17:20 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
.

NGƯỜI THỦ LĨNH THANH NIÊN NÊU GƯƠNG SÁNG

Đăng lúc: Thứ bảy - 28/12/2013 14:56 - Người đăng bài viết: NCN1303
Những năm qua, tuổi trẻ Phú Ninh có nhiều hoạt động khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong mỗi đoàn viên, thanh niên. Qua đó đã xuất hiện những tấm gương điển hình tiêu biểu ở các lĩnh vực hoạt động của đời sống xã hội. Mỗi người có những việc làm khác nhau, nhưng ở họ có điểm chung đó là ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trước xã hội, trước công việc, chịu khó học tập để vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Dương Thị Nhạn, sinh năm 1990, hiện đang sinh hoạt tại chi bộ khối phố Thạnh Đức- thị trấn Phú Thịnh là tấm gương tiêu biểu của tuổi trẻ có những việc làm mang ý nghĩa thiết thực như thế.
Nhạn là một nữ đoàn viên dám nghĩ, dám làm, tự tin trên tất cả mọi lĩnh vực. Với dáng người nhanh nhẹn, hoạt bát, Nhạn nhanh chóng để lại ấn tượng đối với mọi người; nhất là khả năng giao tiếp Nhạn rất có sức hút; đó là những phẩm chất cần có của bản thân để tạo nên khả năng một thủ lĩnh thanh niên. Nhận thức về sự cần thiết của thanh niên đối với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Dương Thị Nhạn tích cực quán triệt, tuyên truyền đến đoàn viên trong chi đoàn; chủ động xây dựng kế hoạch và đề ra nhiều chương trình đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong chi đoàn khối phố. Trong sinh hoạt chi đoàn định kỳ hàng tháng, với vai trò là Bí thư chi đoàn, Nhạn chuẩn bị chu đáo nội dung cần học tập trong tháng, tổ chức học tập cho toàn đoàn viên trong chi đoàn; động viên nhiều đoàn viên thanh niên hưởng ứng làm theo bằng những việc làm thiết thực, cụ thể gắn với sinh hoạt hằng ngày của mỗi người, như: phong trào “nuôi heo đất”; tiết kiệm chi tiêu hàng tháng xây dựng quỹ “thắp sáng ước mơ” giúp trẻ em nghèo; tham gia làm công tác dân vận thực hiện công tác dồn điền đổi thửa; đăng ký với đoàn cấp trên xây dựng chi đoàn không có đoàn viên vi phạm pháp luật; đăng ký xây dựng cảnh quan sạch đẹp... Các hình thức hoạt động này ngày càng phát huy tác dụng, được sự hưởng ứng tích cực của nhiều đoàn viên trong chi đoàn. Ngoài ra, với vai trò người thủ lĩnh thanh niên Nhạn còn tham gia rất tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do huyện, tỉnh tổ chức.
Không chỉ dừng lại ở việc phát động phong trào trong chi đoàn, Nhạn còn thể hiện những việc làm hết sức cảm động. Nhạn đã tiết kiệm chi tiêu hàng tháng để giúp gia đình chính sách gặp khó khăn. Mỗi tháng Nhạn nuôi heo đất, số tiền tiết kiệm từ heo đất Nhạn dùng để mua quà cho các cháu thiếu nhi khuyết tật tại trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật trên địa bàn huyện. Đầu năm 2013, cùng với số tiền tiết kiệm được của bản thân, Nhạn vận động thêm một số thầy cô giáo ở địa phương để mua 22 phần quà tết (trị giá 50.000đ/suất) cho các em tại trại trẻ khuyết tật khối phố Cẩm Thịnh. Điều đáng nói là Nhạn không ngần ngại bất cứ việc gì để giúp người, giúp những cảnh đời éo le bất hạnh. Về hiến máu tình nguyện, bản thân Nhạn đã 18 lần hiến máu nhân đạo. Đây là việc làm hết sức đáng khâm phục, bởi nếu lấy tuổi đời của Nhạn để so sánh với số lần hiến máu thì không phải bất cứ ai cũng làm được.
Khép lại bài viết về người cán bộ đoàn trẻ tuổi, dám nghĩ, dám làm, đọng lại trong lòng mỗi người ấn tượng khó phai và câu hỏi cứ xoay quanh có bao nhiêu người đoàn viên làm được như vậy? có bao nhiêu người hy sinh vì mục đích cá nhân để làm những việc làm có ý nghĩa, giúp người, giúp đời như Nhạn? Dương Thị Nhạn là tấm gương tiêu biểu của tuổi trẻ Phú Ninh cần được tuyên truyền và nhân rộng để trên địa bàn huyện có nhiều thanh niên trẻ tuổi cùng làm theo.
Tác giả bài viết: Đỗ Xuân Phong-PTB. Tuyên giáo Huyện ủy
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
.
.
Bí thư Huyện đoàn
Tel: 05103.823.888
Hội LHTN huyện
Tel: 05103.847.383
Hội đồng đội huyện
Tel: 05103.823.888
.
.
.
.
.
.

 
  
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong

Đoàn xã Tam Lộc
Đoàn xã Tam Phước
Đoàn xã Tam Thành
Đoàn xã Tam An
Đoàn xã Tam Đàn
Đoàn xã Tam Đại
Đoàn xã Tam Thái
Đoàn xã Tam Lãnh
Đoàn xã Tam Dân
Đoàn xã Tam Vinh
Đoàn Thị trấn Phú Thịnh
Đoàn cơ sở Công an huyện
Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền
Chi đoàn Kho bạc nhà nước
Chi đoàn NHCS-BHXH
Chi đoàn CQQS
Chi đoàn Trung tâm y tế
Chi đoàn Cơ quan Đảng
Chi đoàn CQ MT-ĐT
Đoàn trường THPT Trần Văn Dư
Đoàn trường THPT Nguyễn Dục
.
.
Thăm dò ý kiến
.

Theo bạn tuổi trẻ Huyện Phú Ninh nên có trang tin điện tử riêng?

Rất cần thiết

Không cần thiết

Sao cũng được

  • Đang truy cập: 90
  • Hôm nay: 6314
  • Tháng hiện tại: 225717
  • Tổng lượt truy cập: 17140890
.
.
.