13:19 ICT Thứ sáu, 26/04/2024
.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đi bỏ phiếu thực hiện quyền công dân

Đăng lúc: Thứ hai - 23/05/2016 05:50 - Người đăng bài viết: NCN1303
Cùng với gần 70 triệu cử tri cả nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ sáng nay đã đi thực hiện quyền công dân
Lúc 7 giờ 15 phút sáng, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ tư gia (phố Thiền Quang, phường Nguyễn Du, Hà Nội) đến điểm bỏ phiếu tại Tổ bầu cử số 3, phường Nguyễn Du để thực hiện quyền công dân của mình.

Sau phần khai mạc, Tổng Bí thư là người thứ hai bỏ phiếu tại điểm bầu cử này (sau cử tri cao niên nhất là bà Bùi Thị Sáo, 86 tuổi).

Trả lời phỏng vấn báo chí sau khi bỏ phiếu, Tổng Bí thư nói: “Tôi nghĩ chắc mọi cử tri cũng như tôi đều mong muốn tất cả những người ứng cử lần này được làm ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp sẽ hết lòng vì nước vì dân, thực hiện đầy đủ các trách nhiệm, nghĩa vụ mà Hiến pháp và pháp luật đã quy định, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp nước CHXHCN VN”.

“Tôi nghĩ là mỗi một người đại biểu được bầu cử cũng nghĩ như chúng tôi”. “Trách nhiệm của Quốc hội, HĐND trong nhiệm kỳ sắp tới là phải thực hiện cho tốt chức năng, nhiệm vụ của cơ quan dân cử. Quốc hội phải thực hiện trách nhiệm cơ quan lập pháp, cơ quan quyền lực cao nhất của nhân dân. Tôi tin mỗi vị đại biểu trúng cử lần này sẽ nhận thức đầy đủ vai trò, trách nhiệm của mình”.

“Tôi rất cảm ơn cử tri và nhân dân cả nước đã hưởng ứng cuộc bầu cử lần này, đây là lần thứ XIV chúng ta tiến hành bầu cử ĐBQH. Tôi nghĩ rằng đây là cuộc bầu cử có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với hơn 69 triệu cử tri đi bầu cử. Chắc là hôm nay bà con sẽ đi bầu cử đông đủ, chọn đúng người mình thấy xứng đáng nhất”.
* Trước đó, vào khoảng 6 giờ, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia - đã đến khu vực bầu cử số 4, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội, thực hiện trách nhiệm cử tri, bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Trước giờ bỏ phiếu, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ với cử tri bà rất vui khi bỏ phiếu bầu cử tại nơi cư trú và động viên cử tri thực hiện trách nhiệm cử tri. Đúng 7 giờ, bà Nguyễn Thị Kim Ngân đã bỏ lá phiếu đầu tiên tại khu vực bầu cử số 4 phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội.
* Tại đơn vị bầu cử số 8, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân đã thực hiện quyền công dân.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch nước nhấn mạnh cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 ngày hôm nay là sự kiện trọng đại của toàn dân, diễn ra tại thời điểm đất nước ta đã trải qua 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử.

Chủ tịch nước đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thắng lợi cuộc bầu cử, bảo đảm cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.
* Cũng đầu buổi sáng ngày 22.5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân đã tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV tại điểm bỏ phiếu số 8 thuộc hội trường Trung tâm Văn hóa huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng.

Trả lời báo chí sau khi bỏ phiếu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn các cấp ngành sẽ làm hết sức mình để cuộc bầu cử được diễn ra thành công tốt đẹp.  

Tác giả bài viết: Theo tuoitre.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
.
.
Bí thư Huyện đoàn
Tel: 05103.823.888
Hội LHTN huyện
Tel: 05103.847.383
Hội đồng đội huyện
Tel: 05103.823.888
.
.
.
.
.
.

 
  
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong

Đoàn xã Tam Lộc
Đoàn xã Tam Phước
Đoàn xã Tam Thành
Đoàn xã Tam An
Đoàn xã Tam Đàn
Đoàn xã Tam Đại
Đoàn xã Tam Thái
Đoàn xã Tam Lãnh
Đoàn xã Tam Dân
Đoàn xã Tam Vinh
Đoàn Thị trấn Phú Thịnh
Đoàn cơ sở Công an huyện
Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền
Chi đoàn Kho bạc nhà nước
Chi đoàn NHCS-BHXH
Chi đoàn CQQS
Chi đoàn Trung tâm y tế
Chi đoàn Cơ quan Đảng
Chi đoàn CQ MT-ĐT
Đoàn trường THPT Trần Văn Dư
Đoàn trường THPT Nguyễn Dục
.
.
Thăm dò ý kiến
.

Theo bạn tuổi trẻ Huyện Phú Ninh nên có trang tin điện tử riêng?

Rất cần thiết

Không cần thiết

Sao cũng được

  • Đang truy cập: 38
  • Hôm nay: 7870
  • Tháng hiện tại: 208146
  • Tổng lượt truy cập: 17374045
.
.
.