20:25 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
.

Quảng Nam - Đà Nẵng - Quảng Ngãi: 230 suất học bổng Tiếp sức đến trường được trao cho các tân sinh viên

Đăng lúc: Thứ ba - 27/08/2013 00:27 - Người đăng bài viết: NCN1303
Chiều 25-8, tại Hội An (Quảng Nam), báo Tuổi Trẻ đã phối hợp với Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh: Quảng Nam , Quảng Ngãi, TP Đà Nẵng tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2013 cho 230 tân sinh viên nghèo.
Học bổng “Tiếp sức đến trường” dành cho tân sinh viên ra đời từ năm 2003 với thông điệp không để bất cứ một bạn trẻ nào, ở bất cứ nơi đâu trên đất nước Việt Nam vì nghèo khó mà phải từ bỏ ước mơ vào giảng đường đại học.


 
Cả hội trường thật sự xúc động khi giao lưu với các bạn tân sinh viên - 230 gương mặt là những điển hình của sự nỗ lực vượt khó học tập. Mỗi bạn có một hoàn cảnh, có bạn mồ côi cha hoặc mẹ, có bạn mồ côi cả cha lẫn mẹ phải nương tựa với người thân, ông bà tuổi cao sức yếu, nhiều bạn phải tự bươn chải lao động, làm thuê… Nhưng tất cả đều có chung một khát khao cháy bỏng là được đi học, bởi chỉ có đi học mới là con đường duy nhất để thoát cả cái nghèo đeo bám. Nghị lực vượt khó, nỗ lực học tập rèn luyện để thi đỗ vào các trường CĐ-ĐH của các em là tấm gương sáng cho học sinh sinh viên cả nước học tập.


 
Có mặt từ rất sớm cùng với bà ngoại năm nay đã 74 tuổi, em Lê Thị Nở - xã Bình Trị, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam (tân sinh viên của trường Đại học Luật thành phố Hồ Chí Minh) không dấu được sự vui mừng, xúc động.  Ba của Nở qua đời vì bệnh năm Nở chỉ vừa 14 tháng tuổi, từ đó, mẹ Nở, bà Bùi Thị Đào cũng trở bệnh lúc tỉnh lúc điên. Hiện tại, Nở ở hẳn với ông bà ngoại tuổi đã gần 80. Bà ngoại của em nói trong nước mắt: "Nhờ suất học bổng này mà cháu của tôi mới có tiền để nhập học, tôi thì đã già yếu, chắc chiu lắm cũng đủ vài trăm ngàn cho cháu đi xe"

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Đức Hải, tổng biên tập báo Tuổi Trẻ chia sẻ: “Học bổng mà các em nhận hôm nay không chỉ có ý nghĩa bằng tiền mà còn là sự gởi gắm của xã hội. Mong rằng các em sẽ luôn học giỏi, sống xứng đáng với sự tôn trọng và yêu quý của mọi người dành cho các em”.

Đồng chí Nguyễn Đức Hải - Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam xúc động: “Nhìn các em tôi như thấy lại mình ngày xưa. Tôi mong các em sau khi nhận học bổng sẽ học thật tốt và quay lại giúp đỡ mảnh đất miền Trung nghèo hiếu học”.  Đồng chí Nguyễn Đức Hải đã trao 10 suất quà (mỗi suất 3 triệu đồng) cho 10 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhất đợt này.


Đồng chí Nguyễn Đức Hải - Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam trao 10 suất quà cho các em - Ảnh: Phan Tuấn

Nhận trên tay suất học bổng trị giá 5 triệu đồng, nhiều tân sinh viên đã không cầm được nước mắt vì khó khăn trước hiện tại của các em đã phần nào được giải quyết. Học bổng “Tiếp sức đến trường” là một học bổng cụ thể dành cho tân sinh viên thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” của báo Tuổi Trẻ được tổ chức từ năm 2003 dành cho học sinh đỗ các trường Đại học, Cao đẳng nhưng vì hoàn cảnh quá khó khăn có khả năng chia tay với ước mơ giảng đường Đại học nếu không được tiếp sức.

Mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng cùng các phần quà. Tổng số tiền trao học bổng lần này là gần 1,2 tỷ đồng, trong đó Câu lạc bộ “Tiếp sức đến trường Quảng Nam- Đà Nẵng” tại TP HCM tài trợ 750 triệu đồng, Câu lạc bộ “Tiếp sức đến trường” Quảng Ngãi, nhóm thân hữu Quảng Ngãi tài trợ 500 triệu đồng.


Đồng chí Nguyễn Đức Hải - Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam trao học bổng cho các em - Ảnh: Phan Tuấn


Đồng chí Nguyễn Văn Sỹ - Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Quảng Nam trao học bổng cho các em - Ảnh: Phan Tuấn


Đồng chí Thái Bình - Bí thư Tỉnh đoàn trao học bổng cho các em - Ảnh: Phan Tuấn

Ngoài ra, ông Nguyễn Thành Sang, chủ tịch hội đồng quản trị khu nghỉ dưỡng cao cấp Palm Garden cũng tài trợ địa điểm tổ chức lễ trao học bổng và 250 suất ăn tối. Lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” lần này thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” lần 348 của báo Tuổi Trẻ.
 
Tác giả bài viết: Ngọc Châu – Phan Tuấn

Nguồn tin: tinhdoanqnam.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
.
.
Bí thư Huyện đoàn
Tel: 05103.823.888
Hội LHTN huyện
Tel: 05103.847.383
Hội đồng đội huyện
Tel: 05103.823.888
.
.
.
.
.
.

 
  
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong

Đoàn xã Tam Lộc
Đoàn xã Tam Phước
Đoàn xã Tam Thành
Đoàn xã Tam An
Đoàn xã Tam Đàn
Đoàn xã Tam Đại
Đoàn xã Tam Thái
Đoàn xã Tam Lãnh
Đoàn xã Tam Dân
Đoàn xã Tam Vinh
Đoàn Thị trấn Phú Thịnh
Đoàn cơ sở Công an huyện
Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền
Chi đoàn Kho bạc nhà nước
Chi đoàn NHCS-BHXH
Chi đoàn CQQS
Chi đoàn Trung tâm y tế
Chi đoàn Cơ quan Đảng
Chi đoàn CQ MT-ĐT
Đoàn trường THPT Trần Văn Dư
Đoàn trường THPT Nguyễn Dục
.
.
Thăm dò ý kiến
.

Theo bạn tuổi trẻ Huyện Phú Ninh nên có trang tin điện tử riêng?

Rất cần thiết

Không cần thiết

Sao cũng được

  • Đang truy cập: 31
  • Hôm nay: 12643
  • Tháng hiện tại: 215916
  • Tổng lượt truy cập: 17381815
.
.
.