04:50 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
.

Đi chợ giúp dân phòng chống Covid-19

Đăng lúc: Thứ sáu - 07/08/2020 10:43 - Người đăng bài viết: thanhtai1403
Để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, đồng thời san sẻ với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Đoàn thanh niên và Hội LHPN xã Tam Thái (Phú Ninh) đã ra mắt mô hình “Phiên chợ 0 đồng” - đi chợ giúp dân phòng chống Covid-19.
Đi chợ giúp dân phòng chống Covid-19

Đi chợ giúp dân phòng chống Covid-19

Theo chân các chị phụ nữ và đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đến thăm gia đình ông Ninh Văn Giáo (thôn Khánh Thọ, xã Tam Thái) đang thực hiện cách ly tại nhà vì gia đình có người từ Đà Nẵng về, mọi người đều tuân thủ các quy định về phòng chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn và giữ khoảng cách an toàn. Vì gia đình đang trong diện cách ly nên mọi người đặt giỏ nhu yếu phẩm trước hiên rồi mời người nhà ra nhận.

“Gia đình chúng tôi rất cảm ơn tấm lòng của các chị phụ nữ và các cháu thanh niên. Những phần gạo, thịt, rau này sẽ giúp chúng tôi vượt qua những ngày cách ly. Hiện cả nhà tôi đều tuân thủ yêu cầu cách ly, đóng cửa, ở trong nhà thôi, nên sự giúp đỡ này của mọi người là rất quý” - ông Giáo nói.

Còn với hộ ông Ninh Văn Tập (thôn Trường Mỹ, xã Tam Thái), do hoàn cảnh neo đơn nên trước đây ông thường nhờ hàng xóm đi chợ mua thức ăn giúp. Từ khi dịch bùng phát, mọi người hạn chế đi lại nên việc mua thức ăn của ông khó khăn hơn. Nhận giỏ quà với thịt, gạo và rau quả, ông Tập rất vui mừng.



Để có “Phiên chợ 0 đồng” như thế này, ngay từ sáng sớm, các đoàn viên, hội viên phụ nữ đến các chợ mua nhu yếu phẩm. Sau đó, phân loại vào từng giỏ để mang đến tặng các hộ gia đình. Nguồn kinh phí do đoàn viên và hội viên phụ nữ đóng góp.

Trong buổi sáng 5.8 đã có 7 phần quà được trao tặng cho các gia đình khó khăn, neo đơn, cách ly trên địa bàn xã với kinh phí hơn 2 triệu đồng.

Theo anh Nguyễn Văn Sơn - Bí thư Đoàn xã Tam Thái, trong thời gian thực hiện các biện pháp chống dịch, việc đi lại cũng như sinh hoạt của một số hộ dân gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là các gia đình thuộc diện hộ nghèo hay đang cách ly tại nhà. Vì thế, để chia sẻ, động viên các gia đình vượt qua khó khăn, cùng chống dịch, Đoàn xã và Hội LHPN xã triển khai mô hình ý nghĩa này.

“Hiện tại có khoảng 30 hộ gia đình của xã Tam Thái cần được giúp đỡ. Chúng tôi sẽ vận động các nguồn xã hội hóa để thực hiện mô hình này đều đặn vào thứ Tư và Chủ nhật hằng tuần cho đến khi hết dịch. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phát tờ rơi về phòng chống dịch bệnh, vận động bà con khai báo y tế, thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định, góp phần hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan bệnh trong cộng đồng” - anh Nguyễn Văn Sơn nói.
 

 

Tác giả bài viết: MỸ LINH - THÁI CƯỜNG
Nguồn tin: baoquangnam.com.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
.
.
Bí thư Huyện đoàn
Tel: 05103.823.888
Hội LHTN huyện
Tel: 05103.847.383
Hội đồng đội huyện
Tel: 05103.823.888
.
.
.
.
.
.

 
  
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong

Đoàn xã Tam Lộc
Đoàn xã Tam Phước
Đoàn xã Tam Thành
Đoàn xã Tam An
Đoàn xã Tam Đàn
Đoàn xã Tam Đại
Đoàn xã Tam Thái
Đoàn xã Tam Lãnh
Đoàn xã Tam Dân
Đoàn xã Tam Vinh
Đoàn Thị trấn Phú Thịnh
Đoàn cơ sở Công an huyện
Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền
Chi đoàn Kho bạc nhà nước
Chi đoàn NHCS-BHXH
Chi đoàn CQQS
Chi đoàn Trung tâm y tế
Chi đoàn Cơ quan Đảng
Chi đoàn CQ MT-ĐT
Đoàn trường THPT Trần Văn Dư
Đoàn trường THPT Nguyễn Dục
.
.
Thăm dò ý kiến
.

Theo bạn tuổi trẻ Huyện Phú Ninh nên có trang tin điện tử riêng?

Rất cần thiết

Không cần thiết

Sao cũng được

  • Đang truy cập: 16
  • Khách viếng thăm: 15
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 1487
  • Tháng hiện tại: 220890
  • Tổng lượt truy cập: 17136063
.
.
.