18:52 ICT Thứ tư, 24/04/2024
.

Phát động Cuộc thi "Cuộc sống không khói thuốc lá"

Đăng lúc: Thứ hai - 24/02/2014 21:04 - Người đăng bài viết: NCN1303
Web.ĐTN: Ngày 22/2 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Bộ Y tế phát động Cuộc thi “Cuộc sống không khói thuốc lá” nhằm góp phần giảm thiểu việc sử dụng thuốc lá tại Việt Nam.

Đối tượng tham dự cuộc thi là công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 16 - 45 (sinh từ năm 1969-1998). Thí sinh đăng kí các thông tin cần thiết và nộp tác phẩm dự thi tại website www.vn0khoithuoc.com
 
 
Theo Ban tổ chức cho biết Chiến dịch gồm 2 nội dung chính: Truyền thông về tác hại của việc sử dụng thuốc lá và hút thuốc lá qua việc quảng bá các cảnh báo sức khỏe bằng hình ảnh in trên vỏ bao thuốc lá và trên các phương tiện truyền thông đại chúng;  tổ chức cuộc thi sáng tác video clip, ảnh, tranh áp phích cổ động với chủ đề “Cuộc sống không khói thuốc lá” trên mạng xã hội nhằm khuyến khích giới trẻ tham gia hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá.
 
 
 
 
Về công tác truyền thông của chiến dịch sẽ được cụ thể hóa bằng 2 đoạn quảng cáo truyền hình (TVC): “Thuốc lá đang tàn phá cơ thể bạn” và “Thuốc lá đang tàn phá cơ thể con bạn từ bên trong” nhằm mô tả trực quan những tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe do hút thuốc lá và hút thuốc lá thụ động gây ra đổi với trẻ em và người lớn. Hai đoạn quảng cáo này sẽ được phát trên kênh truyền hình quốc gia và một số kênh truyền hình địa phương.
 
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Dương Văn An, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam kêu gọi các cấp bộ Đoàn phát động cuộc thi tới đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn, tổ chức cho đoàn viên, thanh niên ký cam kết không hút thuốc lá, đám cưới không thuốc lá, trụ sở Đoàn, Hội không thuốc lá, không hút thuốc lá nơi công cộng, nơi làm việc…
 
 
Cơ cấu Giải thưởng gồm 03 giải nhất, 03 giải nhì và 03 giải ba (mỗi loại hình dự thi sẽ có 01 giải nhất, 01 giải nhì và 01 giải ba) do Ban giám khảo chấm. Mỗi giải nhất chung cho cả 3 loại hình dành cho tác phẩm có phiếu bầu “Likes” cao nhất trên Facebook do khán giả bình chọn. Mỗi giải nhất sẽ được nhận một Apple iPad và giấy chứng nhận đoạt giải cuộc thi. Tất cả những tác giả dự thi có tác phẩm qua được vòng sơ khảo đều được nhận Giấy Chứng nhận đã tham gia cuộc thi ”Cuộc sống không khói thuốc lá” do Bộ Y tế, Trung ương Đoàn và Quỹ Lá phổi Thế giới chứng nhận. Mỗi cá nhân hoặc nhóm tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm dự thi.
 
 
Việc chấm thi sẽ do Hội đồng chấm thi gồm đại diện: Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Y tế, Quỹ Lá phổi Thế giới ( WLF), Hội Điện ảnh, Hội Nhiếp ảnh, Hội Mỹ thuật và Hội Nhà báo Việt Nam thực hiện.
 
 
Dự kiến, lễ tổng kết và trao giải sẽ được tổ chức trong tháng 5/2014 tại Hà Nội để hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5) và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (25 - 31/5).
 
 
Theo Điều tra toàn cầu về sử dụng thuốc lá ở người trưởng thành tại Việt Nam (GATS) năm 2010, 47,4% nam và 1,4% nữ (từ 15 tuổi trở lên) ở Việt Nam hút thuốc lá. Điều này có nghĩa là hơn 15 triệu người trưởng thành hút thuốc lá. Thêm vào đó, 73,1% người trưởng thành bị phơi nhiễm với khói thuốc thụ động tại nhà,  55,9% người lao động bị phơi nhiễm thụ động với thuốc lá tại nơi làm việc.

Bảo Anh
 

Nguồn tin: doanthanhnien.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
.
.
Bí thư Huyện đoàn
Tel: 05103.823.888
Hội LHTN huyện
Tel: 05103.847.383
Hội đồng đội huyện
Tel: 05103.823.888
.
.
.
.
.
.

 
  
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong

Đoàn xã Tam Lộc
Đoàn xã Tam Phước
Đoàn xã Tam Thành
Đoàn xã Tam An
Đoàn xã Tam Đàn
Đoàn xã Tam Đại
Đoàn xã Tam Thái
Đoàn xã Tam Lãnh
Đoàn xã Tam Dân
Đoàn xã Tam Vinh
Đoàn Thị trấn Phú Thịnh
Đoàn cơ sở Công an huyện
Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền
Chi đoàn Kho bạc nhà nước
Chi đoàn NHCS-BHXH
Chi đoàn CQQS
Chi đoàn Trung tâm y tế
Chi đoàn Cơ quan Đảng
Chi đoàn CQ MT-ĐT
Đoàn trường THPT Trần Văn Dư
Đoàn trường THPT Nguyễn Dục
.
.
Thăm dò ý kiến
.

Theo bạn tuổi trẻ Huyện Phú Ninh nên có trang tin điện tử riêng?

Rất cần thiết

Không cần thiết

Sao cũng được

  • Đang truy cập: 27
  • Hôm nay: 8836
  • Tháng hiện tại: 180266
  • Tổng lượt truy cập: 17346165
.
.
.