12:22 ICT Thứ tư, 24/04/2024
.

Cán bộ Đoàn phải đổi mới, chuyên nghiệp và gần gũi trong tổ chức phong trào

Đăng lúc: Thứ năm - 19/12/2013 11:23 - Người đăng bài viết: NCN1303
Đó là mong muốn và đòi hỏi của đồng chí Thái Bình- Bí thư Tỉnh đoàn tại Hội nghị giao ban trực tuyến công tác Đoàn và phong trào TTN Quảng Nam năm 2013 được tổ chức sáng nay. Hơn 500 cán bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở tham dự hội nghị.
Hội nghị giao ban lần này có nhiệm vụ đánh giá kết quả năm 2013 và cùng bàn giải pháp cho năm công tác 2014 với định hướng chủ đề: “Năm thanh niên tình nguyện”.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thái Bình- Bí thư Tỉnh đoàn cho rằng giao ban trực tuyến là hình thức cần được duy trì, để nghe được nhiều ý kiến, nhất là ý kiến của đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở.

Đánh giá kết quả năm 2013, Bí thư Tỉnh đoàn nhận định trên địa bàn toàn tỉnh có nhiều gam màu rất sáng. Các cấp bộ Đoàn kịp thời tìm kiếm giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động tạo ra sản phẩm, công trình cụ thể; công tác giáo dục đi vào chiều sâu hơn. Tuy nhiên, có không ít vấn đề cần phải tiếp tục suy nghĩ như: chưa có sự hài hòa giữa chăm lo, phát huy và huy động nguồn lực trong thanh niên; hoạt động phong trào còn nặng về mảng an sinh- xã hội, từ thiện. Bên cạnh đó, phong trào ở một vài đơn vị còn bỏ ngõ, chưa có sự bức phá.

Định hướng công tác năm 2014, Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn tiếp tục thực hiện việc chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc gắn với việc tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối của cán bộ Đoàn. Làm tốt công tác quản lý đoàn viên và có giải pháp thực hiện hiệu quả việc sinh hoạt Đoàn nơi cư trú. Về công tác Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, Bí thư Tỉnh đoàn cho rằng Đại hội phải thực sự đổi mới, thực sự là ngày hội của thanh niên, xác định phương hướng, nhiệm vụ cụ thể theo đặc thù từng đơn vị, thành phần Đại biểu Đại hội phải đa dạng, phải có tranh cử ở chức danh Phó Chủ tịch Hội…

Tại hội nghị, đã có nhiều ý kiến trao đổi cũng như những băn khoăn về một số vấn đề như: đào tạo nghề, giải quyết việc làm, nguồn kinh phí hoạt động, vấn đề trẻ hóa tội phạm, vấn đề tảo hôn đang có xu hướng gia tăng… Các đại biểu, nhất là đội ngũ Bí thư Đoàn cấp xã đã có dịp chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay của đơn vị mình; đồng thời hiến kế nhiều giải pháp cho phong trào.

Trước thềm năm mới 2014, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn nhắn nhủ và gửi gắm đến đội ngũ cán bộ Đoàn và đoàn viên, thanh thiếu nhi những tình cảm và lời cảm ơn chân thành về sự cộng đồng trách nhiệm trong năm qua. Bí thư Tỉnh đoàn mong muốn đội ngũ cán bộ Đoàn phải nghĩ mới, làm mới, dám nghĩ, biết làm vì sự phát triển và tương lai của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Quảng Nam.

QUANG QUỲNH - NGỌC CHÂU
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
.
.
Bí thư Huyện đoàn
Tel: 05103.823.888
Hội LHTN huyện
Tel: 05103.847.383
Hội đồng đội huyện
Tel: 05103.823.888
.
.
.
.
.
.

 
  
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong

Đoàn xã Tam Lộc
Đoàn xã Tam Phước
Đoàn xã Tam Thành
Đoàn xã Tam An
Đoàn xã Tam Đàn
Đoàn xã Tam Đại
Đoàn xã Tam Thái
Đoàn xã Tam Lãnh
Đoàn xã Tam Dân
Đoàn xã Tam Vinh
Đoàn Thị trấn Phú Thịnh
Đoàn cơ sở Công an huyện
Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền
Chi đoàn Kho bạc nhà nước
Chi đoàn NHCS-BHXH
Chi đoàn CQQS
Chi đoàn Trung tâm y tế
Chi đoàn Cơ quan Đảng
Chi đoàn CQ MT-ĐT
Đoàn trường THPT Trần Văn Dư
Đoàn trường THPT Nguyễn Dục
.
.
Thăm dò ý kiến
.

Theo bạn tuổi trẻ Huyện Phú Ninh nên có trang tin điện tử riêng?

Rất cần thiết

Không cần thiết

Sao cũng được

  • Đang truy cập: 61
  • Khách viếng thăm: 35
  • Máy chủ tìm kiếm: 26
  • Hôm nay: 5163
  • Tháng hiện tại: 176593
  • Tổng lượt truy cập: 17342492
.
.
.