00:57 ICT Thứ sáu, 26/04/2024
.

CÓ MỘT HỌC SINH TIÊU BIỂU TRONG VIỆC HỌC TẬP VÀ LÀM THEO LỜI BÁC

Đăng lúc: Thứ ba - 29/10/2013 09:32 - Người đăng bài viết: NCN1303
Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong năm học 2012-2013, trường THCS Nguyễn Văn Trổi đã phát động sâu rộng đến toàn thể các em học sinh thực hiện “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác. Trong quá trình triển khai đã xuất hiện các tấm gương tiêu biểu trong học tập và phong trào. Tiêu biểu nhất là em Phan Lê Thùy Mai, học sinh lớp 8/1, trường THCS Nguyễn Văn Trỗi là một học sinh tiêu biểu, đạt nhiều thành tích cao trong học tập, trong phong trào công tác tác Đội và hoạt động ngoài giờ lên lớp. Đối với em nhiệm vụ quan trọng nhất của một người học sinh là tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác bằng cả suy nghĩ và hành động cho dù đó là một việc làm nhỏ nhất, nhưng phải hết sức thiết thực, cụ thể. Trong học tập, em luôn đặt ra cho mình tiêu chí để học tập, rèn luyện theo nguyên tắc “Rèn luyện đạo đức cách mạng là việc làm suốt đời”.
Trong học tập, em đã xây dựng một thời gian biểu một cách khoa học, chuẩn bị bài chu đáo trước khi đến lớp. Đến lớp, em luôn chăm chú lắng nghe lời thầy cô giảng bài, tích cực phát biểu xây dựng bài hay thảo luận nhóm. Cách học của em là cố gắng để biết rộng hiểu sâu, học đi đôi với hành, không phụ thuộc, lệ thuộc sách giải, sách mẫu, không học đối phó mà còn tham khảo thêm nhiều sách. Trong năm học học 2012-2013, em đã đạt được một số thành tích hết sức đáng khích lệ: đạt giải ba: thuyết trình văn học cấp tỉnh, giải nhất: thuyết trình văn học cấp tỉnh, giải khuyến khích: học sinh giỏi văn cấp huyện, giải nhì: cuộc thi Tiếng Anh trên Internet cấp trường. Ngoài ra, trong năm học này em đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh xuất sắc toàn trường.
Trong Hội thi Chỉ huy đội giỏi tỉnh Quảng Nam vừa qua em được công nhận là Chỉ huy đội giỏi cấp tỉnh. Từ năm 2011 đến nay, em là phát thanh viên của chương trình  phát thanh măng non của tuổi thơ Phú Ninh phát thanh trên sóng Đài truyền thanh Phú Ninh và được mọi người đánh giá là một trong những giọng đọc nhí có nhiều triển vọng. Ở trường với vai trò là Liên đội phó, em cùng với Ban chỉ huy Liên đội tham mưu và tổ chức thực hiện nhiều phong trào hoạt động có ý nghĩa như: tiết kiệm xây dựng quỹ vì bạn nghèo, nuôi heo đất giúp các bạn khó khăn, xây dựng đôi bạn cùng tiến để giúp đỡ các bạn học yếu và trong năm qua em đã giúp được 5 bạn học yếu vươn lên trung bình. Ngoài ra, em cùng với Liên đội tham gia tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa như chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ, di tích lịch sử ở địa phương, thăm Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các bạn học sinh gia đình chính sách vươn lên, vượt khó trong học tập,... Trong thời gian qua, bản thân em tiết kiệm góp vào quỹ vì bạn nghèo của trường được trên 200.000 đồng. Tuy số tiền không nhiều, nhưng đối với một học sinh đó chính là nghĩa cử hết sức cao đẹp đáng trân trọng.
Trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày bản thân em luôn sống giản dị, trong sáng, trung thực, nên được sự tin yêu, giúp đỡ của các thầy cô, được sự yêu mến của bạn bè.  Có được những kết quả đạt được trong thời gian qua, đó chính là nhờ sự dạy bảo tận tình của thầy cô giáo, phụ huynh, nhưng bên cạnh đó nguyên nhân dẫn đến những thành tích trên là chính sự nỗ lực, cố gắng của riêng bản thân em trong việc học tập và “làm theo” lời Bác.
Nhận xét về em, thầy Tổng phụ trách Hồ Văn Hiệp nói: em Phan Lê Thùy Mai là một tấm gương tiêu biểu trong việc tự phấn đấu rèn luyện trong học tập và đã đạt được một số thành tích đáng tự hào. Ngoài việc học tập tốt ra, đặc biệt em còn là hạt nhân tham gia tốt trong công tác Đội và hoạt động ngoài giờ lên lớp của trường. Em xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ; xứng đáng là tấm gương cho các em học sinh, đội viên toàn huyện noi theo. 
Tác giả bài viết: Đỗ Xuân Phong-PTB. Tuyên giáo Huyện ủy
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 38 trong 9 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
.
.
Bí thư Huyện đoàn
Tel: 05103.823.888
Hội LHTN huyện
Tel: 05103.847.383
Hội đồng đội huyện
Tel: 05103.823.888
.
.
.
.
.
.

 
  
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong

Đoàn xã Tam Lộc
Đoàn xã Tam Phước
Đoàn xã Tam Thành
Đoàn xã Tam An
Đoàn xã Tam Đàn
Đoàn xã Tam Đại
Đoàn xã Tam Thái
Đoàn xã Tam Lãnh
Đoàn xã Tam Dân
Đoàn xã Tam Vinh
Đoàn Thị trấn Phú Thịnh
Đoàn cơ sở Công an huyện
Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền
Chi đoàn Kho bạc nhà nước
Chi đoàn NHCS-BHXH
Chi đoàn CQQS
Chi đoàn Trung tâm y tế
Chi đoàn Cơ quan Đảng
Chi đoàn CQ MT-ĐT
Đoàn trường THPT Trần Văn Dư
Đoàn trường THPT Nguyễn Dục
.
.
Thăm dò ý kiến
.

Theo bạn tuổi trẻ Huyện Phú Ninh nên có trang tin điện tử riêng?

Rất cần thiết

Không cần thiết

Sao cũng được

  • Đang truy cập: 104
  • Hôm nay: 1149
  • Tháng hiện tại: 201425
  • Tổng lượt truy cập: 17367324
.
.
.