07:30 EDT Thứ năm, 25/04/2024
.

Huyện đoàn Phú Ninh: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ những việc làm thiết thực

Đăng lúc: Thứ tư - 05/06/2013 02:25 - Người đăng bài viết: NCN1303
Trong thời gian qua, thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các cấp bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở đã nhiều nổ lực, phấn đấu thực hiện tốt cuộc vận động, đặc biệt là công tác tuyên truyền, quán triệt nâng cao nhận thức cho ĐVTN về tấm gương đạo đức của Bác; Từ đó xuất hiện những cách làm hay, thiết thực tạo hiệu ứng xã hội tích cực, mang tính giáo dục cao. Mô hình tiết kiệm nhận đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là một trong những cách làm như thế.
Cuộc vận động các cơ sở Đoàn trực thuộc nhận đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được BTV Huyện đoàn Phú Ninh phát động từ tháng 01/2013, đây cũng là một trong những hoạt động nhằm thực hiện thắng lợi chương trình công tác Đoàn năm 2013 với chủ đề: nâng cao công tác giáo dục của Đoàn, đồng thời thực hiện tốt chỉ thị 03 của Bộ chính trị về thực hiện cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Từ khi phong trào được phát động, cán bộ thường trực Huyện đoàn đã nhận đỡ đầu em Nguyễn Văn Mai - là học sinh mồ côi - đang học tại trường THCS Tam Lộc với số tiền 200.000 đồng/tháng. Số tiền này được trích từ nguồn tiết kiệm của cán bộ cơ quan (mỗi người 2.000 đ/ngày).  Theo đó, các cơ sở Đoàn trực thuộc cũng tiến hành thực hiện phong trào này một cách tích cực.

Bí thư Đoàn thị trấn Phú Thịnh Dương Thị Quỳnh Thơ-trao quà cho em học sinh được nhận đỡ đầu
Anh Nguyễn Châu Ngọc - Bí thư Huyện đoàn Phú Ninh cho biết “Từ khi phong trào này được phát động và với cách làm của cán bộ cơ quan thường trực Huyện đoàn, phong trào đã nhận được sự đồng thuận của tất cả ĐVTN trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, để có sự gắn kết giữa các cơ sở Đoàn trực thuộc, Huyện đoàn đã chỉ đạo Đoàn khối CQ và LLVT nhận đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại đơn vị Đoàn xã, thị trấn được Huyện đoàn phân công kết nghĩa”. Tính đến thời điểm này, các đơn vị đã nhận đỡ đầu 16 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện (với mức hỗ trợ từ 150.000-300.000đồng/tháng/1học sinh). Các tổ chức cơ sở Đoàn còn lại đang tiếp tục tham mưu xây dựng mô hình tại đơn vị mình.

Bí thư Đoàn xã Tam Phước Đoàn Chín-trao quà cho em học sinh được nhận đỡ đầu
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện được vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng, tạo điều kiện tốt nhất để các em được đến trường, đồng thời giáo dục ĐVTN thực hiện việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 
 
 
 
Tác giả bài viết: Kim Hoàng-Huyện đoàn Phú Ninh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
.
.
Bí thư Huyện đoàn
Tel: 05103.823.888
Hội LHTN huyện
Tel: 05103.847.383
Hội đồng đội huyện
Tel: 05103.823.888
.
.
.
.
.
.

 
  
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong

Đoàn xã Tam Lộc
Đoàn xã Tam Phước
Đoàn xã Tam Thành
Đoàn xã Tam An
Đoàn xã Tam Đàn
Đoàn xã Tam Đại
Đoàn xã Tam Thái
Đoàn xã Tam Lãnh
Đoàn xã Tam Dân
Đoàn xã Tam Vinh
Đoàn Thị trấn Phú Thịnh
Đoàn cơ sở Công an huyện
Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền
Chi đoàn Kho bạc nhà nước
Chi đoàn NHCS-BHXH
Chi đoàn CQQS
Chi đoàn Trung tâm y tế
Chi đoàn Cơ quan Đảng
Chi đoàn CQ MT-ĐT
Đoàn trường THPT Trần Văn Dư
Đoàn trường THPT Nguyễn Dục
.
.
Thăm dò ý kiến
.

Theo bạn tuổi trẻ Huyện Phú Ninh nên có trang tin điện tử riêng?

Rất cần thiết

Không cần thiết

Sao cũng được

  • Đang truy cập: 96
  • Hôm nay: 12407
  • Tháng hiện tại: 194731
  • Tổng lượt truy cập: 17360630
.
.
.