01:42 ICT Thứ sáu, 19/04/2024
.

Đoàn Thanh niên phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã Tam Thái tổ chức hành trình về nguồn gắn với địa chỉ đỏ nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2020)

Đăng lúc: Thứ hai - 20/07/2020 08:16 - Người đăng bài viết: thanhtai1403
Hướng tới Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2020), Đoàn Thanh niên phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã Tam Thái tổ chức hành trình về nguồn gắn với địa chỉ đỏ để tri ân, tưởng nhớ công ơn các thế hệ chiến sỹ cách mạng đã anh dũng hy sinh vì Tổ quốc.
Đoàn Thanh niên phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã Tam Thái tổ chức hành trình về nguồn gắn với địa chỉ đỏ nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2020)

Đoàn Thanh niên phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã Tam Thái tổ chức hành trình về nguồn gắn với địa chỉ đỏ nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2020)

   Tham gia đoàn hành trình: có đồng chí Nguyễn Văn Sơn– Bí thư Đoàn, đồng chí Huỳnh Phong – Chủ tịch Hội CCB ; các đồng chí trong BCH đoàn xã; BTV hội và Chi hội trưởng, Chi hội phó hội cựu chiến binh 06/06 thôn tham gia.
   Tại chương trình, đoàn đã đến dâng hương tại Nhà lưu niệm và tham quan nhà trưng bày các kỷ vật đã gắn với cuộc đời hoạt động cách mạng của nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công ở thôn Khương Mỹ (xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành). Tại đây các bạn đoàn viên được biết thêm về cuộc đời và sự nghiệm của đồng chí, đồng thời thể hiện sự kính trọng, biết ơn về những cống hiến to lớn của đồng chí Võ Chí Công đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.
   Sau đó đoàn đã đến dân hương tại tượng đài Mẹ VNAH, nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Quảng Nam. Trong không khí trang nghiêm, thành kính đoàn đã dành phút tưởng niệm tri ân sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ đã hiến dâng cả cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân.
Nhân dịp này, đoàn đã thăm không gian trưng bày hình ảnh và hiện vật về Mẹ Việt Nam anh hùng. Không gian này được xem như là một bảo tàng tổng hợp duy nhất, độc đáo về Mẹ VNAH của cả nước, là nơi tri ân hơn 123 nghìn Mẹ VNAH, những người phụ nữ Việt Nam tiêu biểu trong cuộc đấu tranh bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Theo Ban Quản lý quần thể Tượng đài Mẹ VNAH, không gian trưng bày có tổng diện tích 1.800m 2 , với phần diện tích trưng bày thường xuyên là hơn 1.400m 2 , được thế kế theo 3 chủ đề lớn: Mẹ Việt Nam - Mẹ Tổ quốc; Mẹ VNAH, bất khuất, trung hậu, đảm đang và Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ. Điều đó thể hiện qua những hình ảnh tư liệu, hiện vật gắn liền với đời sống, những câu chuyện kỳ tích và những hy sinh to lớn của các mẹ đối với đất nước. Không gian trưng bày giúp cho đoàn có thể hiểu rõ hơn về phẩm chất chủ nghĩa anh hùng của các Mẹ VNAH. Những câu chuyện lịch sử của các mẹ đối với các anh trong những năm tháng cách mạng, cũng như xây dựng và phát triển đất nước.
   Rời tượng đài Mẹ VNAH, đoàn đến thăm cơ quan Thị ủy Tam Kỳ nằm ở đèo Đá Én bên dòng Thác Mui - Đá chặt  tại xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh (khu vực Hồ Phú Ninh ngày nay). Trong kháng chiến chống Mỹ, đây là khu vực có địa hình hiểm trở, tiện đường giao thông nên rất an toàn cho “cơ quan đầu não” của ta ẩn náu và tổ chức phản công địch. Và cũng tại đây, Ban thường vụ Thị ủy Tam Kỳ đã chỉ đạo hàng loạt các cuộc tấn công và nổi dậy giải phóng một khu vực rộng lớn, tiến tới giải phóng hoàn toàn thị xã Tam Kỳ vào ngày 24.3.1975. Tại đây, đoàn đã tổ chức dọn vệ sinh xung quanh bia chứng tích và dâng hương tưởng niệm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh trên vùng đất căn cứ địa cách mạng năm xưa.
 Cũng trong dịp này, Đoàn cũng đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh tổ chức chương trình giao lưu giữa hai thế hệ, nói chuyện ôn lại truyền thống nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2020). Tại đây, các bạn đoàn viên thanh niên được nghe các bác, các chú trong Hội Cựu chiến binh ôn lại những truyền thống hào hùng trong các cuộc chiến bảo vệ tổ quốc, chia sẻ những câu chuyện đời thường, những phẩm chất tốt đẹp của người lính cụ Hồ. Các bạn đoàn viên cũng đã bày tỏ những suy nghĩ, tình cảm và sự khâm phục trước tinh thần xả thân vì độc lập, tự do và bày tỏ tấm lòng biết ơn đối với thế hệ cha anh. Đồng thời, hứa sẽ tiếp nối ngọn lửa truyền thống cách mạng, tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, góp phần xây dựng quê hương Tam Thái ngày càng giàu đẹp, hoàn thành mục tiêu xã Tam Thái xây dựng thành công Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2020.
 
 
Tác giả bài viết: Cẩm Y - Đoàn xã Tam Thái
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
.
.
Bí thư Huyện đoàn
Tel: 05103.823.888
Hội LHTN huyện
Tel: 05103.847.383
Hội đồng đội huyện
Tel: 05103.823.888
.
.
.
.
.
.

 
  
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong

Đoàn xã Tam Lộc
Đoàn xã Tam Phước
Đoàn xã Tam Thành
Đoàn xã Tam An
Đoàn xã Tam Đàn
Đoàn xã Tam Đại
Đoàn xã Tam Thái
Đoàn xã Tam Lãnh
Đoàn xã Tam Dân
Đoàn xã Tam Vinh
Đoàn Thị trấn Phú Thịnh
Đoàn cơ sở Công an huyện
Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền
Chi đoàn Kho bạc nhà nước
Chi đoàn NHCS-BHXH
Chi đoàn CQQS
Chi đoàn Trung tâm y tế
Chi đoàn Cơ quan Đảng
Chi đoàn CQ MT-ĐT
Đoàn trường THPT Trần Văn Dư
Đoàn trường THPT Nguyễn Dục
.
.
Thăm dò ý kiến
.

Theo bạn tuổi trẻ Huyện Phú Ninh nên có trang tin điện tử riêng?

Rất cần thiết

Không cần thiết

Sao cũng được

  • Đang truy cập: 17
  • Hôm nay: 593
  • Tháng hiện tại: 127899
  • Tổng lượt truy cập: 17293798
.
.
.