07:02 EDT Thứ ba, 19/03/2024
.

Chính thức khởi động Hệ tri thức Việt số hoá

Đăng lúc: Thứ tư - 03/01/2018 20:48 - Người đăng bài viết: thanhtai1403
Ngày 01/01/2018, tại Hà Nội, đề án “Hệ tri thức Việt số hoá” đã được chính thức khởi động dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.
     Với mục tiêu “Chia sẻ tri thức  - Cổ vũ sáng tạo - Kết nối cộng đồng – Vì tương lai Việt Nam”, đề án được khởi động vào dịp đầu năm mới nhằm lan tỏa thông điệp “Mọi ý tưởng, từng phím gõ đều vì cộng đồng”.
 
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo các bộ, ngành và Trung ương Đoàn bấm nút khởi động Hệ tri thức Việt số hoá
     Đề án “Hệ tri thức Việt số hoá” do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 677/QĐ-TTg ngày 18-5-2017. Xây dựng tại địa chỉ https://itrithuc.vn, hệ tri thức Việt số hoá được kì vọng sẽ tạo ra một hệ sinh thái toàn diện để tất cả mọi người, nhất là thế hệ trẻ Việt Nam sáng tạo, phát triển các công nghệ tiên tiến trên nền tảng của dữ liệu lớn, IoT, trí thông minh nhân tạo...
Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động mạnh mẽ tới mọi lĩnh vực từ khoa học, giáo dục, giao thông, tài chính, sản xuất, y tế...tạo ra không ít cơ hội và thách thức cho phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Việt Nam.
     Phát biểu tại buổi lễ khởi động, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ: “Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu. Yếu thì tụt hậu, dễ bị lệ thuộc. Quốc gia chỉ có thể mạnh một khi khơi dậy được khát vọng và sáng tạo, nâng cao được dân trí, tăng cường được tiềm lực khoa học công nghệ.
Mỗi người dù trình độ, hiểu biết ở mức nào cũng đều có thể tạo ra và cống hiến tri thức bằng nhiều cách. Để có một xã hội tri thức phát triển, mọi tổ chức cá nhân phải cùng chung tay, lan toả tinh thần ham học hỏi, ý thức cộng đồng, góp phần nâng tầm trí tuệ Việt Nam”.
     Đánh giá cao vai trò của giới trẻ trong việc xây dựng Hệ tri thức Việt số hoá, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong khẳng định: “Những người trẻ vừa là người thụ hưởng đồng thời cũng là chủ thể quan trọng, tiên phong trong khởi tạo, làm giàu, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tri thức Việt và lan tỏa giá trị đến cộng đồng”.

 
Các tổ chức, doanh nghiệp, địa phương... cùng cam kết tham gia đề án
     Cũng tại lễ khởi động, đại diện các Bộ, ngành, các địa phương, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân…đã tình nguyện tham gia ký cam kết đóng góp xây dựng đề án. Chỉ sau hơn một tuần Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động các sinh viên tham gia đề án, đã có gần 2,5 triệu câu hỏi được gửi lên hệ thống.
     Trong thời gian tới, nhiều dữ liệu từ các cơ quan, Bộ, ngành sẽ được cập nhật trên kho dữ liệu mở của đề án. Để đảm bảo vận hành ổn định, Hệ tri thức Việt số hoá sẽ từng bước hoàn thiện hạ tầng để các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể tham gia dễ dàng.
     Hiện 3 nhà cung cấp dịch vụ di động lớn nhất là Viettel, MobiFone, Vinaphone đã cung cấp đầu số 1001 miễn phí để người dân có thể tìm hiểu, đặt câu hỏi trên Hệ tri thức Việt số hóa./.
Tác giả bài viết: theo CAND
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 
.
.
Bí thư Huyện đoàn
Tel: 05103.823.888
Hội LHTN huyện
Tel: 05103.847.383
Hội đồng đội huyện
Tel: 05103.823.888
.
.
.
.
.
.

 
  
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong

Đoàn xã Tam Lộc
Đoàn xã Tam Phước
Đoàn xã Tam Thành
Đoàn xã Tam An
Đoàn xã Tam Đàn
Đoàn xã Tam Đại
Đoàn xã Tam Thái
Đoàn xã Tam Lãnh
Đoàn xã Tam Dân
Đoàn xã Tam Vinh
Đoàn Thị trấn Phú Thịnh
Đoàn cơ sở Công an huyện
Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền
Chi đoàn Kho bạc nhà nước
Chi đoàn NHCS-BHXH
Chi đoàn CQQS
Chi đoàn Trung tâm y tế
Chi đoàn Cơ quan Đảng
Chi đoàn CQ MT-ĐT
Đoàn trường THPT Trần Văn Dư
Đoàn trường THPT Nguyễn Dục
.
.
Thăm dò ý kiến
.

Theo bạn tuổi trẻ Huyện Phú Ninh nên có trang tin điện tử riêng?

Rất cần thiết

Không cần thiết

Sao cũng được

  • Đang truy cập: 21
  • Hôm nay: 5039
  • Tháng hiện tại: 147912
  • Tổng lượt truy cập: 17063085
.
.
.