14:57 ICT Thứ ba, 19/03/2024
.

Tuổi trẻ phú thịnh kế thừa và phát huy truyền thống xung kích, sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đăng lúc: Thứ năm - 27/06/2019 08:56 - Người đăng bài viết: NCN1303
Tuổi trẻ phú thịnh kế thừa và phát huy truyền thống xung kích, sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tuổi trẻ phú thịnh kế thừa và phát huy truyền thống xung kích, sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong những năm qua, phong trào thanh niên tình nguyện đã phát triển sâu rộng với nhiều nội dung đa dạng, hình thức phong phú, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Màu áo xanh tình nguyện ướt đẫm mồ hôi,

Thông qua các hoạt động tình nguyện, các đoàn viên, thanh niên đã phát huy tài năng, sức sáng tạo góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh, đồng thời có cơ hội rèn luyện và trưởng thành từ thực tiễn. Mới đây, hơn 200 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn Thị trấn đã ra quân bảo vệ môi trường và thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Không chỉ bóc xóa biển quảng cáo, rao vặt trái phép, thanh niên, đoàn viên còn hăng hái dọn dẹp, thu gom rác trên các tuyến đường, đảm bảo trật tự đô thị. Khi tận mắt chứng kiến những việc làm của các bạn đoàn viên chúng ta mới thấy được vai trò xung kích của thanh niên được thể hiện qua những việc  làm thiết thực. 
Bí thư đoàn thanh niên thị trấn phú thịnh Đ/c Nguyễn Thị Thu Hằng ,cho biết, biến đổi khí hậu toàn cầu và nước biển dâng đang đe dọa cuộc sống của con người trên Trái đất. Bảo vệ môi trường, phát triển bền vững là vấn đề mang tính sống còn. Nhận thức được tầm quan trọng đó, tuổi trẻ phú thịnh không ngừng phát huy vai trò xung kích giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo vệ môi trường sống, thực hiện nếp sống văn minh đô thị. 

Mỗi Đoàn viên thanh niên có khả năng học hỏi nhanh, chăm chỉ, dễ thích ứng với sự thay đổi, nhưng những yếu tố này không được xem là lợi thế nổi trội. Việc thiếu các kỹ năng cơ bản về phối hợp tổ chức nhóm, kỹ năng thực hành cùng với sự nhiệt huyết, hết mình vì công việc đã phủ định những nỗ lực chuyên môn. 

Thực tế chứng minh, một bộ phận đoàn viên thanh niên chỉ biết kiến thức trên sách vở, từ những kiến thức lý thuyết không thể phát triển được thành kỹ năng. Chưa kể đến, không ít bạn trẻ vấp phải “căn bệnh” chỉ biết đến việc học, biết đến các hoạt động có lợi cho bản thân. Họ sống vô cảm với những người xung quanh, sống như một cái máy thiếu đi tình yêu thương, sự sẻ chia với cộng đồng, xã hội. Nắm bắt được những thiếu hụt đó, hàng loạt chương trình tình nguyện, xung kích kịp thời được đưa ra. Đông đảo các bạn thanh niên đã tìm đến tổ chức Đoàn, coi phong trào thanh niên tình nguyện như “trường học kỹ năng” của tuổi trẻ để giúp họ trưởng thành. 

tham gia các hoạt động phong trào giúp các đoàn viên, thanh niên có thêm trải nghiệm, bù đắp khiếm khuyết trong đào tạo, giúp họ được rèn giũa, góp sức trẻ cống hiến cho đất nước.

Bao nhiêu thế hệ nối tiếp, tuổi trẻ Thị trấn cũng như tuổi trẻ luôn hăng hái tham gia các hoạt động, xung kích, tình nguyện. Tiếp nối tinh thần của phong trào “Ba sẵn sàng” và “Năm xung  phong” thời kháng chiến, phong trào “Thanh niên tình nguyện” ngày càng phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo các đoàn viên thanh niên. Với các đoàn viên, thanh niên, được tham gia các hoạt động tình nguyện là cơ hội để họ tiếp cận với thực tế, rèn luyện kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ, tích lũy kinh nghiệm sống. Thông qua đó, góp phần tích cực trong phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng.

 

Tác giả bài viết: Đoàn thị trấn Phú Thịnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
.
.
Bí thư Huyện đoàn
Tel: 05103.823.888
Hội LHTN huyện
Tel: 05103.847.383
Hội đồng đội huyện
Tel: 05103.823.888
.
.
.
.
.
.

 
  
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong

Đoàn xã Tam Lộc
Đoàn xã Tam Phước
Đoàn xã Tam Thành
Đoàn xã Tam An
Đoàn xã Tam Đàn
Đoàn xã Tam Đại
Đoàn xã Tam Thái
Đoàn xã Tam Lãnh
Đoàn xã Tam Dân
Đoàn xã Tam Vinh
Đoàn Thị trấn Phú Thịnh
Đoàn cơ sở Công an huyện
Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền
Chi đoàn Kho bạc nhà nước
Chi đoàn NHCS-BHXH
Chi đoàn CQQS
Chi đoàn Trung tâm y tế
Chi đoàn Cơ quan Đảng
Chi đoàn CQ MT-ĐT
Đoàn trường THPT Trần Văn Dư
Đoàn trường THPT Nguyễn Dục
.
.
Thăm dò ý kiến
.

Theo bạn tuổi trẻ Huyện Phú Ninh nên có trang tin điện tử riêng?

Rất cần thiết

Không cần thiết

Sao cũng được

  • Đang truy cập: 30
  • Khách viếng thăm: 28
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 4462
  • Tháng hiện tại: 147335
  • Tổng lượt truy cập: 17062508
.
.
.