12:12 ICT Thứ ba, 19/03/2024
.

Sáng nay (20.2), 2.400 thanh niên Quảng Nam lên đường nhập ngũ

Đăng lúc: Thứ tư - 20/02/2019 14:35 - Người đăng bài viết: thanhtai1403
Sáng nay (20.2), 2.400 thanh niên Quảng Nam lên đường nhập ngũ

Sáng nay (20.2), 2.400 thanh niên Quảng Nam lên đường nhập ngũ

Sáng nay 20.2, hòa chung không khí cả nước, các địa phương trong tỉnh tổ chức lễ giao nhận quân, tiễn đưa 2.400 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đến dự và động viên tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ.
Sáng nay (20.2), 2.400 thanh niên Quảng Nam lên đường nhập ngũ
Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ Nguyễn Hồng Quang tặng hoa cho các thanh niên.Ảnh: X.P

Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ Nguyễn Hồng Quang tặng hoa cho các thanh niên. Ảnh: X.P

* Không khí ngày hội giao quân khá rộn ràng tại trung tâm đô thị tỉnh lỵ. Ngay từ sáng sớm, Quảng trường 24.3 - nơi tổ chức lễ giao nhận quân của TP.Tam Kỳ đã chật kín người thân của thanh niên lên đường nhập ngũ. Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu, lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh đến dự, tặng hoa, động viên và tiễn đưa các thanh niên lên xe về đơn vị.

Đợt này, TP.Tam Kỳ có 136 thanh niên nhập ngũ tại 4 đơn vị gồm Sư đoàn Phòng không không quân 372 (105 chỉ tiêu), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh (15 chỉ tiêu), Trung đoàn 885 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (5 chỉ tiêu) và Công an tỉnh (11 chỉ tiêu). Trong số thanh niên ưu tú của Tam Kỳ lên đường tòng quân lần này có 19 thanh niên trình độ đại học, cao đẳng.

 
Nét mặt rạng ngời của một thanh niên Tam Kỳ khi ra xe về đơn vị. Ảnh: X.P
Nét mặt rạng ngời của một thanh niên Tam Kỳ khi ra xe về đơn vị. Ảnh: X.P

Thay mặt các thanh niên lên đường nhập ngũ, tân binh Lý Hồng Phong (phường An Mỹ) cho rằng gia nhập quân đội là quyền lợi và nghĩa vụ của thanh niên. Bản thân cảm thấy rất hãnh diện và tự hào khi khoác trên người màu áo chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam vì đó là trách nhiệm vẻ vang của thanh niên. Lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ quốc là niềm vinh dự và Phong sẽ cố gắng học tập, trau dồi đạo đức, phấn đấu trở thành người chiến sĩ tốt phục vụ Quân đội nhân dân Việt Nam.

Ông Nguyễn Hồng Quang - Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ nhấn mạnh, với sự quan tâm, động viên kịp thời của các ban ngành, đoàn thể, chính quyền các địa phương, đợt giao quân năm 2019 này thành phố đảm bảo đạt 100% chỉ tiêu. “Trong không khí sôi nổi của ngày hội giao quân, 136 thanh niên ưu tú của thành phố rất phấn khởi và hăng hái lên đường làm nghĩa vụ. Mong rằng, các bạn viết tiếp truyền thống anh hùng vẻ vang của các thế hệ đi trước, của quê hương Tam Kỳ” - ông Quang nói. (XUÂN PHÚ)

* Đồng chí Võ Xuân Ca - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự lễ giao nhận quân tại huyện Thăng Bình.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca tặng quà chúc mừng tân binh. Ảnh: THANH PHƯƠNG

Đợt này Thăng Bình có 298 thanh niên nhập ngũ. Trong đó tham gia lực lượng công an là 18 thanh niên, lực lượng quân đội 280 thanh niên. Giao quân cho 4 đơn vị: Lữ đoàn Công binh 7 - Quân đoàn 3: 150 thanh niên; Lữ đoàn 101 - Vùng 4 Hải quân: 95 thanh niên; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam: 14 thanh niên; Trung đoàn Bộ binh 885 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam: 21 thanh niên. Chất lượng thanh niên trúng tuyển vào quân đội: 3 đảng viên; 2 thanh niên đủ tiêu chí “3 trong 1” (cán bộ công chức, đảng viên, trình độ đại học); 45 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp; 18 thanh niên tôn giáo.

* Cũng trong sáng nay, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn đến dự lễ giao quân tại huyện Đại Lộc. Tại đây, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tặng hoa, động viên các tân binh lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn động viên tân binh. Ảnh: TRIÊU NHAN

Năm nay, Đại Lộc có 295 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó 280 thanh niên được giao cho Sư đoàn Bộ binh 2 (Quân khu 5), Sư đoàn Phòng không 375, Trung đoàn 885 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) và 15 thanh niên được bố trí làm nghĩa vụ tại Công an tỉnh. (TRIÊU NHAN)

* Huyện Tiên Phước tổ chức lễ giao nhận quân năm 2019, tiễn đưa những thanh niên ưu tú của huyện lên đường nhập ngũ. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Lan - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy dự lễ.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Lan tặng hoa, quà chúc mừng tân binh. Ảnh: D.L
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Lan tặng hoa chúc mừng tân binh. Ảnh: D.L

Trong số 159 thanh niên huyện Tiên Phước được tuyển chọn đợt này, có 150 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự tại ngũ và 9 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân; 5 thanh niên trình độ đại học, 3 thanh niên trình độ cao đẳng, 1 đảng viên. Có 90 thanh niên được giao cho Trường Quân sự Quân đoàn 3; 60 thanh niên được giao cho Trung đoàn 143 (Sư đoàn 315) và 9 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân được giao cho Công an tỉnh.

Tân binh bước qua cầu vinh quang lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Ảnh: D.L
Tân binh bước qua cầu vinh quang lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Ảnh: D.L
Nụ cười của một tân binh với gia đình, bạn bè trước phút lên xe đến đơn vị. Ảnh: D.L
Nụ cười của một tân binh trước phút lên xe đến đơn vị. Ảnh: D.L

Tại lễ giao nhận quân, Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước Hường Văn Minh nhắn nhủ những thanh niên ưu tú của huyện cố gắng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao trong thời gian tại ngũ; đồng thời động viên người thân, gia đình các tân binh yên tâm ở quê nhà, giúp đỡ con em hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng của một công dân. (DIỄM LỆ)

* Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh dự lễ giao nhận quân và tặng hoa chúc mừng những thanh niên ưu tú của TP.Hội An lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2019.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thanh động viên tân binh lên đường nhập ngũ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh động viên tân binh lên đường nhập ngũ. Ảnh: LINH TUẤN

Đợt giao quân năm nay, Hội An có 120 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và 6 thanh niên tham gia phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an nhân dân. Đặc biệt, có 35 thanh niên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. So với năm 2018, trình độ và chất lượng sức khỏe thanh niên trúng tuyển của Hội An khá tốt, trong đó 7 thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng và đại học.

Thanh niên Hội An trúng tuyển nghĩa vụ đợt này sẽ được giao quân về các đơn vị: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các đơn vị của Quân khu 5, Công an tỉnh...

Năm nay TP.Hội An có 126 thanh niên lên đường nhâp ngũ
Năm nay TP.Hội An có 126 thanh niên lên đường nhâp ngũ. Ảnh: LINH TUẤN

Trong không khí phấn khởi của ngày hội tòng quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh tặng hoa chúc mừng và động viên các tân binh lên đường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nỗ lực rèn luyện tốt trong môi trường quân ngũ, xứng danh anh Bộ đội Cụ Hồ. (KHÁNH LINH - QUỐC TUẤN)

* Cán bộ và người dân trên địa bàn Quế Sơn tập trung về khuôn viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện để tiễn đưa 152 thanh niên ưu tú của địa phương lên đường nhập ngũ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đình Tùng cùng Giám đốc Sở TT-TT Phạm Hồng Quảng đến dự lễ và động viên các chiến sĩ mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đình Tùng động viên các tân binh của huyện Quế Sơn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đình Tùng động viên các tân binh của huyện Quế Sơn. Ảnh: VĂN SỰ

Lúc 6 giờ 50 phút, ông Lê Tấn Trung - Bí thư Huyện ủy và ông Trần Đại Nghĩa - Chủ tịch UBND huyện gióng hồi trống lệnh tòng quân, thắp lên ngọn đuốc truyền thống. Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Đại Nghĩa - Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn bày tỏ: “Tôi tin tưởng rằng, phát huy truyền thống của quê hương Quế Sơn anh hùng, trong môi trường quân đội, các chiến sĩ mới của huyện sẽ nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập và rèn luyện để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tôi chân thành cảm ơn những người mẹ, người cha đã có công sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục những người con yêu quý của mình để hôm nay các bạn trở thành người chiến sĩ”.

- Các chiến sĩ mới bước qua cầu vinh quang, lên xe về đơn vị nhận quân. Ảnh: VĂN SỰ
Các chiến sĩ mới bước qua cầu vinh quang, lên xe về đơn vị nhận quân. Ảnh: VĂN SỰ

Năm 2019, huyện Quế Sơn được tỉnh giao chỉ tiêu tuyển chọn 152 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 140 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 12 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Tân binh được bố trí về 4 đơn vị: Trung đoàn Bộ binh 885 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trung đoàn Bộ binh 1 - Sư đoàn Bộ binh 2 (Quân khu 5), Lữ đoàn Công binh 7 - Quân đoàn 3 (Bộ Quốc phòng), Công an tỉnh Quảng Nam. (VĂN SỰ - DUY THÁI)

* Tại Nông Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Thanh Quốc đến dự lễ giao nhận quân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân tặng hoa, quà động viên thanh niên huyện Nông Sơn lên đường làm nhập ngũ. Ảnh: VA
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân tặng quà động viên thanh niên huyện Nông Sơn lên đường nhập ngũ. Ảnh: V.A
Phút chia tay quyến luyến của thanh niên và người thân trước lúc lên đường. Ảnh: VA
Phút chia tay quyến luyến của thanh niên và người thân trước lúc lên đường. Ảnh: V.A

Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Nông Sơn, trong 56 thanh niên lên đường đợt này có 50 thanh niên làm nhiệm vụ tại Lữ đoàn Công binh 270 (Quân khu 5), 6 thanh niên làm nhiệm vụ tại Công an tỉnh. Các thanh niên được gọi nhập ngũ đều đảm bảo đủ các điều kiện về sức khỏe, văn hóa.

Các thanh niên bước qua cầu vinh quang lên đường làm nhiệm vụ. Ảnh: VA
Các thanh niên bước qua cầu vinh quang lên đường làm nhiệm vụ. Ảnh: V.A
Thanh niên vẫy tay chào bạn bè, người thân lên đường. Ảnh: VA
Thanh niên vẫy tay chào bạn bè, người thân lên đường. Ảnh: V.A

Trong không khí phấn khởi của buổi lễ, thanh niên Huỳnh Phan Vinh (19 tuổi, thôn Đông An, xã Quế Phước) cho biết: “Bản thân tôi mong muốn khi vào môi trường quân ngũ sẽ được học tập, rèn luyện để trưởng thành, trở thành công dân có ích cho Tổ quốc, quê hương và gia đình”. (VINH ANH)

* Tại huyện miền núi Tây Giang có 50 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó, 35 thanh niên nhập ngũ tại Trung đoàn Bộ binh 885 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, 10 thanh niên nhập ngũ tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và 5 thanh niên được tuyển chọn làm nghĩa vụ công an tại Công an tỉnh; 2 thanh niên là đảng viên, 15 thanh niên có trình độ 12/12, 1 thanh niên có trình độ đại học.

Lễ giao nhận quân tại huyện Tây Giang. Ảnh: HIỆP THÚY
Lễ giao nhận quân tại huyện Tây Giang. Ảnh: HIỆP THÚY

Phấn khởi trước giờ lên đường tòng quân, thanh niên Bling Non (xã Ga Ry) chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng, khi vào quân ngũ sẽ giúp tôi trưởng thành hơn. Sau khi học xong đại học, tôi tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự với mong muốn tiếp tục cống hiến sức mình cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Hôm nay, được khoác lên mình màu xanh áo lính, tôi thấy rất vinh dự, tự hào và hứa sẽ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do lãnh đạo đơn vị giao phó”.

Trước đó, lãnh đạo huyện và các xã đã đi thăm, tặng quà các gia đình có con em lên đường nhập ngũ. Tối 19.2, Huyện đoàn Tây Giang cũng tổ chức đêm văn nghệ giao lưu với các thanh niên lên đường nhập ngũ và tặng quà cho 50 thanh niên. (Đ.HIỆP - H.THÚY)

* Tại Đông Giang, lễ giao nhận quân được tổ chức trang trọng tại cơ quan quân sự huyện. 

Đợt giao quân này, Đông Gang có 63 thanh niên, trong đó có 55 chỉ tiêu nghĩa vụ quân sự và 8 chỉ tiêu làm nghĩa vụ công an; 1 tân binh là đảng viên… Tất cả 63 thanh niên nhập ngũ đều đảm bảo các tiêu chuẩn tuyển quân, đảm bảo về sức khỏe, trình độ học vấn, có đạo đức lối sống lành mạnh và có bản lĩnh chính trị vững vàng. Nhiều thanh niên còn có nguyện vọng được tham gia các lớp đào tạo, phục vụ lâu dài để góp phần rèn luyện, đóng góp cho Tổ quốc và quê hương. 

Sau lễ giao nhận quân, tân binh được các đơn vị Quân đoàn 3 - Bộ Quốc phòng, Trung đoàn Bộ binh 885 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh tiếp nhận. (VA RA)

* Huyện Bắc Trà My tổ chức lễ tiễn đưa 85 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự và 9 thanh niên tham gia phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an nhân dân.

Tại buổi lễ giao quân, thanh niên huyện Bắc Trà My bày tỏ lòng quyết tâm hoàn thành tốt nghĩa vụ thiêng liêng trong quân ngũ. Đợt này, toàn huyện có hơn 70% thanh niên là người đồng bào dân tộc thiểu số, 2 thanh niên là đảng viên. Có 60 thanh niên được giao quân tại Trường Quân sự Quân đoàn 3 và 25 thanh niên được giao quân tại Trung đoàn Bộ binh 885 của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. 

Trước đó, huyện Bắc Trà My tổ chức lễ rước đuốc truyền thống tại Khu di tích lịch sử Trung Trung bộ - Nước Oa nhằm ôn lại truyền thống hào hùng của các thế hệ tuổi trẻ huyện nhà trong công cuộc đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. (HỒ THỊ THÚY VÂN)

* Năm 2019, Phú Ninh giao 154 thanh niên cho các đơn vị quân đội và công an: Sư đoàn 372 - Quân chủng Phòng không không quân (35 thanh niên), Trường Sĩ quan không quân - Quân chủng Phòng không không quân (70 thanh niên), Tổng cục Hậu cần (30 thanh niên), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh (10 thanh niên), Công an tỉnh (9 thanh niên).

Thanh niên huyện Phú Ninh lên đường tòng quân. Ảnh: HẢI CHÂU
Thanh niên huyện Phú Ninh lên đường tòng quân. Ảnh: HẢI CHÂU

Trong số thanh niên trúng tuyển có 2 đảng viên, tạo nguồn phát triển đảng 15 thanh niên, 5 thanh niên có trình độ đại học, 8 thanh niên có trình độ cao đẳng, còn lại đã tốt nghiệp THCS và THPT.

Đảng viên trẻ Nguyễn Công Tú (24 tuổi, khối phố Thạnh Đức, thị trấn Phú Thịnh) đã tốt nghiệp Đại học Thể dục - thể thao Đà Nẵng nhưng có nguyện vọng phục vụ lâu dài trong quân đội. Tú tâm sự: “Tôi mong muốn trong môi trường quân ngũ sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý giá, sau này trở về tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương”. (HẢI CHÂU)

* Huyện Nam Trà My có 51 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó 30 tân binh được giao cho Trường Sĩ quan Quân đoàn 3, 15 tân binh giao cho Trung đoàn Bộ binh 885 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam và 6 tân binh giao cho Công an tỉnh Quảng Nam.

Tại lễ giao nhận quân, các đồng chí lãnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi, động viên và chúc mừng các thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2019. Đồng thời tin tưởng các thanh niên sẽ luôn ghi nhớ, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Nam Trà My anh hùng.

UBND huyện Nam Trà My và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp cũng đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo chính sách hậu phương quân đội như: tặng quà cho thanh niên trúng tuyển, trợ vốn cho gia đình tân binh có hoàn cảnh khó khăn… (NGỌC SÁNG - MỸ LY)



Nguồn tin: tinhdoanqnam.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
.
.
Bí thư Huyện đoàn
Tel: 05103.823.888
Hội LHTN huyện
Tel: 05103.847.383
Hội đồng đội huyện
Tel: 05103.823.888
.
.
.
.
.
.

 
  
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong

Đoàn xã Tam Lộc
Đoàn xã Tam Phước
Đoàn xã Tam Thành
Đoàn xã Tam An
Đoàn xã Tam Đàn
Đoàn xã Tam Đại
Đoàn xã Tam Thái
Đoàn xã Tam Lãnh
Đoàn xã Tam Dân
Đoàn xã Tam Vinh
Đoàn Thị trấn Phú Thịnh
Đoàn cơ sở Công an huyện
Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền
Chi đoàn Kho bạc nhà nước
Chi đoàn NHCS-BHXH
Chi đoàn CQQS
Chi đoàn Trung tâm y tế
Chi đoàn Cơ quan Đảng
Chi đoàn CQ MT-ĐT
Đoàn trường THPT Trần Văn Dư
Đoàn trường THPT Nguyễn Dục
.
.
Thăm dò ý kiến
.

Theo bạn tuổi trẻ Huyện Phú Ninh nên có trang tin điện tử riêng?

Rất cần thiết

Không cần thiết

Sao cũng được

  • Đang truy cập: 17
  • Hôm nay: 3757
  • Tháng hiện tại: 146630
  • Tổng lượt truy cập: 17061803
.
.
.