04:14 ICT Thứ sáu, 26/04/2024
.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức giao công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014

Đăng lúc: Thứ hai - 17/03/2014 15:16 - Người đăng bài viết: NCN1303
Trong 02 ngày 13 và 14/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức giao công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014 cụm đồng bằng, trực thuộc và miền núi tại 02 địa điểm Thăng Bình và Tiên Phước. Đồng chí Thái Bình - UV BCH Trung ương Đoàn, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chi Đinh Nguyên Vũ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; đồng chí Phan Văn Bình - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh đồng chủ trì hội nghị.
Hội nghị giao ban diễn ra nhằm nghe các đơn vị báo cáo nhanh kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 2 tháng đầu năm và triển khai các nội dung trọng tâm công tác năm 2014. Đồng thời, nghe các đơn vị báo cáo triển khai kế hoạch thực hiện Năm Thanh niên tình nguyện 2014 để Ban Thường vụ Tỉnh đoàn có sự chỉ đạo kịp thời.

Trong 02 tháng đầu năm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với Hội nạn nhân CDDC/Dioxin vận động 1000 suất quà trong lực lượng ĐVTN toàn tỉnh để thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, người già neo đơn, nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam Dioxin. Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Công ty Dacotex Hải Âu Xanh (Đà Nẵng) tặng 200 suất quà trị giá 50 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn tại xã Phước Chánh, huyện Phước Sơn; phối hợp với báo Thanh Niên, Công ty CP Tôn Đông Á đã bàn giao 04 nhà nhân ái cho ngư dân trẻ tại Tam Kỳ, Phú Ninh, Duy Xuyên, Điện Bàn; phối hợp với Báo Tuổi trẻ tặng 700 suất quà trị giá trên 300 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giáo viên tại xã Đại Hưng, Đại LộcĐặc biệt Đoàn khối trực thuộc đã tổ chức đợt công tác xã hộiNghĩa tình biên giới và tuổi trẻ tại xã La Êê và Chơ Chun - huyện Nam Giang với sự tham gia của 100 ĐVTN. Ngoài ra, các hoạt động thiết thực từ tỉnh đến cơ sở đã tạo ra khí thế và quyết tâm mới của tuổi trẻ toàn tỉnh trong việc triển khai thực hiện thắng lợi Năm Thanh niên tình nguyện 2014.

Đối với cụm đồng bằng và trực thuộc, tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ đã được khơi dậy, thể hiện tinh thần tự giác, tự nguyện tham gia tích cực vào các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, các hoạt động chăm lo Tết vì người nghèo, gia đình chính sách... Các cấp bộ Đoàn trong toàn cụm tổ chức nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2014), 63 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên (9/1/1914 -9/1/2014), các hoạt động chào xuân Giáp Ngọ như: Điện Bàn tổ chức chương trình Ngày hội Học sinh - Sinh viên và hội thi Khi tôi 18”, tuyên dương 21 cán bộ, ĐVTN tiêu biểu khối trường học; tổ chức ngày hội công nhân viên chức, tiến bước dưới cờ Đảng. Hội An tổ chức hoạt động triển lãm ảnh di động với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa trong mắt em” ; tổ chức Hội thi giọng ca trẻ- Nhóm ca trẻ- Nhóm nhảy- hiphop và thời trang nét xuân 2014. Núi Thành tổ chức giải bóng chuyền truyền thống HS-SV. Quế Sơn tổ chức Hội thi “Thông minh và sáng tạo”  cho khối Tiểu học; phối hợp tổ chức Liên hoan các đội tuyên truyền ca khúc Cách mạng, hát dân ca. Tam Kỳ phối hợp tổ chức liên hoan “Giai điệu sắc màu tuổi trẻ”; tổ chức giải bóng chuyền nam - nữ học sinh - sinh viên mở rộng. Đoàn trường Đại học Quảng Nam tổ chức tuyên dương sinh viên 5 tốt… Đoàn khối Doanh nghiệp tặng 100 suất quà trị giá 30 triệu đồng cho gia đình chính sách, trẻ em nhiễm chất độc da cam tại Phước Trà, Hiệp Đức. Đoàn trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Quảng Nam tổ chức đợt “Hiến máu tình nguyện”, thu được 200 đơn vị máu. Đoàn khối trực thuộc tổ chức đợt tình nguyện tại xã biên giới La Êê và Chơ Chun, Nam Giang tặng 01 dàn âm thanh (trị giá 60 triệu đồng) cho Đồn Biên phòng La Êê, trao tặng 02 máy vi tính cho Đồn Biên phòng Cửa khẩu Nam Giang và xã La Êê, tặng 100 cờ Tổ quốc, 100 ảnh Bác Hồ, 200 cây giống cho nhân dân; thăm hỏi, tặng 100 suất quà trị giá hơn 20 triệu đồng cho gia đình khó khăn; khám bệnh, phát thuốc cho gần 500 lượt người; phối hợp với bộ đội biên phòng hỗ trợ đồng bào khai hoang lúa nước; bắt điện chiếu sáng và hỗ trợ kỹ thuật nông nghiệp cho nhân dân. Tổ chức giao lưu thể thao và văn hóa văn nghệ với thanh niên địa phương.
 


Giao ban cụm đồng bằng và trực thuộc

Việc tư vấn, giới thiệu việc làm được các cấp bộ Đoàn quan tâm, nhiều địa phương trong cụm đã phối hợp mở sàn giao dịch việc làm lưu động, tại chỗ tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên. Thông qua các sàn giao dịch việc làm, nhiều thanh niên đã có cơ hội tìm được công việc phù hợp, ổn định.


Quang cảnh giao ban cụm miền núi

Bên cạnh đó, đối với cụm miền núi cũng đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, thu hút ĐVTN tham gia: Đông Giang phối hợp với Trung tâm VHTT-TT huyện tổ chức Chương trình văn nghệ vào Đêm giao thừa. Phối hợp với các đơn vị Câu Lạc Bộ tình nguyện thuộc Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng đã tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương -  Tết lan tỏa”; Nam Giang Tổ chức Lễ phát động đăng ký thi đua chào mừng 65 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện và 84 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Tổ chức chương tình nguyện mùa Đông và Xuân Biên cương khám bệnh, cấp phát thuốc, tặng quà cho hơn 200 người dân, tổng kinh phí hoạt động hơn 30 triệu đồng... Nam Trà My phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với chủ đề “Xuân thay áo mới”. Nông Sơn Phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện tổ chức Hội thi Tiếng hát mùa xuân lần thứ VI; phối hợp tổ chức Hội thi phòng chống mua bán người; trao 10 suất học bổng Thắp sáng ước mơ với tổng trị giá 20 triệu đồng cho các sinh viên đỗ Đại học, cao đẳng năm học 2013 - 2014… Thực hiện cuộc vận động 1000 suất quà cho nạn nhân da cam, Ban Thường vụ Đoàn các huyện trong cụm cũng đã tích cực chỉ đạo vận động và trao tặng gần 400 suất quà cho nạn nhân da cam tại các địa phương.

Nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng đầu năm, các đơn vị trong cụm miền núi tập trung tổ chức tốt các hoạt động hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện, Tháng Thanh niên và các hoạt động chào mừng kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn. Đặc biệt, phối hợp chuẩn bị các điều kiện nội dung để tham gia tốt lễ hội văn hóa thể thao các huyện miền núi năm 2014 được tổ chức tại huyện Bắc Trà My.
 

Các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn đồng chủ trì hội nghị

Tại hội nghị giao ban, các đơn vị đã có nhiều ý kiến xoay quanh các vấn đề trọng tâm như: các vấn đề cần thống nhất trong hoạt động về nguồn tại Bắc Trà My; Đại hội Hội LHTN các cấp; cần phát huy hơn nữa vai trò của Trung tâm giới thiệu việc làm ở các huyện; vấn đề bổ sung nhân sự ở các đơn vị..


Ý kiến của các đơn vị trong buổi giao ban

Kết luận tại 2 phiên giao ban, đồng chí Thái Bính - Bí thư Tỉnh đoàn đã đánh giá cao sự chủ động trong công việc của tất cả các đơn vị trong 2 tháng đầu năm. Bên cạnh đó, trong thời gian đến, đồng chí yêu cầu các đơn vị trong công việc phải bám sát vào 02 văn bản Tỉnh đoàn đã phát hành đó là: Nghị quyết số 04 -NQ/TĐTN-VP ngày 24 tháng 01 năm 2014 của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn về phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014; Kế hoạch hành động số 62  KH/TĐTN-TNNTCN&ĐT  ngày 10  tháng 3 năm 2014 của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn về thực hiện “Năm Thanh niên tình nguyện” 2014; Việc thực hiện các công việc tình nguyện an sinh xã hội phải đảm bảo huy động được nhiều người tham gia, không chỉ là ĐVTN mà còn nhiều đối tượng khác trong xã hội, công việc phải thiết thực và có tính bền vững theo thời gian, được xã hội ghi nhận thì mới có hiệu ứng và lan tỏa rộng khắp. Đối với công tác đoàn vụ, đoàn tịch, đồng chí yêu cầu các đơn vị phải củng cố, nắm lại cụ thể số lượng ĐVTN tại đơn vị mình; đồng thời phải xây dựng kế hoạch và tổ chức gặp mặt Bí thư Chi đoàn thôn, khối phố để lắng nghe tình hình ở cơ sở nhằm nắm bắt kịp thời để chỉ đạo cũng như chia sẻ những khó khăn. Trong năm 2014, số lượng đoàn viên mới được kết nạp ở các đơn vị sẽ được căn cứ trên số thẻ đoàn được bán ra tại Ban Tổ chức - Kiểm tra của Tỉnh đoàn. Đồng chí đề nghị các đơn vị phải có tham mưu cho Thường trực Huyện ủy có văn bản chỉ đạo năm Năm Thanh niên tình nguyện 2014. Đối với Đại hội Hội LHTN các cấp, đồng chí biểu dương các cách làm mới ở một số đơn vị như xã Bình Quý (Thăng Bình), xã Tam Phú (Tam Kỳ) đã tổ chức đại hội tại các địa chỉ đỏ truyền thống, đồng thời yêu cầu các đơn vị phải chỉ đạo đại hội ở cơ sở theo đúng thời gian đề ra. Bên cạnh đó, đối với hoạt động Về nguồn được tổ chức vào 2 ngày 24, 25/3 tại Nước Oa - Bắc Trà My, đồng chí mong muốn tất cả các đơn vị ở 2 cụm có sự hợp tác cao với Tỉnh đoàn để hoạt động được diễn ra thành công. Một vấn đề cũng được đồng chí nhấn mạnh đó là kỷ cương, kỷ luật hành chính đối với cán bộ đoàn; phải chấn chỉnh kỹ cương hành chính, cán bộ đoàn phải gương mẫu trong mọi hoạt động để làm gương cho thanh niên noi theo…
 
NGỌC CHÂU

Nguồn tin: tinhdoanqnam.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
.
.
Bí thư Huyện đoàn
Tel: 05103.823.888
Hội LHTN huyện
Tel: 05103.847.383
Hội đồng đội huyện
Tel: 05103.823.888
.
.
.
.
.
.

 
  
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong

Đoàn xã Tam Lộc
Đoàn xã Tam Phước
Đoàn xã Tam Thành
Đoàn xã Tam An
Đoàn xã Tam Đàn
Đoàn xã Tam Đại
Đoàn xã Tam Thái
Đoàn xã Tam Lãnh
Đoàn xã Tam Dân
Đoàn xã Tam Vinh
Đoàn Thị trấn Phú Thịnh
Đoàn cơ sở Công an huyện
Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền
Chi đoàn Kho bạc nhà nước
Chi đoàn NHCS-BHXH
Chi đoàn CQQS
Chi đoàn Trung tâm y tế
Chi đoàn Cơ quan Đảng
Chi đoàn CQ MT-ĐT
Đoàn trường THPT Trần Văn Dư
Đoàn trường THPT Nguyễn Dục
.
.
Thăm dò ý kiến
.

Theo bạn tuổi trẻ Huyện Phú Ninh nên có trang tin điện tử riêng?

Rất cần thiết

Không cần thiết

Sao cũng được

  • Đang truy cập: 129
  • Hôm nay: 2939
  • Tháng hiện tại: 203215
  • Tổng lượt truy cập: 17369114
.
.
.