09:43 EDT Thứ ba, 16/04/2024
.

CÂU LẠC BỘ TỰ QUẢN THÔN THUẬN AN 05 NĂM XÂY DỰNG VÀ TRƯỞNG THÀNH

Đăng lúc: Thứ năm - 17/12/2015 03:22 - Người đăng bài viết: NCN1303
CÂU LẠC BỘ TỰ QUẢN THÔN THUẬN AN 05 NĂM XÂY DỰNG VÀ TRƯỞNG THÀNH

CÂU LẠC BỘ TỰ QUẢN THÔN THUẬN AN 05 NĂM XÂY DỰNG VÀ TRƯỞNG THÀNH

​Thuận An là một trong 7 thôn nằm trên địa bàn xã Tam An, có tuyến đường giao thông nối liền Quốc lộ 1A với đường ĐT615, có Chợ Hoà tây nằm sát quốc lộ 1A. Đây là điểm mà các đối tượng ở địa phương khác thường xuyên ra vào, do vậy tình hình an ninh chính trị trên địa bàn thôn có chiều hướng phức tạp: nạn trộm cắp, gây gỗ đánh nhau, tình hình tội phạm có chiều hướng gia tăng... Trước tình hình đó, cuối năm 2010, một số nông dân, thanh niên tích cực trong thôn đã tự nguyện xin các cấp chính quyền thành lập Tổ tự quản về ANTT bảo vệ bình yên cho nhân dân trong thôn.
   Nhận thấy được tinh thần ý thức trách nhiệm, tự giác của các thành viên trong tổ tự quản, đặc biệt là sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân, ban nhân dân, các Hội đoàn thể trong thôn và với sự thống nhất của UBND xã Tam An: Câu lạc bộ tự quản về An ninh trật tự Thôn Thuận An (gọi tắt là CLB) được thành lập theo Quyết định số 91/QĐ-UBND ngày 14/12/2010. Ban đầu, CLB chỉ có 20 thành viên, đến nay có 46 thành viên; so với các năm trước, số lượng thành viên CLB có sự phát triển, tăng lên về số lượng và đảm bảo chất lượng.
   Để CLB đi vào hoạt động có tổ chức và hiệu quả, dưới sự phân công của Ban chủ nhiệm; bố trí 02 tổ canh gác tại 02 chốt chặn ở 02 điểm đầu thôn và cuối thôn, với tinh thần và trách nhiệm của các thành viên trong CLB nên việc tuần tra canh gác được đảm bảo, duy trì thường xuyên hàng đêm không kể mưa gió, ngay cả trong thời gian bão lụt. Toàn thể thành viên CLB đã đề cao cảnh giác, không để đối tượng phạm pháp có điều kiện xâm nhập vào địa bàn; kịp thời phát hiện và ngăn chặn có hiệu quả những biểu hiện, nguy cơ gây mất ANTT, xâm phạm đến tài sản của nhân dân trong thôn; các thành viên trong CLB đều phát huy tính tự giác, ý thức, cống hiến sức người, sức của tham gia và tự nguyện đóng góp kinh phí để đảm bảo phục vụ cho việc giữ gìn an ninh trật tự; và có được những kết quả đó còn nhờ vào sự động viên từ gia đình, sự chung tay góp sức của người dân thôn nhà đã góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, giữ gìn an toàn tài sản của nhân dân, ngăn ngừa, phòng chống các loại tệ nạn xã hội, các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm trên địa bàn Thôn.
   Trong 05 năm qua, Lực lượng tự quản đã ngăn chặn kịp thời nhiều vụ đánh nhau, gây mất ANTT, không để dẫn đến tình hình phức tạp. CLB cũng đã phối hợp cùng với Tổ tự quản thôn An Thiện và Công an xã trong hoạt động tuần tra bảo vệ an ninh trật tự. Qua đó tạm giữ nhiều hung khí như dao rựa, súng tự chế,…chuyển giao Công an xã xử lý theo thẩm quyền. Tiêu biểu như: vào 01h15 phút ngày 26/5/2011, bắt giữ 03 đối tượng vận chuyển Cyanua trên khu vực địa bàn xã Tam An; vào lúc 22h00 ngày 10 tháng 8 năm 2011; phối hợp với Công an xã Tam An, CLB thôn An Thiện bắt vụ đánh bạc tại Gò Tràm, thuộc thôn An Thọ, xã Tam An; vụ bắt băng cướp từ Thăng Bình vào địa phận Thôn Thuận An của Câu lạc bộ tự quản vào ngày 10/3/2012... So với các năm trước đây, số vụ việc xâm phạm, vi phạm đến ANTT trên địa bàn thôn đã giảm đáng kể cả về số vụ lẫn mức độ nghiêm trọng, phức tạp. Có được kết quả đó chính là nhờ công sức đóng góp rất lớn của toàn thể thành viên CLB đã tận tâm, tận lực trong công tác tuần tra bảo vệ ANTT trên địa bàn.
   Ngoài nhiệm vụ tuần tra canh gác, các thành viên trong CLB còn tổ chức tham gia các hoạt động khác như: bắt bóng đèn chiếu sáng trên các trục đường giao thông và tổ chức thành công điểm vui xuân tại trụ sở thôn Thuận An, tiếp tục quản lý chợ Hòa Tây, khai thác các hoạt động khác để tạo thêm nguồn thu cho CLB; tham gia đóng góp cho quỹ vì người nghèo, công tác từ thiện, xã hội tại địa phương, tích cực trong công tác phòng chống bão lụt, giằng chống nhà cửa và dọn dẹp vệ sinh môi trường... Phối hợp với chi hội đoàn thể thôn trong việc gặp gỡ động viên, vận động một số thanh thiếu niên trong thôn có biểu hiện sinh hoạt thiếu lành mạnh tránh khỏi sự lôi kéo, dụ dỗ của các đối tượng xấu bên ngoài nhằm góp phần ngăn ngừa, phòng tránh từ xa để hạn chế đến mức thấp nhất các điều kiện phát sinh dẫn đến tình trạng thanh thiếu niên hư hỏng, sa vào con đường phạm pháp. Bên cạnh đó, CLB còn có những hoạt động nhằm tạo sự gắn bó, đoàn kết trong toàn thể lực lượng như: thực hiện tốt việc thăm hỏi, động viên những thành viên hoặc thân nhân của các thành viên bị ốm đau, có sự việc hiếu, hỷ; tổ chức phong trào thể dục thể thao; Đặc biệt, CLB đã tổ chức cho toàn thể thành viên đi tham quan, giao lưu học hỏi kinh nghiệm tại đơn vị Tổ dân phòng thôn Đông Lãnh, xã Điện Trung, huyện Điện Bàn; tham gia giao lưu với các đơn vị khác trên địa bàn huyện Phú Ninh; tổ chức tham quan các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nhằm tạo thêm đời sống tinh thần cho các anh em sau những ngày tháng hoạt động vất vả.
   Với những đóng góp thiết thực, hiệu quả nêu trên, CLB đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và nhân dân thôn Thuận An ghi nhận, đánh giá cao và có sức lan tỏa mạnh mẽ đến nhiều địa phương, đơn vị khác. Nhiều thành viên trong CLB vinh dự được UBND Tỉnh, Giám đốc CA Tỉnh Quảng Nam tặng giấy khen trong phong trào toàn dân bảo vệ An Ninh Tổ quốc như: anh Lê Văn Lý; anh Nguyễn Tấn Cao; anh Phạm Cư và nhiều giấy khen của UBND huyện, CA huyện, UBND xã Tam An…Trong năm 2012, CLB được UBND Tỉnh Quảng Nam đề xuất báo cáo tham luận điển hình tiên tiến trong phong trào ANTT; vinh dự đại diện cho nhân dân và  cán bộ thôn Thuận An đón nhận Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Nam về thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (tháng 8/2013); Đặc biệt trong năm 2014, CLB vinh dự được Thượng tướng Bùi Văn Nam - Thứ trưởng Bộ Công an về thăm và tặng quà lưu niệm… đó là một vinh dự lớn nhằm khích lệ động viên tinh thần trong việc thực hiện nhiệm vụ Tự quản về ANTT của CLB.
   Trên cơ sở đó, để nâng cao hơn nữa phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ nói chung, hoạt động của CLB tự quản thôn Thuận An nói riêng; tại Hội nghị tổng kết 05 năm hoạt động, CLB đã tập trung thảo luận, bàn bạc và đưa ra những phương hướng cụ thể thiết thực; trong đó, huy động các nguồn hỗ trợ khác nhau để tiếp tục xây dựng cơ sở vật chất, sắm sửa những trang thiết bị cần thiết như: may áo đồng phục, mua bảo hiểm tai nạn, mũ bảo hiểm, gậy gộc... Đặc biệt tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp với lực lượng công an xã, công an viên, ban nhân dân, các tổ chức chính trị xã hội và các tổ tự quản trên địa bàn xã; tăng cường công tác giám sát, theo dõi và đánh giá các hoạt động để kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; phát động phong trào xây dựng gia đình tự quản văn hoá, tiến bộ: không xảy ra bạo lực gia đình, phát triển kinh tế, không có con em hư hỏng,...; xây dựng tốt hơn nữa các hoạt động phong trào thể dục thể thao, làm phong phú hơn đời sống tinh thần nhằm tạo sự đoàn kết gắn bó giữa các thành viên trong CLB.
   Nhìn lại chặng đường 05 năm qua, CLB tự quản thôn Thuận An đã góp phần to lớn vào việc giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn; phát huy những thành quả đã đạt được, khắc phục những mặt còn hạn chế, chưa làm được. Nhưng quan trọng nhất đó chính là sự nhiệt tình trách nhiệm, tình đoàn kết thống nhất, sự hỗ trợ và động viên của gia đình sẽ là cầu nối để xây dựng CLB ngày càng lớn mạnh, qua đó góp phần chung vào việc xây dựng xã nông thôn mới ngày càng hoàn chỉnh và từng bước ổn định, nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà đảng và nhà nước đề ra./.  
Tác giả bài viết: Võ Văn Quý
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
.
.
Bí thư Huyện đoàn
Tel: 05103.823.888
Hội LHTN huyện
Tel: 05103.847.383
Hội đồng đội huyện
Tel: 05103.823.888
.
.
.
.
.
.

 
  
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong

Đoàn xã Tam Lộc
Đoàn xã Tam Phước
Đoàn xã Tam Thành
Đoàn xã Tam An
Đoàn xã Tam Đàn
Đoàn xã Tam Đại
Đoàn xã Tam Thái
Đoàn xã Tam Lãnh
Đoàn xã Tam Dân
Đoàn xã Tam Vinh
Đoàn Thị trấn Phú Thịnh
Đoàn cơ sở Công an huyện
Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền
Chi đoàn Kho bạc nhà nước
Chi đoàn NHCS-BHXH
Chi đoàn CQQS
Chi đoàn Trung tâm y tế
Chi đoàn Cơ quan Đảng
Chi đoàn CQ MT-ĐT
Đoàn trường THPT Trần Văn Dư
Đoàn trường THPT Nguyễn Dục
.
.
Thăm dò ý kiến
.

Theo bạn tuổi trẻ Huyện Phú Ninh nên có trang tin điện tử riêng?

Rất cần thiết

Không cần thiết

Sao cũng được

  • Đang truy cập: 39
  • Hôm nay: 5121
  • Tháng hiện tại: 111323
  • Tổng lượt truy cập: 17277222
.
.
.