01:56 EDT Thứ ba, 19/03/2024
.

“Sự lan tỏa từ Hội trại Vinh quang Tổ quốc tôi” xã Tam Thái năm 2017

Đăng lúc: Thứ tư - 23/08/2017 08:58 - Người đăng bài viết: thanhtai1403
     Về Tam Thái những ngày giữa tháng 8 lịch sử, bắt gặp nơi đây một không khí tưng bừng, náo nức khắp trong thôn, xóm. Người người tất bật, nhà nhà tất bật, ai cũng cảm thấy gắn phần trách nhiệm mình vào niềm vui chung của địa phương trước hoạt động hội trại “Vinh quan Tổ quốc tôi” năm 2017 được tổ chức và ngày 04 đến 06 tháng 8 năm 2017. Hoạt động hội trại lần này với nhiều nội dung khác nhau như: thi nghi thức đội, Hội diễn văn nghệ, thi tìm hiểu lịch sử Đảng, đoàn, hội, đội, các anh hùng, liệt sĩ, tìm hiểu kiến thức pháp luật và truyền thống địa phương, chương trình đêm hội văn hóa dân gian, hát bài chòi, thi nhảy sạp, phát thanh thanh niên và đặc biệt nhất là phần thi cổng, lều trại.
 






Hình ảnh các phần thi tại hội trại
 
      Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Văn Sơn – Bí thư đoàn xã cho biết: “đã thành thông lệ nhiều năm qua, cứ đến hội trại hè - thường là nhân dịp Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 là các đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn xã háo hức như một ngày hội của quê hương. Quen thuộc đến nỗi nhiều con em xa quê, thậm chí có những con em địa phương đang đi làm ăn xa, cũng cố gắng thu xếp công việc để được về địa phương, hòa mình vào không khí tươi vui, phấn khởi trong những ngày hội trại đầy ý nghĩa”.
      Để hoạt động hội trại “Vinh quan Tổ quốc tôi” của địa phương được tổ chức quy mô, đảm bảo mục đích yêu cầu đề ra, nhất là đảm bảo an toàn, lành mạnh, BCH Đoàn xã đã ban hành nghị quyết gắn hoạt động hè, với những nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 8, đồng thời ban hành quyết định thành lập BTC, BQT hội trại hè năm 2017. Qua đó BTC cũng đã thành lập các tiểu ban như: tiểu ban nội dung, hình thức, hậu cần, an ninh trật tự, phục vụ... triển khai đến từng thành viên trong BTC nội dung hoạt động kèm theo các kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện và phân công thành viên BTC đứng điểm các thôn để theo dõi và chỉ đạo trong quá trình chuẩn bị các nội dung thi tại Hội trại. Tuy nhiên, không khí tập luyện và háo hức chờ đợi ngày khai mạc đã bắt đầu từ những ngày cuối tháng 7. Mặc dù ngân sách địa phương gặp nhiều khó khăn, song xã Tam Thái cũng đã trích nguồn kinh phí trên 25 triệu đồng cho hoạt động của Hội trại còn lại phải dựa vào hoạt động xã hội hóa toàn dân.
      Những người dân tại địa phương hầu hết đều đóng góp hơn mức vận động của thôn, góp công góp sức để đem đến sự thành công của Hội trại lần này. Các thôn đều kêu gọi sự ủng hộ của nhân dân với mức đóng góp từ 10 -15 triệu đồng. Đối với những con em xa quê một lòng hướng về quê hương và hoạt động hội trại hè của địa phương đã ủng hộ bằng nhiều hình thức như: tiền mặt, trang phục, dụng cụ, kỹ năng và công sức... Điển hình như: Anh Đặng Chí Trung - thôn Khánh Thọ ủng hộ toàn bộ trang phục cho Ban tổ chức hội trại và kinh phí cho thôn. Đáng ghi nhận, là khi nào có hoạt động phong trào như Hội trại nói riêng và các phong trào khác nói chung thì luôn nhận được sự ủng hộ, cổ vũ nhiệt tình của mọi tầng lớp nhân dân, nhờ đó công tác xã hội hóa cho hoạt động này cũng rất đáng ghi nhận. Ngoài ủng hộ cho hội trại ở mỗi thôn, nhiều gia đình đã ủng hộ kinh phí cho đêm diễn văn nghệ tạo nên sự lan tỏa rộng khắp với tổng kinh phí xã hội hóa trong đêm văn nghệ là 15 triệu đồng.
      Tại Hội trại “Vinh quang tổ quốc tôi” lần này toàn xã Tam Thái đã hòa mình vào sắc màu rực rỡ, lung linh mang đậm chất mỹ thuật, kỹ thuật; từ việc làm cổng, lều ở các thôn đến đêm hội diễn văn nghệ, đêm hội văn hóa dân gian, các bạn ĐVTN được tiếp cận với dịch vụ việc làm thông qua hoạt động ngày Hội việc làm tại đất trại và chương trình điêm lửa trại. Tất cả tạo nên một cung bậc cảm xúc dạt dào tình quê hương, đất nước; bối cảnh như đang hòa mình vào một tổng thể chung thật quy mô và hoành tráng thật đáng tự hào.

 




Hình ảnh cổng trại
 
     Chia sẽ với chúng tôi bạn Nguyễn Thành Viên – đoàn viên thôn Hòa Bình. Nói, tôi rất vinh dự và tự hào khi được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Tam Thái Anh hùng, được tham gia sinh hoạt trong một tổ chức đoàn với biết bao truyền thống và thành tích cao, đặc biệt hơn là được tham gia Hội trại “Vinh quang Tổ quốc tôi” năm 2017 do đoàn xã phối hợp tổ chức. Hội trại lần đã để lại cho chúng tôi những cảm xúc thật ý nghĩa, qua Hội trại đã tạo cho chúng tôi những kỹ năng về tính tập thể, kỹ năng sống hòa đồng, trách nhiệm trong công việc và nhất là các nội dung tại hội trại rất bổ ích đối với chúng tôi như: chương trình đêm hội văn hóa dân gian, hát bài chòi, ngày Hội việc làm…., tôi mong rằng trong những năm tiếp theo BTC tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động đầy ý nghĩa như thế này để chúng tôi có được một mùa hè thật ý nghĩa và bổ ích.
     Có thể nói, hoạt động hội trại hè và phong trào tại địa phương đã được mọi tầng lớp nhân dân xã nhà hưởng ứng và tham gia tích cực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống xã hội. Những hoạt động như thế này ở xã Tam Thái đã và đang là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với những người dân địa phương. Hơn hết là nét văn hóa đẹp của quê hương mà nhiều người dân quê nhà dù xa quê vẫn khao khát tìm về mỗi dịp tổ chức./.
Tác giả bài viết: Đoàn xã Tam Thái
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
.
.
Bí thư Huyện đoàn
Tel: 05103.823.888
Hội LHTN huyện
Tel: 05103.847.383
Hội đồng đội huyện
Tel: 05103.823.888
.
.
.
.
.
.

 
  
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong

Đoàn xã Tam Lộc
Đoàn xã Tam Phước
Đoàn xã Tam Thành
Đoàn xã Tam An
Đoàn xã Tam Đàn
Đoàn xã Tam Đại
Đoàn xã Tam Thái
Đoàn xã Tam Lãnh
Đoàn xã Tam Dân
Đoàn xã Tam Vinh
Đoàn Thị trấn Phú Thịnh
Đoàn cơ sở Công an huyện
Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền
Chi đoàn Kho bạc nhà nước
Chi đoàn NHCS-BHXH
Chi đoàn CQQS
Chi đoàn Trung tâm y tế
Chi đoàn Cơ quan Đảng
Chi đoàn CQ MT-ĐT
Đoàn trường THPT Trần Văn Dư
Đoàn trường THPT Nguyễn Dục
.
.
Thăm dò ý kiến
.

Theo bạn tuổi trẻ Huyện Phú Ninh nên có trang tin điện tử riêng?

Rất cần thiết

Không cần thiết

Sao cũng được

  • Đang truy cập: 17
  • Hôm nay: 3884
  • Tháng hiện tại: 146757
  • Tổng lượt truy cập: 17061930
.
.
.