23:10 ICT Thứ sáu, 19/04/2024
.

CÁCH LÀM PHONG TRÀO TỪ MỘT CHI ĐOÀN

Đăng lúc: Thứ hai - 07/10/2013 16:20 - Người đăng bài viết: NCN1303
Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo lời Bác”, Chi đoàn thôn Đại An, xã Tam Đại đã có nhiều cách làm mới, mạnh dạn đăng ký những phần việc cụ thể với nhiều mô hình đem lại hiệu quả hết sức thiết thực. Từ đó, thu hút đông đảo lực lượng đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia hưởng ứng, thể hiện được nhận thức của tuổi trẻ Đại An trong việc “làm theo” lời Bác.
                        
Để đưa phong trào Đoàn đi vào hoạt động thực chất, hiệu quả hơn. Ban Chấp hành Chi đoàn đã đề ra kế hoạch cụ thể với những hoạt động phong phú, thiết thực mà làm sao các hoạt động này phù hợp với lứa tuổi thanh niên và để làm sao các bạn ĐVTN mong muốn đóng góp, cống hiến phần việc của chính mình vào đó. Nhận thức được như trên, Ban chấp hành Chi đoàn thôn Đại An đã có nhiều cuộc họp để tìm hướng đi mới, thu hút tập hợp thanh niên và đề xuất nhiều mô hình cụ thể, hoạt động có hiệu quả, tập hợp được thanh niên, tạo ra sân chơi thiết thực và bổ ích.
Trước tiên, mô hình “Cà phê-Sách”, là mô hình được Chi đoàn thực hiện khá thành công được sự ủng hộ rất lớn của chi bộ, các đoàn thể và nhân dân thôn. Với mô hình không chỉ kinh doanh nước uống, cà phê mà Chi đoàn còn bố trí tủ sách, báo pháp luật phục vụ nhu cầu văn hóa đọc cho khách. Từ khi ra đời đến nay, mô hình này đem lại hiệu quả hết sức bất ngờ, trước tiên đã thu hút đông đảo lực lượng thanh niên đến uống cà phê và đọc sách báo. Ngoài ra, Chi đoàn lấy nguồn kinh phí thu nhập từ việc bán nước uống, cà phê để thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, như: trao học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học, tặng quà cho các hộ chính sách, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, an sinh xã hội,… Chính từ kết quả đem lại của mô hình này, cho thấy tập thể Chi đoàn thôn Đại An đã có sự lựa chọn hướng đi đúng đắn, vừa tập hợp được lực lượng thanh niên tham gia, vừa tạo ra một địa điểm phục vụ nhu cầu văn hóa đọc, vừa tạo ra nguồn kinh phí phục vụ cho hoạt động phong trào của chi đoàn.
Ngoài ra, để tạo ra sân chơi lành mạnh cho các em trong dịp hè, Chi đoàn đã tổ chức các lớp ôn tập văn hóa hè miễn phí nhằm nâng cao kiến thức, hướng cho các em có sân chơi lành mạnh, bổ ích mà thầy cô giáo chính là những bạn ĐVTN của Chi đoàn và các bạn sinh viên về nghỉ hè tại địa phương trực tiếp giảng dạy. Đây là việc làm có ý nghĩa hết sức thiết thực, đã tạo cho các em trong những ngày hè có nơi để học tập, tránh tham gia vào những trò chơi không lành mạnh ngoài xã hội. Hiện nay, mô hình này được nhân rộng không chỉ ở xã Tam Đại mà còn lan ra khắp các xã trên địa bàn huyện Phú Ninh.
Trong 6 tháng đầu năm 2013, được sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Đoàn cấp trên về thực hiện tiêu chí nông thôn mới, với chủ đề “Tuổi trẻ Đại An chung tay xây dựng nông thôn mới”, Chi đoàn thôn Đại An phối hợp với Công an xã ra mắt tổ tự quản nhằm bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại thôn. Nhiệm vụ của các bạn đoàn viên, thanh niên là phối hợp nắm thật tốt tình hình tư tưởng, an ninh trật tự tại thôn và kịp thời báo cáo cho công an xã nếu tình hình bất ổn xảy ra. Nhìn chung, từ khi ra mắt tổ tự quản đến nay thì tình hình trị an trên địa bàn được ổn định hơn, thanh thiếu niên chơi bời lêu lổng dần được hạn chế. Ngoài ra, Chi đoàn ra mắt mô hình “Tuyến đường thanh niên tự quản”, với đoạn đường từ tổ 1 đến tổ 6 thôn Đại An. Vào chủ nhật hằng tuần, Chi đoàn vận động các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi của thôn thu gom rác thải, phát quang hai bên tuyến đường, tạo cảnh quan xanh sạch đẹp đường làng, ngõ xóm v.v...
Và còn nhiều mô hình hết sức thiết thực nữa, nhưng trong phạm vi khuôn khổ cho phép chúng tôi chỉ trình bày một số mô hình mới, điển hình nhất về những cách làm hay của chính các bạn trẻ của Chi đoàn Đại An thực hiện. Mong muốn sao, với trí tuệ của tuổi trẻ, các bạn vẫn tiếp tục cống hiến hết sức mình, thể hiện ý chí và nghị lực, tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, đăng ký, đảm nhận những phần việc cụ thể, thiết thực nhằm dâng lên Bác những đóa hoa tươi thắm nhất để thể hiện theo đúng chủ trương về việc thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Phú Ninh học tập và làm theo lời Bác”.
Tác giả bài viết: Đỗ Xuân Phong-PTB Tuyên giáo Huyện ủy
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
.
.
Bí thư Huyện đoàn
Tel: 05103.823.888
Hội LHTN huyện
Tel: 05103.847.383
Hội đồng đội huyện
Tel: 05103.823.888
.
.
.
.
.
.

 
  
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong

Đoàn xã Tam Lộc
Đoàn xã Tam Phước
Đoàn xã Tam Thành
Đoàn xã Tam An
Đoàn xã Tam Đàn
Đoàn xã Tam Đại
Đoàn xã Tam Thái
Đoàn xã Tam Lãnh
Đoàn xã Tam Dân
Đoàn xã Tam Vinh
Đoàn Thị trấn Phú Thịnh
Đoàn cơ sở Công an huyện
Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền
Chi đoàn Kho bạc nhà nước
Chi đoàn NHCS-BHXH
Chi đoàn CQQS
Chi đoàn Trung tâm y tế
Chi đoàn Cơ quan Đảng
Chi đoàn CQ MT-ĐT
Đoàn trường THPT Trần Văn Dư
Đoàn trường THPT Nguyễn Dục
.
.
Thăm dò ý kiến
.

Theo bạn tuổi trẻ Huyện Phú Ninh nên có trang tin điện tử riêng?

Rất cần thiết

Không cần thiết

Sao cũng được

  • Đang truy cập: 63
  • Hôm nay: 11238
  • Tháng hiện tại: 138544
  • Tổng lượt truy cập: 17304443
.
.
.