19:50 EDT Thứ ba, 23/04/2024
.

Sôi nổi các hoạt động mừng sinh nhật Đội TNTP Hồ Chí Minh

Đăng lúc: Thứ bảy - 17/05/2014 03:20 - Người đăng bài viết: NCN1303
Sáng 14.5, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Nam tổ chức Ngày hội Chiến sỹ nhỏ Điện Biên tại Khu sinh hoạt truyền thống Thanh thiếu nhi Nước Oa, Bắc Trà My chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 73 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Hoạt động với sự tham gia của hơn 250 em đội viên và Tổng phụ trách Đội xuất sắc trên toàn tỉnh.
Ngày hội  diễn ra với nhiều nội dung sôi nổi như tham quan Khu sinh hoạt truyền thống Thanh thiếu nhi; Khánh thành tượng anh Kim Đồng, viếng hương, trồng hoa trong khuôn viên tượng anh Kim Đồng và tham gia các phần thi tìm hiểu kiến thức, kỹ năng mang tên “Âm vang Điện Biên”, “Ký ức Điện Biên anh hùng”, tài năng chiến sỹ nhỏ. Các phần thi được các đơn vị đầu tư, dàn dựng công phu nêu bật lên được ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ , có giá trị giáo dục rất lớn với mỗi đội viên tham gia trong chương trình.


Tiết mục tham gia dự thi
 
Được biết công trình tượng anh Kim Đồng là công trình măng non cấp tỉnh với nguồn kinh phí được vận động từ phong trào kế hoạch nhỏ của các em đội viên, thiếu nhi trên toàn tỉnh qua các năm. Công trình có tổng giá trị gần 150 triệu đồng, bao gồm phần tượng và khuôn viên xung quanh tượng. Dự kiến công trình này sẽ tiếp tục được đầu tư, mở rộng từ nguồn vận động của thiếu nhi toàn tỉnh thông qua phong trào Kế hoạch nhỏ. Đây sẽ là một địa chỉ ý nghĩa để thiếu nhi toàn tỉnh tổ chức các hoạt động về nguồn, là nơi giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ về tinh thân dũng cảm, yêu nước của anh hùng liệt sỹ Kim Đồng, là biểu tượng truyền thống vẻ vang của thiếu nhi Việt Nam.

Tối cùng ngày, tại Nhà văn hóa thiếu nhi thành phố Tam Kỳ đã diễn ra chương trình giao lưu “Chào tháng 5 lịch sử” chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 73 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Về dự chương trình giao lưu có anh Thái Bình – UV BCH Trung ương Đoàn, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn, thầy giáo Hà Thanh Quốc – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh, anh Đinh Nguyên Vũ, PBT Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, anh Phan Văn Bình, PBT Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh cùng các anh chị TPT và các em đội viên của 18 huyện, thành phố.

Trong chương trình, các em đội viên và các anh chị Tổng phụ trách đã được giao lưu với bác Lê Văn Thạo là nhân chứng lịch sử trong chiến dịch Điện Biên Phủ cách đây 60 năm, đã được nghe bác kể lại những năm tháng hào hùng của quân và dân ta trong những năm tháng gian khổ đã làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng. Bác cũng đã gửi những lời nhắn nhủ đến thế hệ trẻ toàn tỉnh phải ra sức học tập, rèn luyện, đóng góp dựng xây quê hương đất nước.


Giao lưu với bác Lê Văn Thạo

Nhân kỷ niệm 73 năm ngày thành lập, các anh chị TPT và các em đội viên cũng đã được giao lưu với các anh chị TPT Đội và các em đội viên tiêu biểu xuất sắc.


Đồng chí Đinh Nguyên Vũ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao giải cho các đơn vị

Tại chương trình cũng đã tổ chức tổng kết hoạt động ngày hội Chiến sỹ nhỏ Điện Biên. Sau một ngày hoạt động sôi nổi và ý nghĩa, kết quả giải nhất toàn đoàn đã thuộc về đơn vị Thăng Bình, giải nhì toàn đoàn được trao cho đơn vị Phước Sơn, đơn vị Nam Trà My đạt giải ba toàn đoàn, 02 giải khuyến khích được trao cho đơn vị Tam Kỳ và Phú Ninh.
Nhằm tuyên dương các anh chị TPT Đội đã có những cống hiến và đạt được những thành tích xuất sắc trong công tác Đội, Hội đồng Đội tỉnh cũng đã tuyên dương 18 anh chị TPT Đội xuất sắc của 18 huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

* Hội đồng Đội Quế Sơn tổ chức Hội thi “ Giáo viên TPT Đội giỏi” lần thứ I, năm học 2013-2014. Hội thi thu hút các anh chị Tổng phụ trách của 27 Liên đội trên toàn huyện tham gia.
 Trải qua 4 phần thi: sáng kiến kinh nghiệm về mô hình hoạt động đội, phần thi kiến thức, thực hành kỹ năng và năng khiếu, BTC công nhận danh hiệu giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi cấp huyện năm học 2013-2014 cho 20 anh chị Tổng phụ trách, trao giấy khen kèm tiền thưởng cho các thí sinh đạt giải.

* Tại Thăng Bình, Hội đồng Đội huyện tổ chức Hội thi “Thiếu nhi Thăng Bình với Âm vang chiến thắng Điện Biên và cuộc đấu tranh Hà Lam – Chợ Được”.
Hội thi được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa với sự tham gia của các đội dự thi đến từ 21 liên Đội THCS trên địa bàn huyện. Hội thi diễn ra với 03 phần thi: Chào hỏi và tài năng; kiến thức về chiến thắng Điện Biên và cuộc đấu tranh Hà Lam – Chợ Được và phần thi hùng biện. Kết quả, giải nhất toàn đoàn được trao cho Liên đội trường THCS Phan Bội Châu.

Thiên Ngân, Phan Tuấn,  Mỹ Linh, Huyện đoàn Thăng Bình, Huyện đoàn Quế Sơn

Nguồn tin: tinhdoanqnam.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
.
.
Bí thư Huyện đoàn
Tel: 05103.823.888
Hội LHTN huyện
Tel: 05103.847.383
Hội đồng đội huyện
Tel: 05103.823.888
.
.
.
.
.
.

 
  
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong

Đoàn xã Tam Lộc
Đoàn xã Tam Phước
Đoàn xã Tam Thành
Đoàn xã Tam An
Đoàn xã Tam Đàn
Đoàn xã Tam Đại
Đoàn xã Tam Thái
Đoàn xã Tam Lãnh
Đoàn xã Tam Dân
Đoàn xã Tam Vinh
Đoàn Thị trấn Phú Thịnh
Đoàn cơ sở Công an huyện
Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền
Chi đoàn Kho bạc nhà nước
Chi đoàn NHCS-BHXH
Chi đoàn CQQS
Chi đoàn Trung tâm y tế
Chi đoàn Cơ quan Đảng
Chi đoàn CQ MT-ĐT
Đoàn trường THPT Trần Văn Dư
Đoàn trường THPT Nguyễn Dục
.
.
Thăm dò ý kiến
.

Theo bạn tuổi trẻ Huyện Phú Ninh nên có trang tin điện tử riêng?

Rất cần thiết

Không cần thiết

Sao cũng được

  • Đang truy cập: 21
  • Hôm nay: 10726
  • Tháng hiện tại: 174510
  • Tổng lượt truy cập: 17340409
.
.
.