08:08 ICT Thứ năm, 25/04/2024
.

Gặp mặt truyền thống và giao lưu “Hướng về biển, đảo quê hương”

Đăng lúc: Thứ năm - 28/08/2014 09:35 - Người đăng bài viết: NCN1303
Sáng nay (27.8), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Nam, Ban Liên lạc Cựu quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào và Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp tổ chức Chương trình Gặp mặt- giao lưu “Hướng về biển, đảo quê hương”. Đây là hoạt động nhằm kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào (30/10/1949-30/10/2014).
Tham dự buổi giao lưu, gặp mặt có ông Phommaseng Khamsene- Tổng lãnh sự nước CHDCND Lào tại TP. Đà Nẵng; ông Nguyễn Chín- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam. 

Đầu năm 1948, Trung ương Đảng và Bộ Tư lệnh có chủ trưởng tăng cường chi viện cho chiến trường Hạ Lào. Thực hiện chủ trương đó, ngày 19/8/1948, đồng chí Phạm Văn Đồng đại diện Trung ương Đảng  và Chính phủ Việt Nam tại Nam Trung Bộ đã ký quyết định thành lập Đơn vị quân tình nguyện Việt Nam đi làm nghĩa vụ quốc tế tại vùng Hạ Lào. Để tăng cường hơn nữa sự chi viện của Đảng và Chính phủ ta cho cách mạng Lào, ngày 30/10/1949 Ban Thường vụ Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương quyết định, Đơn vị quân đội nhân dân Việt Nam hoạt động ở Lào được tổ chức thành hệ thống riêng lấy tên là Bộ đội tình nguyện Việt Nam. Từ đây, ngày 30/10/1949 hàng năm trở thành Ngày truyền thống quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào. 
 

Trong cuộc kháng chiến giành độc lập của nhân dân các bộ tộc Lào, đã có rất nhiều các chuyên gia, quân tình nguyện Việt Nam tham gia làm nhiệm vụ quốc tế tại Lào. Nhiều người trong số họ đã hy sinh, số còn lại họ vẫn tiếp tục sống, cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ, gìn giữ và phát huy quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt - Lào, Lào - Việt. Trong tâm thức của người dân hai nước, Việt - Lào là mối quan hệ đặc biệt do Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Kay- Xỏn Phôm-Vi-Hản và các vị lãnh đạo qua các thời kỳ cách mạng của hai dân tộc đã gây dựng và dày công vun đắp.
 

Đây là hoạt động ý nghĩa, là dịp để lớp người tình nguyện vì nghĩa vụ quốc tế trước đây được gặp gỡ sau hơn nửa thế kỷ tham gia chiến đấu trên đất bạn Lào và cũng là dịp để các đại diện lực lượng Cựu quân tình nguyện, các chiến sỹ đến từ các vùng biên cương biển, đảo gặp mặt, giao lưu với thế hệ trẻ Quảng Nam. Qua đó ôn lại truyền thống chiến đấu hào hùng của thế hệ cha anh đi trước, khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, phát huy sức trẻ của thế hệ thanh niên trong việc đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện, xây dựng quê hương. 
 

Ông Phommaseng Khamsene- Tổng lãnh sự nước CHDCND Lào tại TP. Đà Nẵng cho biết: Theo lời giảng dạy của Bác Hồ  “Uống nước nhớ nguồn”, nhân dân Lào luôn nhớ đến những cống hiến, hy sinh của bộ đội Việt Nam trong thời kỳ chống giặc giữ nước, và tình cảm hữu nghị anh em Việt- Lào bền chặt đó không những không phai mờ mà ngày càng gắn bó sâu sắc hơn, toàn diện hơn trên mọi lĩnh vực.
 


Giao lưu về chủ đề "Hướng về biển, đảo quê hương"

Đặc biệt trong chương trình đã tổ chức giao lưu với đại diện Cựu quân tình nguyện Việt Nam tại Lào, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tình, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh về chủ đề “Hướng về biển, đảo quê hương”. Buổi giao lưu là dịp để các thế hệ trao đổi, có sự nhìn nhận khẳng định về chủ quyền của Việt Nam và Hoàng Sa, Trường Sa mãi mãi là một phần máu thịt của Việt Nam.
 


Tặng quà cho con em ngư dân

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 10 suất quà (500 ngàn đồng/suất) cho con em các ngư dân đang hoạt động đánh bắt tại Hoàng Sa, Trường Sa. Và tổ chức cho các bác, cô, chú là cựu quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào đi tham quan triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại trung tâm văn hóa tỉnh.

Ngọc Châu


Nguồn tin: tinhdoanquangnam.qti.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
.
.
Bí thư Huyện đoàn
Tel: 05103.823.888
Hội LHTN huyện
Tel: 05103.847.383
Hội đồng đội huyện
Tel: 05103.823.888
.
.
.
.
.
.

 
  
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong

Đoàn xã Tam Lộc
Đoàn xã Tam Phước
Đoàn xã Tam Thành
Đoàn xã Tam An
Đoàn xã Tam Đàn
Đoàn xã Tam Đại
Đoàn xã Tam Thái
Đoàn xã Tam Lãnh
Đoàn xã Tam Dân
Đoàn xã Tam Vinh
Đoàn Thị trấn Phú Thịnh
Đoàn cơ sở Công an huyện
Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền
Chi đoàn Kho bạc nhà nước
Chi đoàn NHCS-BHXH
Chi đoàn CQQS
Chi đoàn Trung tâm y tế
Chi đoàn Cơ quan Đảng
Chi đoàn CQ MT-ĐT
Đoàn trường THPT Trần Văn Dư
Đoàn trường THPT Nguyễn Dục
.
.
Thăm dò ý kiến
.

Theo bạn tuổi trẻ Huyện Phú Ninh nên có trang tin điện tử riêng?

Rất cần thiết

Không cần thiết

Sao cũng được

  • Đang truy cập: 52
  • Hôm nay: 2834
  • Tháng hiện tại: 185158
  • Tổng lượt truy cập: 17351057
.
.
.