21:14 EDT Thứ năm, 28/03/2024
.

Huyện đoàn Phú Ninh: tổ chức Hành trình Theo bước chân những người anh hùng và Lễ thắp nến tri ân nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017).

Đăng lúc: Thứ năm - 27/07/2017 05:32 - Người đăng bài viết: NCN1303
Nằm trong chuỗi các hoạt động nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017). Ngày 26/7/2017, Huyện đoàn Phú Ninh đã tổ chức Hành trình Theo bước chân những người anh hùng và Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.
Chương trình Hành trình Theo bước chân những người anh hùng với sự tham gia đông đảo của gần 100 ĐVTN khối xã, thị trấn và Đoàn khối CQ&LLVT.
Tại cụm 1, trong khuôn khổ chương trình Lễ xuất quân tại Nhà lưu niệm Mẹ VNAH Huỳnh Thị Điểm (xã Tam Đại), các bạn ĐVTN đã được nghe bác Nguyễn Văn Lộc là hội viên Hội CCB giới thiệu về cuộc đời, sự cống hiến hi sinh của mẹ VNAH Huỳnh Thị Điểm – người mẹ có 6 người con và chồng là liệt sĩ. Đồng thời Đoàn cùng với các y, bác sĩ là ĐVTN thuộc CLB thầy thuốc trẻ của huyện đã thăm, khám bệnh và tặng quà cho 3 mẹ VNAH trên địa bàn xã Tam Đại. Cũng trọng chương trình, Đoàn xã Tam Đại tiến hành Lễ kết nạp Đoàn cho 5 thanh niên, trao 6 xuất quà cho gia đình chính sách trị giá mỗi xuất quà 200 ngàn đồng, đồng thời tổng kết cuộc thi tìm hiểu pháp luật do Đoàn xã phát động từ tháng 15/7/2017 đến ngày 25/7/2017.

Thăm và tặng quà mẹ VNAH
Các điểm dừng chân tiếp theo của Đoàn hành trình là thăm, nghe nói chuyện truyền thống tại khu chứng tích Khánh Thọ (xã Tam Thái), đồng thời  thăm, tặng quà,  dọn dẹp nhà cửa, khuôn viên vườn tược và nấu “bữa cơm nghĩa tình” tại nhà mẹ VNAH Ngô Thị Chi (xã Tam Dân) và mẹ Huỳnh Thị Thiệt (xã Tam Vinh); thăm và khám chữa bệnh cho 4 mẹ VNAH tại xã Tam Dân.

Thăm và khám bệnh cho mẹ VNAH

Tại cụm 2, trong khuôn khổ chương trình Lễ xuất quân tại khu di tích lịch sử đấu tranh Chiên Đàn, các bạn ĐVTN đã viếng hương và được được nghe bác Phan Văn Khoa - Chủ tịch Hội CCB xã giới thiệu về những ngày tháng đấu tranh quyết liệt tại mảnh đất này để đòi thi hành Hiệp định Giơnevơ; đoàn hành trình đã thăm và dọn vệ sinh, làm đẹp bia mộ Cụ Trần Văn Dư, Viếng hương Bia tưởng niệm xã Tam An, tổ chức dọn vệ sinh, viếng hương tại nghĩa trang liệt sỹ, thăm và khám chữa bệnh tại nhà cho 03 mẹ VNAH tại xã Tam Phước, dịp này Đoàn đã đến thăm, nghe nói chuyện truyền thống, viếng hương tại nhà lưu niệm Cụ Phan Châu Trinh (xã Tam Lộc).



Tại Chứng tích Khánh Thọ
Kết thúc chặng hành trình, ĐVTN tham gia 02 cụm đã gặp nhau tại NTLS huyện Phú Ninh (thị trấn Phú Thịnh) để cùng với các cô, chú là Hội viên CCB, Cựu TNXP thị trấn tiến hành Lễ Thắp nến tri ân các AHLS. Trong khuôn khổ chương trình, Đ/c Bùi Thị Kim Hoàng đã đại diện cho tuổi trẻ toàn huyện đọc lời dâng hương và dâng hoa tưởng niệm, tri ân các AHLS. Dịp này Hội CCB đã tặng 02 suất quà cho hội viên CCB, công ty TNHH Cao Xuân Dũng đã trao tặng 07 suất quà cho mẹ VNAH, gia đình chính sách, hội viên Cựu TNXP.

Tặng quà cho GĐCS
Đây là hoạt động thể hiện sự tri ân sâu sắc của tuổi trẻ đối với thế hệ đi trước – những người đã hiến dâng cả xương, máu và tuổi trẻ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đồng thời phát huy trách nhiệm của tuổi trẻ trong công tác Đền ơn đáp nghĩa- uống nước nhớ nguồn.
Tác giả bài viết: Huyện đoàn Phú Ninh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
.
.
Bí thư Huyện đoàn
Tel: 05103.823.888
Hội LHTN huyện
Tel: 05103.847.383
Hội đồng đội huyện
Tel: 05103.823.888
.
.
.
.
.
.

 
  
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong

Đoàn xã Tam Lộc
Đoàn xã Tam Phước
Đoàn xã Tam Thành
Đoàn xã Tam An
Đoàn xã Tam Đàn
Đoàn xã Tam Đại
Đoàn xã Tam Thái
Đoàn xã Tam Lãnh
Đoàn xã Tam Dân
Đoàn xã Tam Vinh
Đoàn Thị trấn Phú Thịnh
Đoàn cơ sở Công an huyện
Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền
Chi đoàn Kho bạc nhà nước
Chi đoàn NHCS-BHXH
Chi đoàn CQQS
Chi đoàn Trung tâm y tế
Chi đoàn Cơ quan Đảng
Chi đoàn CQ MT-ĐT
Đoàn trường THPT Trần Văn Dư
Đoàn trường THPT Nguyễn Dục
.
.
Thăm dò ý kiến
.

Theo bạn tuổi trẻ Huyện Phú Ninh nên có trang tin điện tử riêng?

Rất cần thiết

Không cần thiết

Sao cũng được

  • Đang truy cập: 28
  • Hôm nay: 9711
  • Tháng hiện tại: 222042
  • Tổng lượt truy cập: 17137215
.
.
.