Phú Ninh nên tích cực tham gia. Mình chỉ mong góp chút sức cùng các bạn chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, cũng là trả nghĩa cho những gì chị em mình từng được nhận”.
Tác giả bài viết: VINH ANH
Nguồn tin: ww.baoquangnam.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
.
.
Bí thư Huyện đoàn
Tel: 05103.823.888
Hội LHTN huyện
Tel: 05103.847.383
Hội đồng đội huyện
Tel: 05103.823.888
.
.
.
.
.
.

 
  
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong

Đoàn xã Tam Lộc
Đoàn xã Tam Phước
Đoàn xã Tam Thành
Đoàn xã Tam An
Đoàn xã Tam Đàn
Đoàn xã Tam Đại
Đoàn xã Tam Thái
Đoàn xã Tam Lãnh
Đoàn xã Tam Dân
Đoàn xã Tam Vinh
Đoàn Thị trấn Phú Thịnh
Đoàn cơ sở Công an huyện
Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền
Chi đoàn Kho bạc nhà nước
Chi đoàn NHCS-BHXH
Chi đoàn CQQS
Chi đoàn Trung tâm y tế
Chi đoàn Cơ quan Đảng
Chi đoàn CQ MT-ĐT
Đoàn trường THPT Trần Văn Dư
Đoàn trường THPT Nguyễn Dục
.
.
Thăm dò ý kiến
.

Theo bạn tuổi trẻ Huyện Phú Ninh nên có trang tin điện tử riêng?

Rất cần thiết

Không cần thiết

Sao cũng được

  • Đang truy cập: 76
  • Hôm nay: 16362
  • Tháng hiện tại: 198686
  • Tổng lượt truy cập: 17364585
.
.
.