14:29 ICT Thứ sáu, 19/04/2024
.

Hội đồng Đội huyện Phú Ninh: Tổ chức Đại hội “Cháu ngoan Bác Hồ” lần thứ III -2014

Đăng lúc: Thứ hai - 23/06/2014 09:22 - Người đăng bài viết: NCN1303
Trong 2 ngày 19-20/6, tại Nhà Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Quân khu V - TP.Đà Nẵng, Hội đồng Đội huyện tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ III-2014 với sự tham gia của 30 đại biểu lãnh đạo, anh chị, thầy cô phụ trách công tác Đội và 62 Đại biểu Đội viên, nhi đồng ưu tú đại diện cho gần 10.000 đội viên nhi đồng toàn huyện tham dự.
Lễ báo công dâng Bác - thành kính, trang trọng
Chương trình Đại hội chính thức được tổ chức vào sáng ngày 19/6 tại Nhà truyền thống Bảo tàng Hồ Chí Minh, trước Lễ báo công, với tình cảm chân thành và lòng thành kính đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đoàn đại biểu đã tham gia viếng hương, dâng lên Bác những bó hoa tươi thắm.

Đ.c Nguyễn Châu Ngọc-HUV-BT. Huyện đoàn-Chủ tịch HĐĐ huyện phát biểu khai mạc ĐH


Đại biểu cháu ngoan Bác Hồ dân hoa, dâng hương

 
Sau Lễ dâng hương và Phút sinh hoạt truyền thống, bạn Phan Lê Thùy Mai - LĐ trưởng trường THCS Nguyễn Văn Trỗi và bạn Nguyễn Thị Diễm Hằng - LĐ trưởng trường TH Kim Đồng đại diện cho đoàn đại biểu cháu ngoan Bác Hồ báo công với Bác những kết quả mà các em đã đạt được trong những năm học qua. Trong 03 năm qua (từ 2011 đến nay), dưới sự dạy bảo của các thầy cô giáo, sự  quan tâm dìu dắt của Đoàn thanh niên, các em đã thể hiện vai trò của người đội viên, lòng biết ơn đối với Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như: tham gia thực hiện có hiệu quả các chương trình công tác Đội hằng năm, tham gia và đạt nhiều giải thưởng cao tại các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, xây dựng nhiều công trình măng non có giá trị, nhiều hoa điểm 9, 10, nhiều tuần học tốt, tiết học tốt,... Những kết quả đó chính là những bông hoa tươi thắm nhất mà các em kính dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu.




Sinh hoạt truyền thống
 
Sau Lễ báo công, bạn Nguyễn Thị Thanh Ngân - LĐ trưởng trường THCS Phan Tây Hồ đại diện đoàn đại biểu CNBH phát biểu cảm tưởng và đọc lời hứa trước chân dung của Bác: “Được tham gia đoàn đại biểu báo công với bác những kết quả mà chúng cháu đã đạt được là một niềm vui lớn, và càng vinh dự hơn khi chúng cháu được được về Bảo tàng Hồ Chí Minh, nơi lưu giữ những kỉ vật gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác, trước sự hi sinh cao cả của Bác và các thế hệ cha anh đi trước, chúng cháu nguyện mãi ra sức học tập để xứng đáng là con ngoan trò giỏi - đội viên tốt - cháu ngoan bác Hồ”.
Dịp này, Hội đồng Đội huyện trao giấy chứng nhận đội viên tiêu biểu cho 22 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực học tập và hoạt động công tác Đội.
 

 
Hành trình thăm quan dã ngoại - vui tươi, bổ ích
Nằm trong chương trình Đại hội, sau lễ báo công là hành trình thăm quan dã ngoại với những địa điểm gắn liền với lịch sử và văn hóa dân tộc. các em được đi thăm quan ngắm cảnh Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Quân khu V - Đà Nẵng, được thăm quan nhà sàn Bác Hồ, những kỉ vật gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác.

Thăm quan tại Cố đô Huế

 
Rời Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh Quân khu V -  đoàn đại biểu tiếp tục hành trình về Cố đô Huế, điểm du lịch đầu tiên tại TP. Huế mà đoàn ghé thăm là Đại nội Huế - được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, các em được thăm quan và tìm hiểu quá trình xây dựng, ý nghĩa những lăng tẩm, nơi thời tự các vua triều Nguyễn, khung cảnh thiên nhiên bên trong Đại nội,....
Nằm trong chuôi hành trình thăm quan dã ngoại, tối 19/6 và ngày 20/6, các em tiếp tục thăm các điểm du lịch nổi tiếng như: Chùa Linh Mụ (hay còn gọi là Chùa Thiên Mụ), Lăng Minh Mạng, lăng Khải Định, thăm quan khung cảnh nên thơ của dòng Sông Hương, được tham gia các trò chơi nhỏ, trò chơi tìm hiểu kiên thức lịch sử tại các điểm di tích, công viên ven bờ sông Hương,...
Trước khi kết thúc các hoạt động, trên hành trình về lại Quảng Nam, các em được thăm quan, viếng hương Nhà lưu niệm AHLS Nguyễn Văn Trỗi (huyện Điện Bàn), tại đây đoàn địa biểu CNBH huyện Phú Ninh đã dâng hương và hoa, viết kỷ yếu vào sổ lưu niệm của Nhà lưu niệm anh Trỗi. Dịp này Đoàn địa biểu đã tặng Ban Quản lý nhà lưu niệm bức tranh cảnh hồ Phú Ninh.
 Qua 02 ngày, chương trình Đại hội CNBH và thăm quan dã ngoại đã khép lại, chương trình đã để lại dấu ấn đẹp trong mỗi đại biểu tham dự. Em Phan Lê Thùy Mai-Học sinh trường THCS Nguyễn Văn Trỗi nói: “Các em rất là vinh dự được tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện và rất là vui khi được các cấp tạo điều kiện cho đi thăm quan dã ngoại tại Đà Nẵng và TP. Huế. Thông qua hoạt động này, các em được hiểu rõ hơn về di tích lịch sử, danh thẳng của triều Nguyễn, cuộc đời anh hùng Liệt sỹ Nguyễn Văn Trỗi, đặc biệt là hiểu rõ hơn về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ, chúng em hứa sẽ tiếp tục học tập thật tốt để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”.
“Hội đồng huyện rất mong muốn lãnh đạo các cấp tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện nhiều hơn nữa để tổ chức chương trình Đại hội tại các di tích ngoài tỉnh, thông qua hoạt động này sẽ giúp các em cố gắng hơn nữa trong học tập để vinh dự được tham gia Đại hội cấp huyện, để xứng đáng là Cháu ngoan Bác Hồ kính yêu” anh Nguyễn Châu Ngọc-Bí thư Huyện đoàn-Chủ tịch Hội đồng Đội chia sẻ.

Tác giả bài viết: Kim Hoàng – PBT Huyện đoàn Phú Ninh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
.
.
Bí thư Huyện đoàn
Tel: 05103.823.888
Hội LHTN huyện
Tel: 05103.847.383
Hội đồng đội huyện
Tel: 05103.823.888
.
.
.
.
.
.

 
  
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong

Đoàn xã Tam Lộc
Đoàn xã Tam Phước
Đoàn xã Tam Thành
Đoàn xã Tam An
Đoàn xã Tam Đàn
Đoàn xã Tam Đại
Đoàn xã Tam Thái
Đoàn xã Tam Lãnh
Đoàn xã Tam Dân
Đoàn xã Tam Vinh
Đoàn Thị trấn Phú Thịnh
Đoàn cơ sở Công an huyện
Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền
Chi đoàn Kho bạc nhà nước
Chi đoàn NHCS-BHXH
Chi đoàn CQQS
Chi đoàn Trung tâm y tế
Chi đoàn Cơ quan Đảng
Chi đoàn CQ MT-ĐT
Đoàn trường THPT Trần Văn Dư
Đoàn trường THPT Nguyễn Dục
.
.
Thăm dò ý kiến
.

Theo bạn tuổi trẻ Huyện Phú Ninh nên có trang tin điện tử riêng?

Rất cần thiết

Không cần thiết

Sao cũng được

  • Đang truy cập: 24
  • Hôm nay: 4585
  • Tháng hiện tại: 131891
  • Tổng lượt truy cập: 17297790
.
.
.