01:28 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
.

Phú Ninh: Sôi nổi các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2013

Đăng lúc: Thứ sáu - 15/03/2013 02:10 - Người đăng bài viết: NCN1303
Tháng Thanh niên 2013 mới đi được nửa chặng đường, nhưng, những phần việc mà tuổi trẻ huyện Phú Ninh đã và đang làm đã thể hiện rất rõ tinh thần xung kích của thế hệ trẻ hôm nay.
Với chủ đề: “Tuổi trẻ Phú Ninh xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và chung tay xây dựng Nông thôn mới”, Tháng Thanh niên năm 2013 được Huyện đoàn Phú Ninh tập trung triển khai các phần việc tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội, chung tay xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp,… Đặc biệt, tập trung vào công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN, triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp,...

Trong không khí buổi ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2013, anh Nguyễn Châu Ngọc - Bí thư Huyện đoàn Phú Ninh nhấn mạnh: “Huyện đoàn Phú Ninh tập trung thực hiện các chương trình, phần việc thể hiện vai trò xung kích của thanh niên trong quá trình xây dựng nông thôn mới và tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Đặc biệt, tập trung vào công tác bảo vệ môi trường, tăng cường công tác giáo dục của Đoàn, gắn kết các đơn vị nhằm tạo ra những hoạt động mang tính chất quy mô, có sức lan tỏa”. Ngay sau lễ ra quân, các đơn vị đã bắt tay ngay vào dọn vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, làm sạch đẹp khu vực trung tâm hành hành chính huyện Phú Ninh. Bên cạnh những công việc trên, Huyện đoàn tổ chức các hoạt động VHVN-TDTT như: tổ chức đêm giao lưu văn nghệ “Giai điệu tòng quân”; giải “Bóng đá Tứ hùng năm 2013” cho các bạn ĐVTN là cán bộ, CNVC và lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện. Buổi lễ “Hiến máu tình nguyện năm 2013” thu hút hơn 300 ĐVTN tham gia, đã hiến được hơn 268 đơn vị máu, đạt 107% so với chỉ tiêu giao.

Song song với các hoạt động của Huyện đoàn, với phương châm: “Mỗi thanh niên một việc tốt, mỗi Chi đoàn một hoạt động thiết thực chung tay vì cuộc sống cộng đồng và xây dựng Nông thôn mới”, các cơ sở Đoàn trực thuộc đều đồng loạt ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niên, tạo nên khí thế sôi nổi trong ngày đầu tháng ba. ĐVTN ở các Đoàn xã Tam An, Tam Vinh, Tam Lộc, Tam Thái, Tam Dân,… đều thực hiện dọn vệ sinh khu nhà bia tưởng niệm anh hùng liệt sỹ xã, phát quang, cải tạo tuyến đường giao thông nông thôn và các tuyến khu trung tâm xã và gắn biển “Tuyến đường thanh niên tự quản”,... Cùng với nhiều hoạt động nổi trội khác như tổ chức Hội nghị triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp tại Đoàn xã Tam Vinh, Tam Lãnh; Đoàn xã Tam Lộc phối hợp với Chi đoàn Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Quảng Nam tổ chức lớp tập huấn và hướng dẫn cách phòng trừ sâu bệnh trên cây trồng cho hơn 85 ĐVTN và bà con nhân dân trên địa bàn xã.


 
Phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện” do Huyện đoàn phát động đã thu được những kết quả đáng kể. Các đơn vị đã phát huy tinh thần phối hợp, cùng với các đơn vị được phân công kết nghĩa để phong trào mang tầm quy mô hơn và có sức lan tỏa mạnh mẽ, cụ thể: Đoàn xã Tam Lãnh phối hợp với Đoàn cơ sở Công an huyện phát quang tuyến đường dài 7km, từ xã Tam Dân đến thôn Phước Lợi - xã Tam Lãnh. Đoàn xã Tam Thái phối hợp với Chi đoàn cơ quan Mặt trận - đoàn thể ra quân dọn vệ sinh khu trung tâm Hành chính xã, đặt 20 thùng thu gom rác thải dọc tuyến đường DT 616, dịp này 2 đơn vị cũng tiến hành nhận đỡ đầu 02 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 150.000đ/tháng/học sinh,… Không chỉ các ĐVTN hoạt động sôi nổi, mà còn có sức lan tỏa tới các đội viên, nhi đồng toàn huyện với sự góp sức ra quân dọn vệ sinh của 22 Liên đội trực thuộc với gần 10.000 đội viên nhi đồng.

 
Trong những ngày đến, Huyện đoàn tiếp tục thực hiện và chỉ đạo cơ sở, Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội đồng Đội đồng loạt thực hiện các hoạt động như: ra mắt Câu lạc bộ “Bóng bàn thanh niên huyện Phú Ninh”; Câu lạc bộ “Kỹ năng công tác xã hội”; tổ chức ngày hội thanh niên Phú Ninh (24/3) với nhiều hoạt động phong phú. Trong đó phối hợp với Trung tâm Tư vấn giới thiệu việc làm tỉnh Quảng Nam tổ chức buổi tư vấn giới thiệu nghề cho ĐVTN; Tiến hành tổ chức chương trình kết nghĩa với Đoàn Khối Doanh nghiệp và triển khai thi công công trình “Thắp sáng miền quê” tại thôn An Thiện, xã Tam An và xây dựng 01 nhà nhân ái tại thôn Phú Mỹ, xã Tam Phước. Đặc biệt, sẽ tổ chức ra mắt Tuyến đường Thanh niên tự quản cấp huyện (đường DT 615); mở lớp đào tạo nghề may công nghiệp cho ĐVTN tại xã Tam Dân,…
***
Tháng Thanh niên năm 2013 đang trong thời điểm sôi nổi nhất với các phần việc của tuổi trẻ toàn huyện nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra. Đồng thời thể hiện tinh thần xung kích, tiên phong của thanh niên trong tiến trình xây dựng nông thôn mới. “Với những phần việc thiết thực cụ thể như kế hoạch đã đề ra, đặc biệt với sự quan tâm giúp đỡ tận tình, sâu sát từ BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam, BTV Huyện ủy Phú Ninh, trong thời gian tới, Huyện đoàn Phú Ninh sẽ cố gắng hoàn thành tốt chương trình kế hoạch trong Tháng Thanh niên và năm 2013” như anh Nguyễn Châu Ngọc - Bí thư Huyện đoàn Phú Ninh đã nói.


Tác giả bài viết: Kim Hoàng - Huyện đoàn Phú Ninh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
.
.
Bí thư Huyện đoàn
Tel: 05103.823.888
Hội LHTN huyện
Tel: 05103.847.383
Hội đồng đội huyện
Tel: 05103.823.888
.
.
.
.
.
.

 
  
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong

Đoàn xã Tam Lộc
Đoàn xã Tam Phước
Đoàn xã Tam Thành
Đoàn xã Tam An
Đoàn xã Tam Đàn
Đoàn xã Tam Đại
Đoàn xã Tam Thái
Đoàn xã Tam Lãnh
Đoàn xã Tam Dân
Đoàn xã Tam Vinh
Đoàn Thị trấn Phú Thịnh
Đoàn cơ sở Công an huyện
Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền
Chi đoàn Kho bạc nhà nước
Chi đoàn NHCS-BHXH
Chi đoàn CQQS
Chi đoàn Trung tâm y tế
Chi đoàn Cơ quan Đảng
Chi đoàn CQ MT-ĐT
Đoàn trường THPT Trần Văn Dư
Đoàn trường THPT Nguyễn Dục
.
.
Thăm dò ý kiến
.

Theo bạn tuổi trẻ Huyện Phú Ninh nên có trang tin điện tử riêng?

Rất cần thiết

Không cần thiết

Sao cũng được

  • Đang truy cập: 44
  • Hôm nay: 4718
  • Tháng hiện tại: 143505
  • Tổng lượt truy cập: 17309404
.
.
.