01:20 ICT Thứ bảy, 20/04/2024
.

Hội đồng Đội huyện Phú Ninh: Tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh Anh hùng Lý Tự Trọng (20/10/1914-20/10/2014).

Đăng lúc: Thứ ba - 21/10/2014 09:20 - Người đăng bài viết: NCN1303
Sáng ngày 20/10/2014, tại UBND xã Tam Thái, Hội Đồng Đội huyện Phú Ninh phối hợp với trường THCS Phan Tây Hồ tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh anh hùng Lý Tự Trọng (20/10/1914 – 20/10/2014) - Người đoàn viên thanh niên Cộng sản đầu tiên của cách mạng Việt Nam.
Trong diễn văn Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh anh hùng Lý Tự Trọng, đồng chí Bùi Thị Kim Hoàng - Phó Bí thư Huyện đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội huyện bày tỏ lòng biết ơn chân thành của tuổi trẻ Việt Nam đối với Bác Hồ kính yêu, đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc; đồng thời ôn lại quá trình hoạt động cách mạng của anh hùng Lý Tự Trọng và truyền thống yêu nước của thanh niên Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử. 

Đồng chí Bùi Thị Kim Hoàng-PBT Huyện đoàn-Chủ tịch Hội đồng Đội phát biểu khai mạc
 
Tại buổi lễ, các em học sinh, giáo viên phụ trách trường THCS Phan Tây Hồ và Tổng phụ trách toàn huyện đã được xem cuốn phim tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp của anh Lý Tự Trọng và diễn ca truyền thống ôn lại khí thế hào hùng của tuổi trẻ Việt Nam trong cuộc chiến bảo vệ tổ quốc và anh hùng Lý Tự Trọng là tấm gương tiêu biểu cho phong trào cách mạng thế hệ trẻ Việt nam. 

Diễn ca truyền thống 
 
Anh hùng Lý Tự Trọng tên thật là Lê Hữu Trọng hay còn gọi là Lê Văn Trọng, sinh ra trong một gia đình có truyền thống yêu nước, quê tại xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Là người được lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc trực tiếp dìu dắt từ tuổi thiếu niên. Mười bảy tuổi đời, Lý Tự Trọng đã hiến dâng trọn tuổi thanh xuân của mình cho lý tưởng cao đẹp, cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc, để lại “tuyên ngôn bất tử” trước tòa án đại hình của thực dân Pháp: “Tôi hành động có suy nghĩ. Tôi hiểu việc tôi làm. Tôi làm vì mục đích cách mạng. Tôi chưa đến tuổi trưởng thành thật, nhưng tôi đã đủ trí khôn để hiểu con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác”. Tuyên ngôn đanh thép đó mãi là ngọn lửa soi đường, là động lực để lớp lớp thế hệ  vững niềm tin đi theo con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn.
Kỷ niệm 100 năm ngày sinh anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng, tuổi trẻ huyện Phú Ninh cùng với tuổi trẻ cả nước luôn noi gương anh Lý Tự Trọng, bằng hành động thường xuyên tu dưỡng đạo đức cách mạng, bồi đắp lý tưởng, sống có trách nhiệm với gia đình, với xã hội, với đất nước; tiếp tục học tập và làm theo lời Bác thông qua những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực hằng ngày gắn với công việc, đời sống, các mối quan hệ của mỗi bạn trẻ, qua đó góp phần hình thành lớp thanh niên thời kỳ mới với những hoài bão lớn.
Dịp này, Hội đồng Đội huyện trao tặng 10 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi với tổng trị giá gần 1 triệu đồng.
Tác giả bài viết: Cộng tác viên: Tịnh Quang
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
.
.
Bí thư Huyện đoàn
Tel: 05103.823.888
Hội LHTN huyện
Tel: 05103.847.383
Hội đồng đội huyện
Tel: 05103.823.888
.
.
.
.
.
.

 
  
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong

Đoàn xã Tam Lộc
Đoàn xã Tam Phước
Đoàn xã Tam Thành
Đoàn xã Tam An
Đoàn xã Tam Đàn
Đoàn xã Tam Đại
Đoàn xã Tam Thái
Đoàn xã Tam Lãnh
Đoàn xã Tam Dân
Đoàn xã Tam Vinh
Đoàn Thị trấn Phú Thịnh
Đoàn cơ sở Công an huyện
Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền
Chi đoàn Kho bạc nhà nước
Chi đoàn NHCS-BHXH
Chi đoàn CQQS
Chi đoàn Trung tâm y tế
Chi đoàn Cơ quan Đảng
Chi đoàn CQ MT-ĐT
Đoàn trường THPT Trần Văn Dư
Đoàn trường THPT Nguyễn Dục
.
.
Thăm dò ý kiến
.

Theo bạn tuổi trẻ Huyện Phú Ninh nên có trang tin điện tử riêng?

Rất cần thiết

Không cần thiết

Sao cũng được

  • Đang truy cập: 25
  • Khách viếng thăm: 24
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 393
  • Tháng hiện tại: 139180
  • Tổng lượt truy cập: 17305079
.
.
.