06:14 ICT Thứ sáu, 26/04/2024
.

Khơi dậy tinh thần tình nguyện, tự nguyện, tự giác trong mỗi bạn trẻ

Đăng lúc: Thứ hai - 20/01/2014 13:58 - Người đăng bài viết: NCN1303
Phát động Năm Thanh niên tình nguyện 2014, đồng chí Thái Bình- Bí thư Tỉnh đoàn mong muốn mỗi cán bộ Đoàn, mỗi đoàn viên thanh niên Quảng Nam phải là sứ giả truyền đi thông điệp ‘‘tình nguyện” đến với mọi người, mọi địa bàn. Tình nguyện ở đây là sự chủ động, tự nguyện, tự giác và có sự lan tỏa sâu rộng, khẳng định vai trò tiên phong, xung kích của người trẻ trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.
Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn cho rằng trong năm 2014, các phong trào tình nguyện, các chương trình, hoạt động tình nguyện tập trung tạo chuyển biến rõ nét vai trò của Đoàn Thanh niên trong xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị và đảm bảo an sinh xã hội. Do vậy, mỗi cơ sở Đoàn cần lựa chọn những nội dung sát với thực tế, sáng tạo, chuyên nghiệp trong tổ chức hoạt động, gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của từng địa phương, đơn vị.



Dù mưa to, nhưng hơn 1.000 ĐVTN đã tham gia lễ khởi động
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung- UVBTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh cần có giải pháp làm cho tinh thần tình nguyện được thấm sâu trong suy nghĩ và hành động của mỗi đoàn viên, thanh thiếu niên. Cùng với đó là trách nhiệm nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa của hoạt động tình nguyện, thúc đẩy phong trào tình nguyện phát triển song song với việc huy động các nguồn lực, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, chung tay xây dựng nông thôn mới và xây dựng văn minh đô thị. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương lãnh đạo và tạo điều kiện thuận lợi cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai thực hiện “Năm Thanh niên tình nguyện 2014” phù hợp với đặc điểm, tình hình của từng địa phương, cơ quan, đơn vị; ưu tiên cho Đoàn Thanh niên đảm nhận các chương trình phát triển kinh tế- xã hội tại địa phương.

Tại lễ khởi động, Tỉnh đoàn và Liên đoàn Lao động tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2014 - 2017. Theo đó, hai bên tập trung triển khai thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm: Phối hợp tổ chức tuyên truyền, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần và đẩy mạnh các hoạt động phòng chống tệ nạn xã hội, tệ nạn matúy trong đoàn viên, công nhân, lao động trẻ; Chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, thanh niên công nhân; Phát triển đoàn viên, thành lập tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước.

Dịp nay, Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho 2 vận động viên đạt huy chương tại SEA Games 27 vừa qua là Phạm Thị Thu Hiền và Bùi Như Mỹ. Tại SEA Games 27, Quảng Nam có 3 vận động viên góp mặt trong đội tuyển quốc gia tranh tài. Kết quả, Phạm Thị Thu Hiền lần đầu tham gia nhưng đã xuất sắc giành huy chương vàng nội dung đối kháng hạng cân 62kg môn Taekwondo và Bùi Như Mỹ giành 2 huy chương đồng nội dung đối kháng cá nhân hạng cân 81kg và đồng đội môn Karatedo.



Đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung- Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Thái Bình tặng hoa và Bằng khen động viên 2 VĐV Phạm Thị Thu Hiền và Bùi Như Mỹ.
Nhằm động viên thanh niên công nhân, sinh viên và học sinh nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, Tỉnh đoàn và Liên đoàn Lao động tỉnh đã tặng 30 suất quà cho thanh niên công nhân (mỗi suất 300 ngàn đồng); tặng 79 vé xe về Tết cho sinh viên trong và ngoài tỉnh; Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tặng 250 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá 50 triệu đồng.



Đồng chí Đặng Văn Chương- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà Tết cho thanh niên công nhân



Đồng chí Đinh Nguyên Vũ- Phó Bí thư TT Tỉnh đoàn tặng học bổng cho các em học sinh vượt khó
Ngay sau lễ, 1.000 đoàn viên thanh niên của Thành đoàn Tam Kỳ và các đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn đã bắt đầu khởi động Năm Thanh niên tình nguyện bằng chuỗi các hoạt động: chăm lo tết cho người nghèo, nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam-dioxin, thanh niên công nhân, học sinh sinh viên vượt khó học giỏi; tặng vé xe cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết; chương trình đạp xe vì an toàn giao thông và bảo vệ môi trường; điều tiết giao thông tại các nút giao thông trọng điểm và trường học trên địa bàn thành phố Tam Kỳ; đồng loạt các cơ quan, công sở, khu dân cư, khối phố trên địa bàn thành phố sẽ ra quân làm sạch đẹp phố phường, đường làng, ngõ xóm; ra quân làm đường bê tông nông thôn và thắp sáng đường quê...

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ĐOÀN

Nguồn tin: tinhdoanqnam.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
.
.
Bí thư Huyện đoàn
Tel: 05103.823.888
Hội LHTN huyện
Tel: 05103.847.383
Hội đồng đội huyện
Tel: 05103.823.888
.
.
.
.
.
.

 
  
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong

Đoàn xã Tam Lộc
Đoàn xã Tam Phước
Đoàn xã Tam Thành
Đoàn xã Tam An
Đoàn xã Tam Đàn
Đoàn xã Tam Đại
Đoàn xã Tam Thái
Đoàn xã Tam Lãnh
Đoàn xã Tam Dân
Đoàn xã Tam Vinh
Đoàn Thị trấn Phú Thịnh
Đoàn cơ sở Công an huyện
Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền
Chi đoàn Kho bạc nhà nước
Chi đoàn NHCS-BHXH
Chi đoàn CQQS
Chi đoàn Trung tâm y tế
Chi đoàn Cơ quan Đảng
Chi đoàn CQ MT-ĐT
Đoàn trường THPT Trần Văn Dư
Đoàn trường THPT Nguyễn Dục
.
.
Thăm dò ý kiến
.

Theo bạn tuổi trẻ Huyện Phú Ninh nên có trang tin điện tử riêng?

Rất cần thiết

Không cần thiết

Sao cũng được

  • Đang truy cập: 46
  • Khách viếng thăm: 45
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 4534
  • Tháng hiện tại: 204810
  • Tổng lượt truy cập: 17370709
.
.
.