08:36 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
.

Cán bộ Đoàn tiêu biểu thôn Dương Đàn

Đăng lúc: Thứ năm - 20/08/2020 23:41 - Người đăng bài viết: thanhtai1403
Thấm nhuần tư tưởng của Bác, trong những năm qua, Nguyễn Thanh Phát - Bí thư Chi đoàn thôn Dương Đàn, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh đã không ngừng nỗ lực tạo những sân chơi bổ ích, lành mạnh cho giới trẻ nông thôn, đưa phong trào đoàn của thôn Dương Đàn phát triển.
Cán bộ Đoàn tiêu biểu thôn Dương Đàn

Cán bộ Đoàn tiêu biểu thôn Dương Đàn

Sinh năm 1994, sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông với tinh thần năng nổ, nhiệt tình với hoạt động phong trào của địa phương, Nguyễn Thanh Phát sớm trở thành một đoàn viên tiêu biểu của thôn Dương Đàn. Năm 2016, anh được tin tưởng bầu làm Phó Bí thư Chi đoàn, năm 2017 anh vinh dự được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam.
          Với sự năng nổ năm 2019 được bầu làm Bí thư chi đoàn thôn, Nguyễn Thanh Phát đã nhanh chóng triển khai nhiều hoạt động đẩy mạnh các phong trào của chi đoàn.  Là một bí thư chi đoàn và cũng là một đảng viên trẻ, những năm qua, anh Phát luôn gương mẫu, giữ gìn đạo đức, lối sống, không ngừng phấn đấu rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Tích cực, chủ động tham mưu, tham gia và triển khai nhiều hoạt động, chương trình tại chi đoàn và Đoàn xã, đóng góp đắc lực trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, NTM kiểu mẫu, phát triển kinh tế - xã hội ở cơ sở và thực sự là cầu nối giữa cấp ủy đảng với ĐVTN.
          Trong thời gian này, Chi đoàn thôn Dương Đàn phải đối mặt với việc thiếu lực lượng do nhiều thanh niên của thôn đi làm, học xa. Là Bí thư Chi đoàn, anh trăn trở với việc làm sao để có thể tập hợp đoàn viên thanh niên tham gia vào các hoạt động của Đoàn, tránh tình trạng “trắng đoàn” tại khu vực nông thôn. Phát đã chủ động đến từng nhà gặp gỡ, nắm bắt tình hình và vận động đoàn viên, thanh niên tham gia các phong trào của địa phương. Đồng thời, chú trọng việc thay đổi các nội dung sinh hoạt chi đoàn hấp dẫn hơn để thu hút đoàn viên thanh niên.
          Điểm nổi bật của Chi đoàn thôn Dương Đàn trong những năm qua là luôn làm tốt công tác tập hợp, đoàn kết đoàn viên, hội viên tham gia vào tổ chức đoàn, hội. Anh chủ động thành lập đội thanh niên xung kích thôn Dương Đàn. Tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Những năm qua, Chi đoàn đã phối hợp cùng Đoàn xã tổ chức thành công nhiều chương trình như: thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ; “tổ chức Bữa cơm nghĩa tình” huy động ĐVTN đến dọn dẹp, chỉnh trang nhà cửa, làm bữa cơm thân mật với các đối tượng là Mẹ VNAH, neo đơn, có công với cách mạng; Tổ chức các chuyến hành trình về địa chỉ đỏ; Tham gia phòng, chống sốt xuất huyết, diệt lăng quăng bọ gậy theo kế hoạch của xã; tham gia hiến máu tình nguyện... Hằng tháng, Chi đoàn tổ chức dọn vệ sinh các tuyến trục đường “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp” do Chi đoàn đăng ký đảm nhận. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid 19 Phát đã có những hoạt động đầy thiết thực góp phần chung tay phòng chống dịch như: Phân công ĐVTN tham gia hỗ trợ các chốt kiểm soát y tế, tham gia may, cấp phát khẩu trang miễn phí, tuyên truyền lưu động, “đi từng ngõ, gõ từng nhà” vận động người dân từ vùng dịch về thực hiện khai báo y tế và đẩy mạnh tuyên truyền công tác phòng chống dịch cũng như cài đặt phần mềm Bluezone.
Năm 2018 thôn Dương Đàn được được đầu tư trang thiết bị thể dục thể thao, phát chủ động xin tiếp quản. Anh cũng thành lập Câu lạc bộ (CLB) TDTT thôn Dương Đàn. Anh thường xuyên tổ chức các giải đấu giao hữu như: Bóng chuyền, bóng bàn,…giữa CLB với các đội thôn bạn, cũng như tạo sân chơi cho các bạn Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thôn nhà. CLB đã trở thành cầu nối đưa các thanh niên đến với Đoàn, có nhiều thanh niên sau khi tham gia CLB cũng đã xin tham gia các hoạt động đoàn tại địa phương.Thông qua các hoạt động này, tổ chức Đoàn đã thu hút được đoàn viên, thanh niên.Không chỉ là một cán bộ đoàn sôi nỗi, nhiệt huyết, đồng chí Phát còn là gương Thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi của địa phương. Với đam mê, yêu thích trồng Lan, hoa cây cảnh đồng chí Phát luôn tìm tòi, học hỏi ở nhiều nơi có mô hình trồng Lan, cây cảnh trong và ngoài huyện về cách thức, kinh nghiệm trồng Lan, nhân giống các loại hoa. Với vốn đầu tư ban đầu 15 triệu đồng, anhđã mạnh dạn thực hiện đam mê của mình, ban đầu gặp rất nhiều khó khăn, nhưng đồng chí không nản lòng tiếp tục học hỏi và đến thời điểm hiện tại anh đã có riêng cho mình 02 vườn Lan, cây cảnh với diện tích gần 200 m2 với tổng thu nhập ổn định hàng năm của đồng chí trên dưới 100 triệu đồng.
          Hiện nay, anh  đang làm hồ sơ vay vốn nguồn khởi nghiệp thanh niên để mở rộng cơ sở sản xuất. Anh cho biết dự định sẽ thành lập Tổ hợp tác phát triển kinh tế trong thanh niên, góp phần đẩy mạnh hoạt động, giải quyết một phần việc làm cho thanh niên nông thôn hịên nay.
Thấm nhuần lời dạy của Bác: Dân vận là việc tập hợp và huy động cho được sức mạnh của toàn dân, người làm công tác dân vận phải "óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm” chứ không phải "chỉ nói suông, chỉ ngồi viết mệnh lệnh” nên phát luôn xác định nói đi đôi với làm. 
Chia sẻ về công tác tập hợp đoàn viên, hội viên tham gia vào tổ chức đoàn và tổ chức các hoạt động chăm sóc thiếu niên nhi đồng tại khu dân cư, anh Phát cho biết: Toàn thôn hiện có trên 80 ĐVTN trong độ tuổi đoàn nhưng trên 85% thường xuyên đi làm ăn xa. Số ĐVTN còn ở quê thì lại chưa mặn mà với công tác đoàn, ngoại trừ số đoàn viên là học sinh, sinh viên. Do đó, việc tập hợp ĐVTN vào tổ chức ở khu dân cư gặp không ít khó khăn.
          Trên cương vị là Bí thư Chi đoàn thôn, anh luôn quán triệt, triển khai đầy đủ các nghị quyết, kế hoạch của cấp trên, chủ động thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua tại chi đoàn. Đặc biệt từ khi triển khai thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã xuất hiện một số gương đoàn viên, thanh niên điển hình tiên tiến. Noi gương Bác Hồ học tập suốt đời, anh phấn đấu tích cực học tập thêm nhiều kỹ năng, mặt khác, không ngừng tu dưỡng đạo đức, lối sống lành mạnh, hoàn thành mọi nghĩa vụ của người công dân, đi đầu gương mẫu trong việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Trong những năm công tác, cá nhân anh và tập thể chi đoàn được UBND xã, Đoàn xã và Huyện Đoàn Phú Ninh tặng nhiều giấy khen.
          Là một  Bí thư Chi đoàn trẻ - Gương Thanh niên điển hình trong việc lập thân, lập nghiệp, nhiệt huyết với công việc và có nhiều thành tích đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào TTN tại địa phương. Đồng chí Nguyễn Thanh Phát xứng đáng Là thủ lĩnh của thanh niên Dương Đàn trong công tác tập hợp ĐVTN, là một tấm gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác để ĐVTN trong toàn xã noi theo.

Tác giả bài viết: Tuấn Vũ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
.
.
Bí thư Huyện đoàn
Tel: 05103.823.888
Hội LHTN huyện
Tel: 05103.847.383
Hội đồng đội huyện
Tel: 05103.823.888
.
.
.
.
.
.

 
  
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong

Đoàn xã Tam Lộc
Đoàn xã Tam Phước
Đoàn xã Tam Thành
Đoàn xã Tam An
Đoàn xã Tam Đàn
Đoàn xã Tam Đại
Đoàn xã Tam Thái
Đoàn xã Tam Lãnh
Đoàn xã Tam Dân
Đoàn xã Tam Vinh
Đoàn Thị trấn Phú Thịnh
Đoàn cơ sở Công an huyện
Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền
Chi đoàn Kho bạc nhà nước
Chi đoàn NHCS-BHXH
Chi đoàn CQQS
Chi đoàn Trung tâm y tế
Chi đoàn Cơ quan Đảng
Chi đoàn CQ MT-ĐT
Đoàn trường THPT Trần Văn Dư
Đoàn trường THPT Nguyễn Dục
.
.
Thăm dò ý kiến
.

Theo bạn tuổi trẻ Huyện Phú Ninh nên có trang tin điện tử riêng?

Rất cần thiết

Không cần thiết

Sao cũng được

  • Đang truy cập: 33
  • Hôm nay: 8833
  • Tháng hiện tại: 228236
  • Tổng lượt truy cập: 17143409
.
.
.