15:46 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
.

Huyện đoàn: Tổ chức chiến dịch tình nguyện hè “Về với xã Tam Thái”

Đăng lúc: Thứ sáu - 04/07/2014 10:42 - Người đăng bài viết: NCN1303
Thực hiện Chủ đề Năm thanh niên tình nguyện 2014 do Trung ương Đoàn phát động, ngoài việc triển khai các hoạt động tình nguyện định kỳ thường xuyên, BTV Huyện đoàn đặc biệt chú trọng phát động các chiến dịch tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới bằng những phần việc, những công trình, sản phẩm cụ thể vì an sinh xã hội và cuộc sống cộng đồng.
Nằm trong chuỗi các hoạt động tình nguyện hè 2014, BTV Huyện đoàn phối hợp với Đoàn thanh niên Công an tỉnh, Đoàn trường Trung cấp CSGT tổ chức chiến dịch tình nguyện về với xã Tam Thái với những phần việc bổ ích, thiết thực. Tại Lễ xuất quân, đ/c Nguyễn Châu Ngọc - Bí thư Huyện đoàn Phú Ninh nhấn mạnh: chiến dịch tình nguyện hè năm 2014 thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới, các đơn vị đã có sự phối hợp để xây dựng nên những công trình thanh niên tình nguyện có ý nghĩa thiết thực, có sản phẩm cụ thể, đặc biệt tập trung ở những đơn vị đang trong giai đoạn đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới trước năm 2015”. Với tinh thần đó, ngay sau Lễ xuất quân các bạn đã bắt tay ngay vào công việc.
Đường bê tông giao thông nông thôn
Con đường đất nằm trên tuyến kênh N4 thuộc địa phận thôn Khánh Thịnh, xã Tam Thái có chiều dài 165 m, đây là khu vực ít nhà dân sinh sống tuy nhiên lưu lượng bà con nhân dân đi lại trên tuyến đường này rất thường xuyên, liên tục. Do khu vực ít bà con nhân dân sinh sống nên việc triển khai thi công bê tông hóa tuyến đường GTNT này gặp khó khăn.

ĐVTN tham gia xây dựng đường bê thông nông thôn
 
Nhằm giúp bà con nơi đây thuận lợi trong việc lưu thông, đoàn tình nguyện đã tham gia làm bê tông hóa tuyến đường này. Dưới cái nắng chói chang, oi bức của mùa hè, mồ hôi nhễ nhại nhưng với sự hăng hái nhiệt tình của tuổi trẻ, các bạn ĐVTN đã làm việc sôi nổi, tích cực. Qua 02 ngày đầu ra quân, tuyến đường giao thông nông thôn đã được hoàn thành trong niềm vui mừng của bà con nơi đây.
Ông Nguyễn Đức - một người dân nơi đây không giấu nổi niềm vui, ông chia sẻ: “Tuyến đường đã được bê tông hóa, giờ đây chúng tôi đi lại không phải vất vả như trước nữa, vào ngày mùa vận chuyển lúa về cũng thuận tiện. Nhìn tuyến đường bê tông mới thấy hết được công sức của tuổi trẻ các cháu”.
Tham gia cứng hóa đường giao thông nội đồng
Nằm trong chiến dịch tình nguyện, bên cạnh việc triển khai thi công đường giao thông nông thôn, các bạn tình nguyện viên tham gia thực hiện cứng hóa đường giao thông nội đồng tại 03 thôn: Khánh Thịnh - Khánh Thọ - Trường Mỹ.
Đây là một trong những chỉ tiêu mà địa phương chú trọng để sớm hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới vào năm 2015. Qua 4 ngày tình nguyện, với sự phân công hợp lý, sự tham gia hiệu quả của các bạn ĐVTN, Đoàn tình nguyện đã hoàn thành được 674 m đường giao thông nội đồng, với hơn 354m3 đất.
 
ĐVTN tham gia cứng hóa đường giao thông nội đồng

Không chỉ làm đường giao thông nông thôn và cứng hóa đường giao thông nội đồng, dịp này, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức làm chứng minh nhân dân tại thôn cho 54 trường hợp, đặc biệt tập trung cho đối tượng là người già yếu, khuyết tật,... Bà con nơi đây ai cũng vui vẻ hớn hở vì được làm chứng minh ngay tại địa phương mình, bà con không mất nhiều thời gian lại được các bạn hướng dẫn tận tình chu đáo.
Khắm chữa bệnh, cấp phát thuốc cho người dân
Khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí 
Ông Trịnh Kim Tài - một người dân ở đây chia sẻ “địa phương được các bạn trẻ về tham gia tình nguyện với nhiều việc thật ý nghĩa, không chỉ có đường mới, đường rộng để đi lại mà còn được tặng quà, làm CMND. Bà con ở đây ai cũng vui và phấn khởi lắm”.
Nhiều hoạt động bổ ích
Trong đợt tình nguyện lần này, ngoài các hoạt động tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, các hoạt động vì đàn em thân yêu cũng được chú trọng. Nằm trong chương trình tình nguyện, các bạn đã tổ chức viếng hương NTLS xã, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 50 đối tượng người có công, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 5 triệu đồng; Tổ chức thăm và tặng quà cho 6 mẹ VNAH trên địa bàn xã với tổng số tiền 2.400.000 đồng; trao tặng 30 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 6 triệu đồng.
Thăm và tặng quà cho mẹ VNAH
Thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng
Viếng hương NTLS xã Tam Thái
Viếng hương nghĩa trang liệt sỹ
 
Hành trình tình nguyện mặc dù có nhiều phần việc phải làm nhưng dường như trong mỗi bạn trẻ không có sự mệt mỏi, sau mỗi buổi lao động các bạn ĐVTN đều tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT rất nhiệt tình. Đêm giao lưu văn nghệ “Khúc ca tình nguyện” đã để lại ấn tượng sâu sắc, các bạn đều thể hiện những ca khúc hay về Đảng, Bác Hồ kính yêu, về người thanh niên tình nguyện, về biển đảo quê hương, thể hiện những tiểu phẩm hay tuyên truyền tác hại của ma túy, các tệ nạn xã hội đang len lỏi vào một bộ phận thanh thiếu niên,... Đêm văn nghệ đã thu hút đông đảo bà con nhân dân, ĐVTN đến xem và cỗ vũ; ngoài ra các hoạt động TDTT như: giao hữu bóng đá, bóng chuyền,... được các bạn ĐVTN giữa các đơn vị tham gia tích cực tạo nên không khí vui tươi sôi nổi.
Tặng quà cho tẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
***
Đợt tình nguyện đã khép lại qua 04 ngày với những phần việc bổ ích, thiết thực, mang đậm màu sắc của tuổi trẻ. Những phần việc mà các bạn đã tạo nên đã để lại những dấu ấn tốt đẹp, không chỉ là những con đường mới, những phần quà có giá trị mà trên hết đó là sự tri ân của tuổi trẻ đối với thế hệ đi trước, sự nhiệt tình, hăng hái và sáng tạo của tuổi trẻ. Bạn Lê Ngọc Duy – Bí thư Đoàn TTHL bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh chia sẻ “Tham gia đợt tình nguyện này, mình cảm thấy trưởng thành hơn rất nhiều và đặc biệt là được trải nhiệm, được lao động góp phần hoàn thành những công trình giá trị, được tham gia sinh hoạt và giao lưu với các bạn ở nhiều địa phương, đơn vị khác” .
Khen thưởng cho các ĐVTN tham gia xuất sắc các hoạt động
Khen thưởng cho ĐVTN hoàn thành xuất sắc trong chiến dịch tình nguyện hè 2014
“Để các phong trào tình nguyện của thanh niên ngày càng mang tính quy mô và có sức lan tỏa, trong thời gian đến, tổ chức Đoàn rất cần sự đồng hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, đồng thời các cơ sở Đoàn cần xây dựng kế hoạch cụ thể, bám sát kế hoạch thực hiện, linh hoạt, dựa vào tình hình thực tế, các vấn đề cấp bách ở địa phương để sáng tạo, lựa chọn cách làm phù hợp, chú trọng công tác tình nguyện tại chỗ, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia xây dựng công trình thanh niên tình nguyện thiết thực, có sản phẩm cụ thể tại địa phương mình” như đồng chí nguyễn Châu Ngọc - Bí thư Huyện đoàn Phú Ninh đã nói.
Tác giả bài viết: Kim Hoàng-PBT Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
.
.
Bí thư Huyện đoàn
Tel: 05103.823.888
Hội LHTN huyện
Tel: 05103.847.383
Hội đồng đội huyện
Tel: 05103.823.888
.
.
.
.
.
.

 
  
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong

Đoàn xã Tam Lộc
Đoàn xã Tam Phước
Đoàn xã Tam Thành
Đoàn xã Tam An
Đoàn xã Tam Đàn
Đoàn xã Tam Đại
Đoàn xã Tam Thái
Đoàn xã Tam Lãnh
Đoàn xã Tam Dân
Đoàn xã Tam Vinh
Đoàn Thị trấn Phú Thịnh
Đoàn cơ sở Công an huyện
Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền
Chi đoàn Kho bạc nhà nước
Chi đoàn NHCS-BHXH
Chi đoàn CQQS
Chi đoàn Trung tâm y tế
Chi đoàn Cơ quan Đảng
Chi đoàn CQ MT-ĐT
Đoàn trường THPT Trần Văn Dư
Đoàn trường THPT Nguyễn Dục
.
.
Thăm dò ý kiến
.

Theo bạn tuổi trẻ Huyện Phú Ninh nên có trang tin điện tử riêng?

Rất cần thiết

Không cần thiết

Sao cũng được

  • Đang truy cập: 46
  • Hôm nay: 5266
  • Tháng hiện tại: 224669
  • Tổng lượt truy cập: 17139842
.
.
.