09:42 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
.

Ba tháng cao điểm Mùa hè xanh

Đăng lúc: Thứ ba - 08/04/2014 23:12 - Người đăng bài viết: NCN1303
Hội nghị Ban thư ký T.Ư Hội SVVN lần thứ nhất khóa IX diễn ra trong hai ngày 4, 5/4 thống nhất khởi động chiến dịch sinh viên tình nguyện hè 2014 mang tên Mùa hè xanh, bắt đầu từ 1/6 và kéo dài đến hết tháng 8.
Theo Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN Lê Quốc Phong, chương trình tình nguyện Mùa hè xanh 2014 sẽ là điểm nhấn, khẳng định của Hội SVVN về phong trào tình nguyện của sinh viên trong năm Thanh niên tình nguyện. Theo anh Phong, Mùa hè xanh 2014 sẽ chọn chủ đề là Sinh viên tham gia xây dựng nông thôn mới. 


Tại Hội nghị, các ý kiến cho rằng cùng với các hoạt động tình nguyện riêng lẻ, nên có những hoạt động trọng điểm trên diện rộng để tạo điểm nhấn, hướng về các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, hải đảo. 

“Ở từng địa bàn, các tỉnh thành, ở các trường cũng phải xác lập xây dựng chương trình tình nguyện theo chủ đề này. Một điểm nhấn nữa là xây dựng các chương trình tình nguyện tại một số đảo. Một số địa phương như Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Quảng Ninh … nên đưa các đội sinh viên tình nguyện ra các đảo như Bạch Long Vĩ, Cô Tô, Phú Quốc… để giúp đỡ người dân. Đây là một ý tưởng rất hay”, anh Phong nói.

Cũng theo anh Phong, các chỉ tiêu đánh giá chương trình tình nguyện được xây dựng theo hướng tập trung, có những tiêu chí quy mô cả nước để chứng minh với xã hội rằng, Hội SVVN bước vào năm 2014 với tâm thế mới, quyết tâm mới, các hoạt động tình nguyện chuyển đổi cả về lượng và chất. “Do đó, sinh viên tình nguyện phải tích cực hơn, đội ngũ phải tốt hơn, giá trị các công trình phải cao hơn”, anh Phong nói.

Để làm được điều đó, Hội SVVN sẽ tiếp tục phát huy tính sáng tạo của các đội tình nguyện theo chuyên môn, tạo những công trình có giá trị sử dụng bền vững. Về chương trình Tiếp sức mùa thi, anh Phong cho biết, vì đây là chương trình có “thương hiệu”, rất nhiều lực lượng tham gia chứ không chỉ là sinh viên, nên Hội sẽ xây dựng một kế hoạch, chương trình riêng, nhằm phát huy tốt nhất năng lực của sinh viên.

Hội nghị Ban thư ký cũng bàn luận về kế hoạch, chương trình học tập nghị quyết ĐH IX; Chương trình, kế hoạch hành động toàn khóa; Phân công nhiệm vụ các Ủy viên BCH; Quy chế khen thưởng, chương trình làm việc Ban kiểm tra, đồng thời cũng bàn việc triển khai phong trào Sinh viên 5 tốt.

“Đây là một hoạt động điểm nhấn của nhiệm kỳ. Các cấp Hội phải tạo điều kiện cho đông đảo sinh viên tham gia, để sinh viên hiểu được mục đích, ý nghĩa của phong trào rèn luyện Sinh viên 5 tốt. Đây là nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ nên khuyến khích để càng nhiều sinh viên tham gia thì sự thành công vững chắc hơn”, anh Phong nói.

Trường Phong

 

Nguồn tin: www.tienphong.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
.
.
Bí thư Huyện đoàn
Tel: 05103.823.888
Hội LHTN huyện
Tel: 05103.847.383
Hội đồng đội huyện
Tel: 05103.823.888
.
.
.
.
.
.

 
  
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong

Đoàn xã Tam Lộc
Đoàn xã Tam Phước
Đoàn xã Tam Thành
Đoàn xã Tam An
Đoàn xã Tam Đàn
Đoàn xã Tam Đại
Đoàn xã Tam Thái
Đoàn xã Tam Lãnh
Đoàn xã Tam Dân
Đoàn xã Tam Vinh
Đoàn Thị trấn Phú Thịnh
Đoàn cơ sở Công an huyện
Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền
Chi đoàn Kho bạc nhà nước
Chi đoàn NHCS-BHXH
Chi đoàn CQQS
Chi đoàn Trung tâm y tế
Chi đoàn Cơ quan Đảng
Chi đoàn CQ MT-ĐT
Đoàn trường THPT Trần Văn Dư
Đoàn trường THPT Nguyễn Dục
.
.
Thăm dò ý kiến
.

Theo bạn tuổi trẻ Huyện Phú Ninh nên có trang tin điện tử riêng?

Rất cần thiết

Không cần thiết

Sao cũng được

  • Đang truy cập: 36
  • Hôm nay: 9406
  • Tháng hiện tại: 228809
  • Tổng lượt truy cập: 17143982
.
.
.